Tiết khí Thu Phân 2024 bắt đầu khi nào? Hai kiêng kỵ trong Ngày Thu Phân cần tránh để mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe

20/09/2024 14:06

GĐXH – Thu Phân là một trong bốn tiết khí quan trọng trong 24 tiết khí của năm. Vào thời gian tiết khí Thu phân 2024 này, mọi người nên biết những kiêng kỵ sau để mang lại may mắn, tài lộc.

Thu phân 2024 bắt đầu khi nào?

Thu Phân là một trong bốn tiết khí quan trọng trong 24 tiết khí. Ngày đầu tiên của tiết thu phân được thống kê trong sách địa lý tự nhiên đại cương hoặc địa lý phổ thông vì nó có những đặc điểm hết sức đặc biệt. Hiểu một cách đầy đủ, cụ thể thì tiết Thu Phân là quãng thời gian giữa mùa thu.

Chúng ta cần phân biệt ngày Thu Phân khác với tiết khí Thu Phân. Ngày Thu Phân là ngày đầu tiên của tiết khí Thu Phân, trong khi tiết khí Thu Phân kéo dài suốt 15 ngày.

Ngày Thu Phân 2024 bắt đầu từ 19h40 phút ngày 22/9 dương lịch và kết thúc lúc 19h39 phút ngày 23/9 dương lịch. Còn tiết Thu Phân hàng năm thường được bắt đầu từ ngày 23 hoặc 24/09 kết thúc vào ngày 08/ 10 dương lịch. Năm 2024 tiết Thu Phân bắt đầu từ 19h40 phút ngày 22/9 dương lịch và kết thúc lúc 02h ngày 08/10 dương lịch.

Tiết khí Thu Phân 2024 bắt đầu khi nào? Hai kiêng kỵ trong Ngày Thu Phân cần tránh để mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe- Ảnh 2.

Những kiêng kỵ trong ngày Thu Phân

Chuyên gia phong thủy Nguyên Song Hà cho biết, để mang lại những may mắn, tránh điều xui rủi thì trong ngày Thu Phân, mọi người cần lưu ý những điều này:

* Cắt tóc trong ngày Thu Phân

Cắt tóc trong ngày Thu Phân là một trong những điều tối kỵ theo quan điểm của người xưa. Dân gian cho rằng, cắt tóc vào ngày này sẽ phá vận cho âm dương thay đổi, con người sẽ bị ảnh hưởng vận khí. Ngày Thu Phân là thời điểm âm thịnh dương suy, trời đất chuyển giao, bất cứ sự thay đổi nào của con người cũng sẽ tạo thành điềm gở.

* Kiêng quan hệ vợ chồng ngày Thu Phân

Dân gian cho rằng, nam nữ nên kiêng chuyện chăn gối vào các ngày Tứ lập (Lập xuân, Lập hạ, Lập thu, Lập đông), Tứ ly (Đông chí, Hạ chí, Xuân phân, Thu phân) và Tứ tuyệt (ngày trước những ngày thuộc Tứ lập).

Theo quan niệm xưa, những ngày này âm dương tranh chấp nhau, là lúc sinh tử tách rời, nếu làm chuyện chăn gối sẽ khiến sức khỏe giảm sút, giảm đi dăm ba phần tuổi thọ. Cho nên vào ngày Thu Phân tuyệt đối không thụ thai sinh con vì sẽ ảnh hưởng xấu đến thai nhi và em bé cũng không có một vận mệnh tốt.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tiết khí Thu Phân 2024 bắt đầu khi nào? Hai kiêng kỵ trong Ngày Thu Phân cần tránh để mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO