Thương hiệu Việt đang làm tốt hơn trong việc xây dựng môi trường làm việc

12/06/2024 16:10

Nhận thức được tầm quan trọng của môi trường làm việc trong việc thu hút và giữ chân nhân tài, trong những năm gần đây, các doanh nghiệp tại Việt Nam đã có nhiều thay đổi tích cực. Nhờ đó, môi trường làm việc tại các doanh nghiệp ngày càng trở nên năng động, sáng tạo và thân thiện hơn, đáp ứng được nhu cầu của đội ngũ nhân viên, đặc biệt là giới trẻ. Ví dụ điển hình mạnh mẽ cho xu hướng này có thể nhắc đến các công ty startup, trong đó có Người Bạn Vàng - đối tác chiến lược của PNJ.

Quầy dịch vụ của Người Bạn Vàng tại cửa hàng PNJ

Quầy dịch vụ của Người Bạn Vàng tại cửa hàng PNJ

Người Bạn Vàng được biết đến là một chuỗi cửa hàng dịch vụ tài chính - chuỗi cầm đồ và thu mua toàn quốc tại Việt Nam. Là một startup đã hoạt động gần được 7 năm, Người Bạn Vàng hiện có nhiều chi nhánh tại 35 tỉnh thành trên toàn quốc. Với mục tiêu mở rộng, phát triển thêm nhiều cửa hàng trong tương lai, công ty luôn chú trọng đến việc thu hút, đào tạo - phát triển và giữ chân nhân tài. Một trong những yếu tố then chốt để triển khai thành công đó chính là việc xây dựng một môi trường làm việc tích cực và năng động.

Học hỏi và phát triển là mối quan tâm hàng đầu của các bạn trẻ, vì vậy Người Bạn Vàng đã tạo ra lộ trình và mở rộng cơ hội thăng tiến cho nhân viên nội bộ. Hơn 70% đội ngũ quản lý tại Người Bạn Vàng là được “nuôi dưỡng” từ những bạn gia nhập từ vị trí Giao dịch viên tại cửa hàng. Công ty đang tiếp tục mở rộng mạng lưới, phát triển thêm các sản phẩm dịch vụ mới do đó cơ hội thăng tiến ngày càng tăng thêm. Để tiến trình này hiệu quả, công ty đã chú trọng đầu tư lớn cho việc nâng cao năng lực nhân viên thông qua việc tổ chức liên tục các chương trình đào tạo, huấn luyện kiến thức chuyên sâu sản phẩm dịch vụ, các kỹ năng làm việc hiệu quả, chăm sóc khách hàng và kỹ năng lãnh đạo quản lý. Trong năm 2023, Người Bạn Vàng đã tổ chức 15 chủ đề học hỏi với 4.000 giờ học tập và 5.000 giờ học hỏi chia sẻ nội bộ thông qua mạng xã hội nội bộ và hệ thống e-Learning. Học Hỏi cũng là một giá trị cốt lõi nổi bật của Người Bạn Vàng.

Các chương trình học hỏi nội bộ được tổ chức thường xuyên tại Người Bạn Vàng

Các chương trình học hỏi nội bộ được tổ chức thường xuyên tại Người Bạn Vàng

Người Bạn Vàng cũng chọn Gắn Kết là một trong những giá trị cốt lõi, do đó nhân việc được Công ty chăm sóc tận tâm với nhiều phúc lợi hấp dẫn, đầy đủ theo quy định pháp luật về BHXH - BHYT - BHTN, lương tháng 13, thưởng tháng 14 - 15 - 16... theo hiệu quả kinh doanh và tài chính Công ty, thưởng quà Tết, thưởng Sinh nhật cá nhân, thưởng Gắn kết cùng phát triển với Người Bạn Vàng nhân dịp sinh nhật Công ty, các chương trình thi đua hấp dẫn đa dạng hàng tháng, thưởng và chăm sóc riêng cho các cửa hàng quy mô lớn, các hoạt động và quà tặng nhân ngày 8/3, 20/10, 20/11, Lì xì đầu năm mới… Các chương trình lớn trong năm được đầu tư như Team Building 2 đêm 3 ngày 4 sao, New Year Party 5 sao, Vinh danh Nhân Viên Tiêu Biểu với giải thưởng bằng vàng thật… Các chương trình thi đua nội bộ hàng tháng phong phú, đa dạng giúp nhân viên có nhiều cơ hội tăng thu nhập không giới hạn và có tích lũy để tham dự vinh danh Award Night hàng quý được công ty tổ chức tại các địa điểm du lịch sang trọng, kèm theo các giải thưởng hiện vật bằng kim cương, vàng thật. Ngoài ra, công ty cũng tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao, nghệ thuật (hát, múa, trình diễn thời trang…), làm clip chia sẻ... để giúp cho nhân viên giao lưu, chia sẻ, đồng thời củng cố sự kết nối giữa nhân viên với công ty.

New Year Party cùng các chương trình vinh danh nhân viên xuất sắc tại Người Bạn Vàng

New Year Party cùng các chương trình vinh danh nhân viên xuất sắc tại Người Bạn Vàng

Các hoạt động thể thao, Teambuilding của nhân viên Người Bạn Vàng

Các hoạt động thể thao, Teambuilding của nhân viên Người Bạn Vàng

Giá trị xã hội bền vững luôn được cân nhắc trong hoạt động quản trị và kinh doanh tại NBV, với mong muốn kết hợp giữa lĩnh vực kinh doanh hiện tại và trách nhiệm xã hội, khuyến khích tái sử dụng các sản phẩm hàng hiệu đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc đối với môi trường. Dự án “Sống Đẹp Góp Xanh” của Người Bạn Vàng đã bắt đầu trong năm 2024 với mục tiêu bước đầu trồng 2.000 cây xanh tại Rừng quốc gia Bến En, tỉnh Thanh Hoá cùng tổ chức GAIA. Điều này cũng giúp cho nhân viên tự hào khi làm việc tại Người Bạn Vàng, công việc có ý nghĩa, trách nhiệm quan tâm chung với cộng đồng, xã hội.

Ngoài ra, Người Bạn Vàng, kiến tạo một môi trường làm việc cởi mở, linh hoạt, khuyến khích sự sáng tạo và trao quyền cho nhân viên. Các hoạt động khảo sát hài lòng, lắng nghe ý kiến của nhân viên được tiến hành, hoạt động về thúc đẩy cải tiến, đổi mới sáng tạo cũng được chú trọng để mọi nhân sự đều được tự do chia sẻ quan điểm, thể hiện năng lực của mình đóng góp vào sự phát triển chung của công ty.

Nhờ vào nỗ lực không ngừng xây dựng môi trường làm việc lý tưởng, Người Bạn Vàng đã thu hút được đội ngũ nhân viên trẻ tài năng và nhiệt huyết để mở rộng phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Đánh dấu cột mốc 7 năm hoạt động, Người Bạn Vàng vinh dự được xướng tên trên đường đua bình chọn Top 100 Vietnam Best Places To Work 2024 do Anphabe tổ chức. Giải thưởng này là minh chứng cho những nỗ lực của Người Bạn Vàng trong việc tạo dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động và thu hút nhân tài, góp phần vào sự phát triển chung của công ty. Hãy cùng NBV-ers chung tay góp phần đưa Người Bạn Vàng vào Top 100 Vietnam Best Places To Work 2024 theo các bước sau:

 Bước 1: Truy cập vào đường link: https://vietnambestplacestowork.com/2024/

 Bước 2: Điền thông tin và thực hiện khảo sát

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thương hiệu Việt đang làm tốt hơn trong việc xây dựng môi trường làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO