Tin sáng 16/1: Nước mắt bất lực của người thân nạn nhân vụ cháy nhà ở Hàng Lược; Bộ Văn hoá yêu cầu xử nghiêm vụ Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền

Hàng nghìn hộp mứt tết giả 16/01/2024 07:00

Sống cạnh nhà bị cháy, em trai nạn nhân cho biết, khi phát hiện hỏa hoạn đã dùng xà beng phá cửa để cứu nhà anh nhưng bất thành; Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cho biết đã yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý nghiêm vụ Lưu Thiên Hương và nghệ sĩ Minh Huyền...

Em trai khóc lặng khi bất lực chứng kiến nhà anh cháy mà không cứu được

Liên quan đến vụ cháy nhà số 4 phố Hàng Lược (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có văn bản chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao Giám đốc Công an TP chủ trì phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm và các đơn vị liên quan tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, xử lý theo quy định của pháp luật (nếu có).

Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm và các đơn vị liên quan, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần cho gia đình người bị nạn theo quy định.

Tin sáng 16/1: Nước mắt bất lực của người thân nạn nhân vụ cháy nhà ở Hàng Lược; Bộ Văn hoá yêu cầu xử nghiêm vụ Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền - Ảnh 1.

Ngôi nhà xảy ra vụ cháy. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, vụ cháy xảy ra khoảng 4h39 ngày 15/1, tại ngôi nhà có địa chỉ số 4 Hàng Lược (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm).

Ngôi nhà bị cháy có dạng ống, diện tích khoảng 20m2/tầng, chiều rộng mặt tiền khoảng 2m, cao 4 tầng và gác lửng áp mái (tầng 1 kinh doanh bán hoa tươi, từ tầng 2 trở lên sử dụng để ở).

Trong nhà có 1 cầu thang bộ để hở, tầng 3 có cửa sổ kính mở trực tiếp ra mặt tiền, tầng 4 có lối thoát khẩn cấp ra ban công phía trước, có thể thoát được sang nhà bên cạnh. Cơ sở thuộc diện quản lý nhà nước về PCCC theo khu dân cư trên địa bàn phường Hàng Mã.

Vụ cháy đã khiến 4 người tử vong gồm: ông N.Đ.H. (SN 1954, chủ hộ gia đình); bà Đ.T.H. (SN 1961; cháu N.B.T.T. (SN 2014); cháu N.B.H.P. (SN 2017).

Trên Vietnamnet, ông H. (em ruột của nạn nhân N.Đ.H, sinh sống liền kề căn nhà bị cháy) gạt nước mắt cho hay, thời điểm 4h30 sáng, ông nghe thấy tiếng tri hô cháy nhà ở bên ngoài thì liền đi lấy xà beng và búa tạ để cho mọi người phá cửa, dập lửa.

Tin sáng 16/1: Nước mắt bất lực của người thân nạn nhân vụ cháy nhà ở Hàng Lược; Bộ Văn hoá yêu cầu xử nghiêm vụ Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền - Ảnh 2.

Ông H. bật khóc khi kể lại sự việc. Ảnh: Vietnamnet

"Lửa lúc ấy bùng to lắm, lửa bén theo rèm cửa bốc lên cao, khói cuồn cuộn. Tôi với mấy cậu thanh niên ở xung quanh dùng xà beng, búa tạ để đập phá cửa cuốn tầng 1 của ngôi nhà", ông H. kể lại.

Mặc dù bẩy được cửa cuốn tại tầng 1 nhưng ông H. và nhiều người có mặt tại hiện trường vụ cháy lúc đó không thể giải cứu các nạn nhân bên trong.

"Chúng tôi đã cố gắng bẩy được cửa cuốn lên nhưng một làn khói đen dày đặc ùa ra, cửa kính ở tầng 2, tầng 3 vỡ vụn rồi rơi xuống tầng 1 khiến mọi người bỏ chạy và bất lực đứng chờ lực lượng cứu hỏa đến", ông H. nói.

Bộ Văn hoá yêu cầu xử nghiêm vụ Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền

PGS.TS. Lê Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cho biết đã yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý nghiêm vụ Lưu Thiên Hương.

"Chúng tôi nhận được báo cáo từ Nhạc viện TP.HCM về việc giải quyết đơn kiện của giảng viên Lưu Thiên Hương, tố cáo bị đồng nghiệp là giảng viên Minh Huyền có hành xử vi phạm đạo đức. Chúng tôi đã yêu cầu Nhạc viện làm thật nghiêm để không làm ảnh hưởng tới hình ảnh của đơn vị giáo dục, đặc biệt là hình ảnh, uy tín của giảng viên trong trường", PGS.TS. Lê Anh Tuấn chia sẻ trên VietNamNet.

Theo báo cáo từ Nhạc viện TP.HCM, ngày 10/1, tại Phòng Hòa nhạc B, Khoa Jazz-Pop-Rock và Công nghệ âm nhạc tổ chức thi học kỳ cho sinh viên.

Trong lúc chấm thi chuyên môn có sự mâu thuẫn, tranh cãi trong vấn đề chấm điểm giữa giảng viên Lưu Thiên Hương (nhạc sĩ, giảng viên thỉnh giảng) và giảng viên Võ Thị Minh Huyền (giảng viên biên chế).

Sau sự việc, Quyền Giám đốc Nhạc viện TP.HCM Hoàng Ngọc Long nhận được đơn kiện và đoạn video sự việc qua mạng xã hội Zalo của giảng viên Lưu Thiên Hương. Theo đó, nữ nhạc sĩ kiện giảng viên Võ Thị Minh Huyền - Khoa Jazz-Pop-Rock và Công nghệ âm nhạc về việc vi phạm đạo đức, xúc phạm đồng nghiệp.

Lãnh đạo Nhà trường cho biết trên Vietnamnet, thời điểm này trường đang tổ chức thi cử, lại vào thời điểm cuối năm nên các khoa đều bận. Tuy nhiên, nhận thấy mức độ quan trọng của sự việc nên 15h ngày 12/1, Nhạc viện TP.HCM tổ chức cuộc họp với sự tham dự của các thành phần liên quan: Đảng ủy; Ban Giám đốc; Trưởng khoa Jazz-Pop-Rock và Công nghệ âm nhạc; Trưởng Ban Thanh tra nhân dân; Phòng Đào tạo, Quản lý khoa học và Hợp tác Quốc tế, Phòng Hành chính -Tổng hợp; Bộ phận Tổ chức cán bộ, Phòng Công tác Học sinh, Sinh viên.

"Sau khi bàn bạc xem xét sự việc, Hội đồng xét thấy giảng viên Minh Huyền trong lúc nóng giận đã không kiểm soát được hành vi, có thái độ và hành động chưa dùng chuẩn mực của giảng viên.

Hội đồng thống nhất đưa ra hình thức xử lý mức kỷ luật khiển trách đối với giảng viên Võ Thị Minh Huyền, đề nghị giảng viên Võ Thị Minh Huyền đưa ra lời xin lỗi đối với giảng viên Lưu Thiên Hương trong cuộc họp hòa giải sắp tới của Nhạc viện, xử lý đúng theo quy định của Quy tắc ứng xử của Nhạc viện TP.HCM", TS. Hoàng Ngọc Long báo cáo.

Lái xe 210km/h trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ để thể hiện với bạn bè

Liên quan vụ người đàn ông lái Mercedes phóng 210km/h trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, ngày 15/1, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7 (Phòng 6, Cục CSGT), đã có quyết định xử phạt đối với tài xế.

Cụ thể, anh B. (37 tuổi, quê An Giang đang sống tại TPHCM) bị xử phạt hành chính với số tiền 22 triệu đồng về hành vi Điều khiển ô tô chạy quá tốc độ quy định trên 35km/h và giấy phép lái xe hết hạn trên 3 tháng.

Tin sáng 16/1: Nước mắt bất lực của người thân nạn nhân vụ cháy nhà ở Hàng Lược; Bộ Văn hoá yêu cầu xử nghiêm vụ Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền - Ảnh 3.

Nam tài xế bị phạt 22 triệu đồng về hành vi điều khiển ô tô chạy quá tốc độ quy định và giấy phép lái xe hết hạn trên 3 tháng. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, ngày 1/1, mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 5 phút ghi cảnh người đàn ông lái ô tô được cho là đang chạy trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ với tốc độ lên đến 210km/h.

Trên ô tô có ít nhất 2 người, một người lái xe và một người quay clip. Xe chạy vào ban đêm, lao nhanh và vượt nhiều phương tiện cùng chiều. Có thời điểm, nam tài xế vừa lái xe vừa cầm thiết bị ghi hình để ghi lại đồng hồ hiển thị tốc độ trên xe và đường phía trước.

Nhận được thông tin phản ánh, cảnh sát tiến hành xác minh và xác định người điều khiển phương tiện trên là N.H.G.B. nên mời làm việc.

Qua xét hỏi, anh B. thừa nhận hành vi điều khiển xe chạy quá tốc độ. Người đàn ông này cũng cho biết, quá trình di chuyển đã nhờ bạn đi cùng quay clip với mục đích đăng lên mạng xã hội để khoe xe và thể hiện bản thân với bạn bè.

Giá vàng SJC bất ngờ đảo chiều giảm mạnh

Cuối ngày 15.1, giá vàng SJC được các doanh nghiệp mua vào 74 triệu đồng/lượng, bán ra 76,5 triệu đồng/lượng - giảm 300.000 đồng/lượng so với mức giá đầu ngày là 76,8 triệu đồng/lượng.

Nguyên nhân được cho là giới đầu cơ bắt đầu bán ra sau khi vàng miếng SJC tăng hàng triệu đồng mỗi lượng trong các ngày gần đây.

Tin sáng 16/1: Nước mắt bất lực của người thân nạn nhân vụ cháy nhà ở Hàng Lược; Bộ Văn hoá yêu cầu xử nghiêm vụ Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền - Ảnh 4.

Ảnh minh hoạ

Ngược lại, sức mua vàng nhẫn, vàng trang sức lại gia tăng. Cụ thể, giá vàng nhẫn 9999 thương hiệu SJC tăng 400.000 đồng/lượng, lên tới 64 triệu đồng/lượng. Còn giá vàng trang sức 9999 cũng có mức tăng tương tự, lên 63,7 triệu đồng/lượng.

Theo giới kinh doanh, với đà tăng mạnh và ổn định của giá vàng nhẫn, vàng trang sức cùng với sự chênh lệch giá mua - bán ổn định, người dân đưa vốn vào vàng nhẫn có thể là một lựa chọn hợp lý.

Thế nhưng, người mua cần lưu ý rằng thị trường vàng có thể biến động do nhiều yếu tố khác nhau, như: thị trường quốc tế, tình hình kinh tế - xã hội, chính sách quản lý của Ngân hàng Nhà nước...

Do đó, việc theo dõi và cập nhật thông tin là rất quan trọng để đưa ra quyết định mua - bán vàng kịp thời.

Vụ "hôi của" sau tai nạn: Người dân trả lại 108 bao gạo, xin lỗi tài xế

Thông tin từ cơ quan chức năng huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, sau khi được vận động, những người dân lấy gạo của tài xế xe tải gặp tai nạn đã mang trả lại tài sản.

Ông Hồ Thanh, Chủ tịch UBND xã Đakrông, huyện Đakrông, cho hay đã có 108 bao gạo được thu hồi, trả lại cho tài xế xe tải.

Tin sáng 16/1: Nước mắt bất lực của người thân nạn nhân vụ cháy nhà ở Hàng Lược; Bộ Văn hoá yêu cầu xử nghiêm vụ Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền - Ảnh 5.

Cơ quan chức năng thu hồi số gạo bị lấy đi sau vụ tai nạn. Ảnh: Cộng đồng Quảng Trị.

Theo ông Thanh, người dân nhận ra hành vi của mình không đúng; cùng với việc giao nộp gạo, họ nhờ chính quyền địa phương gửi lời xin lỗi đến tài xế và chủ hàng.

Được biết, số gạo nếp bị lấy đi vẫn chưa được thu hồi đầy đủ vì ngoài người dân địa phương còn có một số người đi đường cũng tham gia "hôi của". Với những người này, địa phương rất khó tìm gặp để vận động, thu hồi.

Trước đó, tối 13/1, trên quốc lộ 9 đoạn qua huyện Đakrông, xe tải biển kiểm soát 37H-037.22 không may gặp tai nạn. Trên xe có tài xế Nguyễn Văn Đông (29 tuổi) và Bùi Duy Ngọc (25 tuổi), cùng trú tại trú tỉnh Nghệ An.

Khi xe tải lật, nhiều bao gạo nếp đổ ra ngoài, tài xế mắc kẹt trong cabin. Lúc này nhiều người đã kéo đến dùng xe máy chở đi hàng chục bao gạo. Một số người còn chui hẳn vào thùng xe để lấy gạo.

Khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường, một lượng lớn gạo nếp đã bị lấy đi. Hai người mắc kẹt trong cabin được giải cứu an toàn.

Chủ quán phở ở Hà Nội lên tiếng vụ "đuổi khách ngồi xe lăn"

Liên quan đến vụ một nam TikToker V.M.L (30 tuổi, sống tại Hà Nội) tố cáo "bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn", chủ quán phở gà Lâm (Nam Ngư, Hoàn Kiếm, Hà Nội) xác nhận trên báo Lao Động, vài ngày trước, vào khoảng 14h chiều, người khuyết tật này đi xe lăn cùng bạn gái đến quán ăn phở.

Do lối vào quán nhỏ chưa đầy 1m và trời có mưa, chủ quán cho hay, đã mời 2 người ngồi quán cà phê đối diện rồi sẽ cho nhân viên bê phở sang tận nơi.

"Tôi có nói rằng "cháu ơi cháu ngồi bên quán cà phê cho nó rộng, vì cháu có xe lăn thì ngồi đấy vừa uống cốc nước vừa ngồi nó thoải mái, chứ bây giờ vào trong nhà thì làm sao vào được". Thế nhưng những nhân viên nhà tôi lại nói vào được và bê luôn xe vào giúp người đó" - chủ quán kể lại.

Tin sáng 16/1: Nước mắt bất lực của người thân nạn nhân vụ cháy nhà ở Hàng Lược; Bộ Văn hoá yêu cầu xử nghiêm vụ Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền - Ảnh 6.

Chủ quán phở lên tiếng trước thông tin "đuổi khách vì ngồi xe lăn". Ảnh: Lao Động

Theo vị chủ quán, sau đó, anh L và bạn gái ngồi bàn đầu tiên, phía sau lưng chủ quán, cạnh khu vực cân thịt gà. Chủ quán có giải thích, thời điểm này vắng khách thì có thể ngồi được, thế nhưng vào giờ đông khách thì sẽ khiến chủ quán gặp khó khăn trong quá trình bán hàng.

Theo lời kể của chủ quán, sau đó 2 vị khách tươi cười, ăn uống bình thường. "Hai người ăn xong 2 bát phở có cả tiết cả quẩy. Sau khi ăn xong tôi còn dẹp ghế sang một bên để bê xe ra" - chủ quán kể lại.

Vị chủ quán một lần nữa khẳng định không hề đuổi khách, thậm chí bà còn chưa từng nói câu "ai nhận cái ngữ này vào đây ăn". Chủ quán cũng cho hay không bao giờ dùng lời lẽ thô tục để đuổi khách, đặc biệt với người khuyết tật.

Trước đó, vào ngày 12.1, nam TikToker V.M.L (30 tuổi, sống tại Hà Nội) chia sẻ câu chuyện "bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn" lên mạng xã hội.

Theo bài viết mà nam TikToker này đăng tải, vào ngày 12.1, V.M.L cùng bạn gái đến một quán phở ở Hà Nội. Khi bạn gái anh nhờ nhân viên quán bế anh và xe qua bậc tam cấp, họ đã từ chối với câu trả lời "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh".

Khi đến quán phở thứ hai, V.M.L cho biết, đây là quán quen của anh và bạn gái. Vì chỗ ngồi bé, V.M.L hơi chen vào chỗ bà chủ quán.

"Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên: Ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?". Nhân viên bảo "anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này" - V.M.L kể lại trong bài viết trên mạng xã hội.

Sau khi nhận được câu trả lời từ nhân viên rằng bình thường V.M.L vẫn ngồi đây, bà chủ tiếp lời: "Không bán được, đã thế thì tôi đứng…" - V.M.L viết.

Cuối bài viết, V.M.L cho biết "bữa ăn nghẹn ứ ở cổ, thật khó nuốt". Anh nói bản thân đã quen với cảm giác này rồi, nhưng bạn gái "nước mắt bắt đầu rơi".

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tin sáng 16/1: Nước mắt bất lực của người thân nạn nhân vụ cháy nhà ở Hàng Lược; Bộ Văn hoá yêu cầu xử nghiêm vụ Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO