Tiêu chí nuôi con 'hiếu động' của Đinh Ngọc Diệp

22/12/2023 11:00

Diễn viên Đinh Ngọc Diệp ưu tiên lựa chọn thực phẩm cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, thơm ngon và có tạo hình dễ thương cho các bữa phụ hàng ngày của con.

Với vai diễn mợ Hai ấn tượng trong bộ phim Người vợ cuối cùng của đạo diễn Victor Vũ, Đinh Ngọc Diệp để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với số đông khán giả. Ngoài ánh đèn sân khấu, nữ diễn viên cũng là mẹ đảm khi luôn chọn lựa kỹ càng thực phẩm cho hai con trai. Nữ diễn viên có những chia sẻ trong cách chăm con khỏe mạnh hàng ngày.

- Chị cảm nhận thế nào về lần tái xuất trên màn ảnh rộng của mình?

Người vợ cuối cùng là bộ phim không chỉ khai thác nét đẹp của văn hóa Việt Nam, còn là một câu chuyện có nhiều lớp lang, nên tôi rất hào hứng khi nhận vai mợ Hai. Nhiều người xem phim sẽ thấy Diệp và mợ Hai có nhiều điểm tương đồng, như thích chưng diện, điệu đà, nói chuyện vô thưởng vô phạt nhưng không kém phần thông minh. Mỗi phân cảnh mợ Hai xuất hiện, khán giả còn cảm nhận được nét nhân vật có chút tưng tửng nhưng tốt bụng, giàu tình cảm, yêu thương gia đình. Điều này phần nào giống với cá tính của tôi ngoài đời.

Mợ Hai Đinh Ngọc Diệp trong buổi ra mắt phim Người vợ cuối cùng. Ảnh: NVCC

"Mợ Hai" Đinh Ngọc Diệp trong buổi ra mắt phim Người vợ cuối cùng. Ảnh: NVCC

- Ngoài thành công trong công việc, Đinh Ngọc Diệp còn nổi tiếng là người mẹ chăm con khéo léo. Với độ tuổi đầy hiếu động của hai quý tử, đâu là những tiêu chí chị đặt ra trong quá trình nuôi dạy con?

Nuôi con là một hành trình dài, ở mỗi chặng đường đều phải cân nhắc rất kỹ và đưa ra các lựa chọn phù hợp. Ví dụ, lúc con ở tuổi đến trường, hai vợ chồng tôi rất cân nhắc nhưng không quá quan trọng tiêu chí trường công hay trường quốc tế. Thay vào đó nên cao hơn môi trường giáo dục có thể mang đến sự phát triển toàn diện cả về tri thức lẫn sức khỏe thể chất, tinh thần.

Đồng thời, tôi và ông xã luôn muốn con có nhiều trải nghiệm thực tế để khám phá thế giới quan đa dạng hơn. Nên trong thời gian quay Người vợ cuối cùng, chúng tôi chủ động cho con đến tham quan đoàn phim, hiểu hơn về công việc của bố mẹ.

Gia đình Đinh Ngọc Diệp tại phim trường Người vợ cuối cùng. Ảnh: NVCC

Gia đình Đinh Ngọc Diệp tại phim trường Người vợ cuối cùng. Ảnh: NVCC

Ngoài ra, để con có thể tận hưởng những khoảnh khắc thường nhật trọn vẹn nhất, tôi thường lên kế hoạch, chuẩn bị trước thực đơn hàng ngày kỹ càng cho con, cũng như thủ sẵn các món ăn nhẹ có thành phần và tỷ lệ dinh dưỡng phù hợp để khi con đói có thể nạp năng lượng ngay.

- Cách kết nối, chăm sóc trẻ cá tính và năng động một cách hiệu quả của chị là gì?

Hai bé nhà tôi rất hiếu động. Do đó, thay vì bó buộc con, tôi thường đưa chúng ra ngoài để tăng cường vận động để tăng sự kết nối với môi trường xung quanh, giúp tôi gần gũi và thấu hiểu con nhiều hơn. Trong khi đó, trẻ hiếu động càng cần nhiều năng lượng, dinh dưỡng mọi lúc, mọi nơi để cơ thể phát triển khỏe mạnh.

Tôi luôn chuẩn bị sẵn nước, các món ăn vặt như bánh quy sữa ăn nhẹ để liên tục bổ sung năng lượng cho con. Với các món ăn nhẹ, tôi không quá cầu kỳ mà ưu tiên tính tiện lợi, vẫn đảm bảo dinh dưỡng, hương vị thơm ngon cho con.

Đinh Ngọc Diệp luôn chuẩn bị sẵn các món ăn vặt như bánh quy sữa ăn nhẹ để liên tục bổ sung năng lượng cho con. Ảnh: NVCC

Đinh Ngọc Diệp luôn chuẩn bị sẵn các món ăn vặt như bánh quy sữa ăn nhẹ để liên tục bổ sung năng lượng cho con. Ảnh: NVCC

- Với Ngọc Diệp, tiêu chí nào để chị chọn sản phẩm ăn nhẹ hàng ngày bổ sung năng lượng cho con?

Tôi đặt ra một số tiêu chí như chất lượng nguyên liệu, khả năng cung cấp dinh dưỡng thiết yếu phù hợp độ tuổi, hương vị thơm ngon và tạo hình dễ thương, giúp con có trải nghiệm ăn uống vui vẻ.

Thời gian gần đây, tôi cho bé ăn bánh quy sữa Marie Gold. Hai bé rất thích vì bánh có hình bầu dục mới lạ, dễ dàng chấm sữa. Bánh thơm mùi sữa nhờ công thức gấp đôi lượng sữa từ New Zealand, kết hợp lớp phủ trứng dồi dào DHA trên bề mặt. Túi bánh màu vàng bắt mắt, tiện lợi để tôi mang theo "nạp pin" mọi lúc, mọi nơi cho các con.

- Chị cảm thấy hành trình chăm sóc con của mình có thay đổi tích cực nào nhờ những bí quyết này?

Từ lúc biết đến bánh quy sữa Marie Gold, tôi nhàn hơn khi chuẩn bị món ăn nhẹ, còn các con được nạp năng lượng từ nguồn dinh dưỡng an toàn, thiết yếu. Không chỉ vậy, khi mở bánh thấy họa tiết bò sữa ngộ nghĩnh, bé Landon thường hỏi nhiều câu thú vị như "Mẹ ơi, bò sữa thường sống ở đâu?", "Bò sữa thường ăn gì vậy mẹ"... Còn khi bánh chấm sữa, con hóm hỉnh đùa với tôi "Bạn bò đang uống sữa cùng con đó mẹ". Những niềm vui nhỏ như vậy giúp hai mẹ có thêm giây phút ấm áp bên nhau mỗi ngày.

Theo tôi, mỗi bố mẹ cần chú ý, kiên nhẫn tìm hiểu và có thêm những người bạn đồng hành như bánh quy sữa Marie Gold. Từ đó, hành trình chăm con sẽ dễ dàng hơn và luôn tràn đầy niềm vui.

Thanh Thư

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tiêu chí nuôi con 'hiếu động' của Đinh Ngọc Diệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO