Tiền lương theo vị trí việc làm có tính thêm phụ cấp?

26/12/2023 08:41

Bà Châu Thị Thùy Mỹ (An Giang) là công chức thuộc Sở. Cơ quan bà có một chuyên viên thực hiện rất nhiều nhiệm vụ như tham mưu thu phí nước thải bảo vệ môi trường đối với nghiên cứu nuôi trồng, công tác truyền thông về bảo vệ môi trường, văn thư (phát hành văn bản của Sở và Chi cục), thủ quỹ đơn vị.

Bà Mỹ hỏi, việc xây dựng tiền lương theo vị trí việc làm có tính thêm phụ cấp cho các công việc phải làm thêm như vậy không?

Về vấn đề này, Bộ Nội vụ trả lời như sau:

Tại Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp, trong đó tại Tiết b Điểm 3.1 Khoản 3 Mục II Nghị quyết này quy định: 

Xây dựng 1 bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ theo ngạch công chức và chức danh nghề nghiệp viên chức áp dụng chung đối với công chức, viên chức không giữ chức danh lãnh đạo; cùng mức độ phức tạp công việc thì mức lương như nhau; điều kiện lao động cao hơn bình thường và ưu đãi nghề thì thực hiện bằng chế độ phụ cấp theo nghề.

Việc bổ nhiệm vào ngạch công chức hoặc chức danh nghề nghiệp viên chức phải gắn với vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức do cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức, viên chức thực hiện theo quy định của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn về vị trí việc làm. 

Đồng thời, cán bộ, công chức, viên chức sẽ được hưởng các loại phụ cấp theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn về phụ cấp. 

Do vậy, cán bộ, công chức, viên chức thuộc đối tượng hưởng loại phụ cấp nào thì được hưởng phụ cấp đó.

Chinhphu.vn


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tiền lương theo vị trí việc làm có tính thêm phụ cấp?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO