Tin nóng ngày 21/3: Truy bắt nghi phạm đâm 2 người hàng xóm thương vong ở Yên Bái

21/03/2022 16:40

PLBĐ - Vây bắt nghi phạm giết người ở Yên Bái; Nguyên nhân dẫn đến vụ việc người đàn ông tạt axit làm 7 người bỏng nặng ở Quảng Ninh;... là những tin pháp luật nổi bật trong ngày.

Thanh niên đâm 2 người hàng xóm thương vong rồi bỏ trốn ở Yên Bái

Theo VTC News đưa tin, chiều 21/3, đại diện Công an xã Minh Xuân (huyện Lục Yên, Yên Bái) cho biết, cơ quan chức năng đang truy tìm nghi phạm gây ra vụ án mạng khiến 1 người chết, 1 người bị thương. Vụ án mạng xảy ra vào khoảng 11h20 cùng ngày, tại thôn Kéo Quạng (xã Minh Xuân, huyện Lục Yên). 

Tin nóng ngày 21/3: Truy bắt nghi phạm đâm 2 người hàng xóm thương vong ở Yên Bái - Ảnh 1.

Nghi phạm (bên trái) bỏ trốn sau khi gây án.

Vào thời điểm trên, Bùi Văn Đảng (SN 1990, ở thôn Kéo Quạng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên) đã dùng dao đâm anh B.V.T tử vong. Sau đó, Đảng tiếp tục đâm vào bụng 1 hàng xóm cùng thôn khiến người này trọng thương. Sau khi gây án, Đảng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường điều tra, truy tìm kẻ gây án. Đồng thời, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà, khoá chặt cổng để đảm bảo an toàn.

Lời khai nghi phạm sát hại hàng xóm ở Bắc Giang

Tri thức trực tuyến thông tin, ngày 21/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang gia hạn thời gian tạm giữ hình sự đối với Hoàng Văn Tăng (40 tuổi, ở huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi "Giết người".

Tăng bị cáo buộc là người sát hại hàng xóm tên L.T.L. (59 tuổi, ở xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế) hôm 19/3. Cơ quan chức năng bước đầu xác định án mạng bắt nguồn từ mâu thuẫn tranh chấp đất đai.

Tin nóng ngày 21/3: Truy bắt nghi phạm đâm 2 người hàng xóm thương vong ở Yên Bái - Ảnh 2.

Hoàng Văn Tăng. (Ảnh: Công an Bắc Giang)

Theo lời khai của nghi phạm, Tăng và bà L. có 2 mảnh đất rừng liền kề nhau. Trước đây, phần giáp ranh 2 mảnh đất là lối đi chung nhưng từ khi địa phương thay đổi mục đích sử dụng đất, chủ nhân 2 mảnh nảy sinh mâu thuẫn trong việc xác định ranh giới.

Chiều 19/3, Tăng đào một hố ở sát ranh giới 2 mảnh đất. Khi bà L. lấp lại, 2 người xảy ra cãi vã. Ông Tăng khi đó cầm dao quắm chém vào vùng đầu, mặt đối phương khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, nghi phạm ra đầu thú, giao nộp hung khí. Cơ quan chức năng cho biết tại nơi cư trú, Tăng chưa gây điều tiếng gì. Nghi phạm không có tiền án, tiền sự.

Nguyên nhân người đàn ông tạt axit vào 7 người ở Quảng Ninh

Ngày 21/3, Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết nguyên nhân xảy ra vụ việc tạt axit khiến 7 người bị bỏng ở phường Hà Tu vào tối 19/3. Theo đó, nguyên nhân được xác định là do hai gia đình ông Trương Đức Quang (57 tuổi) và bà Nguyễn Thị Tuyên (58 tuổi) có sự tranh chấp đất đai. Cụ thể là bức tường hàng rào ngăn cách giữa 2 gia đình trước khi xây dựng đã không có sự đồng thuận của 2 bên.

Đồng thời, lực lượng chức năng xác định chất lỏng mà ông Quang dùng để tạt vào nhóm người trên được ông chiết từ bình ắc quy.

Tin nóng ngày 21/3: Truy bắt nghi phạm đâm 2 người hàng xóm thương vong ở Yên Bái - Ảnh 3.

Hiện trường vụ việc. (Ảnh: Vietnamnet)

Trước đó, ngày 19/3, ông Quang xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau với gia đình bà Tuyên. Lúc này, ông Quang vào nhà lấy hai ca chất lỏng là axit tạt vào những người của gia đình bà Tuyên. Hai người đi đường cũng bị axit dính vào vùng mặt và cổ.

7 người bị axit bắn vào người, trong đó có ông T.Đ.Q. (62 tuổi) và bé Đ.A.M. (3 tuổi) là người đi đường bị bỏng nặng vùng đầu, mặt, cổ, ngực phải đưa đi cấp cứu tại Hà Nội. 5 người còn lại bị bỏng vùng đầu và tay, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Sau sự việc, ông Quang bị suy tim chưa rõ nguyên nhân và không bị thương tích. Hiện, ông đang hôn mê cấp cứu tại khoa hồi sức tích cực của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Nhóm hỗn chiến ở Hà Nội buộc vải đỏ vào hung khí để nhận diện 

Liên quan vụ hỗn chiến giữa khoảng 80 người tại đường Tố Hữu, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đang tạm giữ một số người liên quan và truy xét những trường hợp còn lại để xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định Phạm Tuấn Cường (19 tuổi, ở phường Phú La, quận Hà Đông) và nhóm bạn mâu thuẫn với nhóm của Ngô Doãn Tuấn (18 tuổi), Nguyễn Đắc Quyền (16 tuổi, cùng ở phường Đồng Mai, quận Hà Đông).

Ngày 19/3, nhóm của Tuấn, Quyền đi tìm nhóm của Cường để giải quyết mâu thuẫn. Khoảng 20h cùng ngày, Quyền chia một bó hung khí gồm tuýp sắt, tuýp gắn dao, tuýp hàn đinh ba cho những người đi cùng. Để tránh nhầm lẫn với đối thủ, nhóm này buộc vải đỏ vào hung khí để nhận diện.

Sau đó, họ đi đến xã Cao Viên, huyện Thanh Oai để lấy thêm 2 két đựng vỏ chai thủy tinh. Nhận thông tin nhóm của Cường đang ở phường Dương Nội, nhóm của Quyền liền phóng xe máy đến. Trên đường đi, hai nhóm chạm mặt tại đường Tố Hữu nên đuổi nhau. Đến trước cổng khu đô thị Đô Nghĩa, họ dừng xe và lao vào hỗn chiến.

Do ít người hơn, nhóm Cường phải bỏ chạy. Thanh niên này bị tấn công, gục tại hiện trường.

Triển khai lực lượng vây bắt, cảnh sát đã tước vũ khí, đưa một số người về trụ sở, tạm giữ nhiều xe máy liên quan đến vụ việc. Công an quận Hà Đông đã yêu cầu những người tham gia vụ hỗn chiến ra trình diện để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Nhóm hỗn chiến ở Hà Nội buộc vải đỏ vào hung khí để nhận diện - Ảnh 1.

Những người liên quan vụ hỗn chiến. (Ảnh: Công an cung cấp)

Hai bé gái đánh nhau giữa đường vì mâu thuẫn trên mạng xã hội

VOV đưa tin, ngày 21/3, UBND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cho biết, ngành chức năng đã mời hai bé gái đánh nhau trong clip được phát tán trên mạng lên làm việc. Bước đầu xác định, một bé gái SN 2006 nhà ở phường 4 đã nghỉ học, bé còn lại SN 2007 nhà ở phường 2 là học sinh. Nguyên nhân hai bé gái đánh nhau xuất phát từ mâu thuẫn trên mạng xã hội.

Tin nóng ngày 21/3: Truy bắt nghi phạm đâm 2 người hàng xóm thương vong ở Yên Bái - Ảnh 6.

Hai bé gái đánh nhau giữa đường trước sự chứng kiến của nhiều người. (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 54 giây ghi lại cảnh hai bé gái đánh nhau xảy ra phía trước Trường Tiểu học Văn Lang (phường 4, TP Cà Mau). Trong đoạn clip, 2 bé gái đánh nhau, rồi túm đầu nhau đập xuống nền đường. Đáng nói, thời điểm xảy ra vụ việc xung quanh có rất nhiều người nhưng chỉ đứng xem, vỗ tay cổ vũ. Phải đến khi cơ quan chức năng đến hiện trường thì các em mới buông bỏ, tháo chạy.

T.H (th)


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tin nóng ngày 21/3: Truy bắt nghi phạm đâm 2 người hàng xóm thương vong ở Yên Bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO