Thực hư thông tin 4 cháu nhỏ bị đầu độc bằng ma túy trong chai sữa

Thanh Hải 18/09/2019 10:24

PLBĐ - Sáng nay 18/9, đại diện lãnh đạo Công an phường Lạch Tray (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) cho biết không có việc 4 cháu nhỏ bị đầu độc bằng ma túy cho vào chai sữa như một số thông tin đưa trước đó.

Cụ thể theo báo cáo của Bệnh viện đa khoa Lê Chân(Hải Phòng), 14h50 ngày 15/9, bệnh viện tiếp nhận cháu Đặng Thái Tuấn(11 tuổi) được người nhà đưa đến trong tình trạng lơ mơ, da xanh tái, môi nhợt và nôn. Gia đình cho biết, trước đó cháu Tuấn uống nước ngọt do một anh lớn tuổi cho. 20 phút sau khi uống, thấy sức khỏe cháu có diễn biến bất thường nên gia đình đưa vào viện.

Sau đó khoảng 5 phút sau, các cháu Lê Hoàng Anh(13 tuổi), Nguyễn Trung Tân(13 tuổi) và Phạm Việt Hưng(16 tuổi) cũng được đưa vào viện trong tình trạng tương tự.

Qua thăm khám, cơ quan y tế xác định các cháu bé này bị ngộ độc thức ăn thông thường, chứ không phải ngộ độc ma tuý pha sẵn trong chai sữa Nutriboost như dư luận đồn thổi. 

Theo đó nhân viên y tế đã tiến hành xử trí gây nôn loại bỏ chất độc, thở oxy và truyền dịch đào thải. Sau 1 giờ, các cháu tiến triển tốt lên, môi hồng, da đỡ tái nên bệnh nhân được chuyển lên tuyến trên bằng xe cấp cứu của bệnh viện.

thumb_660_2f5c5582-3919-4660-8722-54eca4ada42c
Các cháu bị ngộ độc được đưa vào bệnh viện điều trị (Ảnh Vietnamnet).

Đại diện lãnh đạo bệnh viện Việt Tiệp và Trẻ em Hải Phòng cho biết, 4 cháu bé được đưa vào bệnh viện để theo dõi và điều trị nhưng đã được xuất viện ngay trong ngày. Hiện chưa có cơ sở để khẳng định có chất ma túy trong chai nước đó.

Đại diện lãnh đạo Công an phường Lạch Tray cho biết, kết quả xác minh cả 4 cháu bé trên sống cùng gia đình trong ngõ số 70 Lạch Tray và cùng tham gia trong một đội múa lân. 

Ngày 15/9, sau khi kết thúc mùa Trung thu các cháu này tổ chức buổi biểu diễn múa lân chia tay. Trong buổi biểu diễn cháu Phạm Việt Hưng có về nhà lấy chai sữa Nutriboost để mời các bạn cùng uống. Do sơ ý, các cháu đã làm vương tinh dầu dùng để hút thuốc đá vào chai sữa nên khi uống xong thì bị đau bụng.

Để đảm bảo chính xác và khách quan, Công an phường Lạch Tray cũng đã phối hợp với các đội nghiệp vụ công an quận Ngô Quyền xuống làm các xét nghiệm về ma túy cùng các chất khác nhưng không phát hiện chất gì lạ.

Hiện sức khỏe của cả 4 cháu bé đều đã ổn định và đi học bình thường.

(Theo CAND)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thực hư thông tin 4 cháu nhỏ bị đầu độc bằng ma túy trong chai sữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO