Thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu nhập lậu vẫn bày bán tràn lan chất lượng thả nổi

24/03/2024 15:18

Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa "tóm gọn" gần 100 máy hút thuốc lá điện tử, tinh dầu các loại vừa được phát hiện tại một cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và 210 bao thuốc lá điếu các loại tại TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

Cụ thể, khi kiểm tra đột xuất một hộ kinh doanh nằm trên địa bàn thị trấn Cấm Khê (Phú Thọ), lực lượng chức năng phát hiện cửa hàng kinh doanh này đang bày bán công khai gần 100 máy hút thuốc lá điện tử và tinh dầu các loại (tinh dầu chuyên dùng cho thuốc lá điện tử).

Ước tính giá trị hàng hóa khoảng gần 14 triệu đồng.

Thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu nhập lậu vẫn bày bán tràn lan chất lượng thả nổi- Ảnh 2.
Tổng cục QLTT cho biết, gần 100 máy hút thuốc lá điện tử và tinh dầu các loại vừa được phát hiện tại một cửa hàng kinh doanh tại thị trấn Cẩm Khê (Phú Thọ).

Cửa hàng này do ông T.A.D làm chủ và ông D không xuất trình được giấy phép kinh doanh cũng như các giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số  thuốc lá điện tử nói trên.

Hiện số hàng nói trên đã được tạm thu giữ để lực lượng chức năng khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật.

Thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục truy quét mặt hàng này thường xuyên. Động thái này nằm trong kế hoạch giám sát, theo dõi địa bàn của lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

  • Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…  giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng

    Nhận diện Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha… giả từ phòng trưng bày của cơ quan chức năng ĐỌC NGAY

Cùng thời điểm, lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh đã "tóm gọn" 210 bao thuốc lá điếu các loại tại một hộ kinh doanh nằm trong khu phố 3, phường 4, thành phố Tây Ninh. 

Số lượng hàng hóa cụ thể, bao gồm: 130 bao hiệu HERO, 80 bao hiệu JET, loại 20 điếu/bao. Tất cả hàng hóa đều do nước ngoài sản xuất, trên nhãn hàng hóa ghi toàn bộ bằng tiếng nước ngoài. 

Hộ kinh doanh này đã ngay lập tức bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng với hành vi "Buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu". 

Đồng thời buộc tiêu hủy tang vật vi phạm là 210 bao thuốc lá điếu nhập lậu theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu nhập lậu vẫn bày bán tràn lan chất lượng thả nổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO