Tin sáng 28/3: 'Tổng tài gia trưởng Nam đẹp trai' đang gây 'sốt' là ai? Diễn biến mới vụ đánh nam sinh lớp 8 chết não ở Hà Nội

Dịch vụ cho thuê xe đạp hồ Tây nhộn nhịp 28/03/2024 07:00

Thời gian gần đây, cái tên "Tổng tài gia trưởng Nam đẹp trai" bỗng nhiên nổi rần rần trên mạng; Công an quận Long Biên (TP Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích, để điều tra vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não...

'Tổng tài gia trưởng Nam đẹp trai' ngoài đời thực

Thời gian gần đây, cái tên "Tổng tài gia trưởng Nam đẹp trai" bỗng nhiên nổi rần rần trên mạng. Anh chàng nổi khắp TikTok nhờ các clip nói về tiêu chí chọn người yêu/vợ liên tục lên xu hướng.

Tin sáng 28/3: 'Tổng tài gia trưởng Nam đẹp trai' đang gây 'sốt' là ai? Diễn biến mới vụ đánh nam sinh lớp 8 chết não ở Hà Nội - Ảnh 1.
"Nam đẹp trai" gây 'sốt' mạng xã hội

Trong những clip, "Nam đẹp trai" trông kém sắc với áo sơ mi chật ních, mái tóc bổ luống bị bết cùng nụ cười ngờ nghệch, nhưng các tiêu chí đưa ra khiến dân mạng dở khóc dở cười.

Chẳng hạn: "Anh cần tuyển một bạn xinh, đặc biệt phải xinh nhé..."; "Anh thích con gái tóc đen, không phải tóc nhuộm. Nếu em nào nhuộm tóc màu đỏ, xanh, tím, vàng thì đi nhuộm lại. Tóc cũng phải thơm và không được bết".

"Nam đẹp trai" còn đưa ra tiêu chí về khuôn mặt: "Về lông mày, anh thích kiểu cong cong, nếu mà lông mày thẳng tưng thì anh không thích đâu... Cái mắt của người anh thích hai mí hay một mí cũng được, nhưng anh không thích những người mắt lươn, vì mắt lươn là hay lươn lẹo lắm".

Thông tin trên Vietnamnet cho hay, anh chàng tên thật là Nguyễn Văn Nam (SN 1999), quê ở Vĩnh Phúc. TikToker mới tốt nghiệp chuyên ngành cơ khí tại Đại học Thái Nguyên. Anh nói rất vui và bất ngờ khi các clip của mình được lan tỏa khắp cõi mạng. Sau khi nổi tiếng, Nam nhận được rất nhiều tình yêu thương, và sự quan tâm của mọi người.

Nhận mình là "Tổng tài đẹp trai - lạnh lùng - gia trưởng", nhưng ngoài đời Nam là người vui vẻ, thân thiện, có gia trưởng nhưng chỉ một chút, vì theo anh "gia trưởng mới lo được cho cuộc sống của người yêu/vợ con".

"Ngoài đời tôi là người sống vô tư, vui vẻ. Tôi thích cười để không phải áp lực và cũng giúp cho tâm trạng của mình tốt hơn. Gia trưởng cũng có, nhưng một chút thôi", TikToker cho hay.

Tin sáng 28/3: 'Tổng tài gia trưởng Nam đẹp trai' đang gây 'sốt' là ai? Diễn biến mới vụ đánh nam sinh lớp 8 chết não ở Hà Nội - Ảnh 2.
Hình ảnh đời thực của 'Nam đẹp trai'

Hình ảnh trên mạng chỉ là cho vui, thực tế nhan sắc ngoài đời của Nam được đánh giá là khá. Nhận được mưa lời khen về ngoại hình thật, nhưng chàng TikToker đến từ Vĩnh Phúc rất khiêm tốn. Nam nhận mình không quá đẹp trai và còn tâm sự bản thân từng rất tự ti về ngoại hình đến nỗi không muốn giao tiếp với ai.

"Ngoài đời, tôi không dám nhận là đẹp trai. Ngày trước, tôi bị tự kỷ và bị mọi người chế nhạo về ngoại hình. Tôi luôn cảm thấy tự ti về vẻ bề ngoài nên ít giao tiếp, sợ gặp người lạ và chỉ thu hẹp mình lại.

Khởi tố, bắt giam nghi phạm đánh nam sinh lớp 8 đến chết não

Tối 27/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Văn Minh (16 tuổi, ở phường Việt Hưng, quận Long Biên) về tội Cố ý gây thương tích.

Minh là người đã tham gia đánh nam sinh lớp 8 ở phường Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội) 10 ngày trước, khiến nạn nhân bị chết não.

Tin sáng 28/3: 'Tổng tài gia trưởng Nam đẹp trai' đang gây 'sốt' là ai? Diễn biến mới vụ đánh nam sinh lớp 8 chết não ở Hà Nội - Ảnh 3.
Nạn nhân tại bệnh viện. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố để điều tra vụ án này.

Hôm 17/3, N.H.Đ. (14 tuổi, nam sinh lớp 8 trường THCS Việt Hưng) chơi bóng rổ tại sân đình Lệ Mật. Tại đây, Đ. mâu thuẫn với cháu K. (12 tuổi).

K. đã gọi anh trai là Trương Văn Minh (16 tuổi) và bố ra, sau đó K. và Minh đánh Đ. khiến Đ. bất tỉnh tại chỗ.

Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 108 và trải qua 2 lần phẫu thuật.

"Cháu bị chấn thương sọ não nặng, tiên lượng tử vong. Do bị tổn thương quá nặng nên sự sống của cháu gần như không còn, cố gắng duy trì sự sống từng ngày bằng máy thở", mẹ Đ. thông tin và cho biết con trai mình đã bị chết não.

Theo chỉ huy Công an quận Long Biên, sau khi nhận tin báo, đơn vị đã mời những người liên quan đến trụ sở để làm việc lấy lời khai.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh lĩnh 8 năm tù

Sau gần 5 ngày xét xử, chiều 27/3, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên án sơ thẩm đối với Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng cùng 14 đồng phạm trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tân Hoàng Minh.

Tin sáng 28/3: 'Tổng tài gia trưởng Nam đẹp trai' đang gây 'sốt' là ai? Diễn biến mới vụ đánh nam sinh lớp 8 chết não ở Hà Nội - Ảnh 4.
Bị cáo Đỗ Anh Dũng tại phiên tuyên án chiều 27/3. Ảnh: Nam Phương

Hội đồng xét xử đánh giá, hành vi phạm tội của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản hợp pháp của công dân, được pháp luật và Nhà nước bảo vệ. Các bị cáo đã chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn nên cần cách ly khỏi xã hội một thời gian.

Trong đó, bị cáo Đỗ Anh Dũng là người đề ra chủ trương phát hành trái phiếu của Tân Hoàng Minh để huy động tiền cho tập đoàn nên là người giữ vai trò cao nhất, chịu mức án cao hơn các bị cáo khác.

Đỗ Hoàng Việt là người trực tiếp điều hành phát hành trái phiếu cho tập đoàn Tân Hoàng Minh, bán trái phiếu cho các nhà đầu tư, chiếm đoạt số tiền hơn 8.000 tỷ đồng của hơn 6.000 nhà đầu tư.

Các bị cáo còn lại có vai trò giúp sức, không hưởng lợi.

Khi lượng hình, HĐXX xem xét tình tiết giảm nhẹ của các bị cáo như gia đình có công với cách mạng, nộp khắc phục toàn bộ hậu quả vụ án, được nhiều bị hại viết đơn xin giảm án...

HĐXX đánh giá, việc khắc phục toàn bộ hậu quả vụ án hơn 8.600 tỷ đồng là cố gắng rất lớn của gia đình bị cáo Đỗ Anh Dũng. Do đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh, 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cùng tội danh trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó Tổng giám đốc tập đoàn Tân Hoàng Minh, 36 tháng tù kể từ ngày bị bắt tạm giam.

Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin trên Vietnamnet, nghệ sĩ Quyền Linh cho biết Phước Sang được điều trị 1 tuần qua tại Bệnh viện Thống nhất TP.HCM.

"Tôi bận quay phim ở đảo Thiềng Liềng (Cần Giờ) nên nghe thông tin từ một người bạn. Phước Sang bị đột quỵ cả tuần nay, hiện sức khỏe đã ổn định hơn", Quyền Linh nói.

Tin sáng 28/3: 'Tổng tài gia trưởng Nam đẹp trai' đang gây 'sốt' là ai? Diễn biến mới vụ đánh nam sinh lớp 8 chết não ở Hà Nội - Ảnh 5.
Đạo diễn Phước Sang

Một nguồn tin xác nhận, Phước Sang nằm tại Khoa tim mạch, cấp cứu và can thiệp của bệnh viện. Nam đạo diễn được người thân, bác sĩ và điều dưỡng túc trực chăm sóc. Do anh từng có tiền sử đột quỵ, lần tái phát này được theo dõi sát sao.

Trước đó, Phước Sang bị cao huyết áp, nhiều lần đột quỵ nên chịu một số di chứng. Nam nghệ sĩ nói thể trạng của anh chỉ tầm 70-80% so với người bình thường.

"Tôi chấp nhận điều này nên chỉ biết nhủ lòng gắng sống tốt, vững tinh thần chứ không ủ rũ. Tôi cố tập luyện thể thao, vận động nhẹ để cơ thể khỏe hơn từng ngày", anh nói.

Phước Sang sinh năm 1969 tại TP.HCM. Thập niên 1990, anh hoạt động sôi nổi với vai trò diễn viên. Anh từng thành lập sân khấu hài 135 Hai Bà Trưng (1990), sân khấu kịch Sài Gòn (1998), sân khấu kịch Nam Quang (2002), hãng phim Phước Sang (2002).

Với vai trò đạo diễn và nhà sản xuất, anh ghi dấu ấn với loạt phim điện ảnh giải trí đậm màu sắc thị trường như: Hello cô Ba, Khi đàn ông có bầu, Đẻ mướn... và trên 20 phim truyện video và nhiều video ca nhạc, cải lương, hài. Hãng phim Phước Sang là hãng phim tư nhân đầu tiên có tác phẩm được nhận giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế (Áo lụa Hà Đông – giành giải do khán giả bình chọn tại LHP quốc tế Busan, Hàn Quốc).

Nước biển ở Hà Tĩnh đổi màu đỏ

Ngày 27/3, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh có văn bản báo cáo nhanh kết quả kiểm tra hiện tượng nước biển xuất hiện vết màu vàng nâu đỏ tại khu vực biển xã Cẩm Nhượng và thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên.

Tin sáng 28/3: 'Tổng tài gia trưởng Nam đẹp trai' đang gây 'sốt' là ai? Diễn biến mới vụ đánh nam sinh lớp 8 chết não ở Hà Nội - Ảnh 6.
Cơ quan chức năng kết luận hiện tượng nước biển chuyển màu do thủy triều đỏ. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, ngày 25/3, cơ quan này đã chủ trì phối hợp với UBND huyện Cẩm Xuyên, UBND thị trấn Thiên Cầm tổ chức kiểm tra, khảo sát và lấy mẫu để đánh giá chất lượng nước biển tại khu vực nêu trên.

Kết quả phân tích cho thấy, các thông số quan trắc đều có giá trị nằm trong ngưỡng giới hạn cho phép.

Việc này được đánh giá theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển đối với mục đích bảo vệ môi trường sống dưới nước, mục đích bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái biển.

Theo phản ánh của người dân, hiện tượng nước biển có màu nâu đỏ vừa qua cũng từng xuất hiện vào khoảng thời gian này các năm trước.

Hiện tượng này thường xuất hiện ở các vùng biển nhất là khu vực eo biển, gần cửa sông, cảng biển.

"Theo các tài liệu khoa học, đây là hiện tượng tảo nở hoa, còn gọi là thủy triều đỏ do bùng phát tảo Noctiluca scintillans ở mật độ cao. Hiện tượng này thường xuất hiện trong khoảng 3-7 ngày sau đợt rét và tự biến mất do tảo tự lụi tàn", theo nội dung báo cáo.

Trước đó, ngày 23-25/3, dọc bờ biển kéo dài gần 3km, đoạn qua xã Cẩm Nhượng và khu vực biển Khu du lịch Thiên Cầm xuất hiện hiện tượng nước biển nhuộm nâu đỏ. Các vệt nước, sóng màu đỏ kéo dài, có chỗ rộng đến 100m.

Giá vàng miếng tăng sốc

Cuối giờ chiều ngày 27/3, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng 78,8-80,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tại DOJI niêm yết ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng. So với mở cửa phiên giao dịch cùng ngày, giá vàng tại Tập đoàn DOJI tăng 800.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Trong khi đó, tại Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC niêm yết ở ngưỡng 78,9-80,93 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tại Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng. So với mở cửa phiên giao dịch cùng ngày, giá vàng tại Vàng bạc đá quý Sài Gòn tăng 600.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Tin sáng 28/3: 'Tổng tài gia trưởng Nam đẹp trai' đang gây 'sốt' là ai? Diễn biến mới vụ đánh nam sinh lớp 8 chết não ở Hà Nội - Ảnh 7.
Ảnh minh hoạ

Đối với vàng nhẫn, các đơn vị kinh doanh không có nhiều điều chỉnh so với mở cửa phiên giao dịch cùng ngày. Sáng 27/3, giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 được Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 68,15-69,40 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra.

Đến 16h cùng ngày, đơn vị này đã điều chỉnh tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và giữ nguyên chiều bán ra. Hiện giá vàng nhẫn tại Vàng bạc đá quý Sài Gòn ở ngưỡng 68,2-69,40 triệu đồng/lượng.

Dù giá vàng đã nhanh chóng hồi phục, nhưng nếu nhà đầu tư xuống tiền vào thời điểm đỉnh giá và bán ra vào phiên hôm nay vẫn lỗ nặng.

Khách hàng khi mua vàng SJC tại Tập đoàn DOJI ngày 21.3 với giá 81,8 triệu đồng/lượng và bán ra vào phiên hôm nay, vẫn thu về khoản lỗ lên tới 3 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, khi mua vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu ngày 21.3 với giá 81,90 và bán ra vào phiên hôm nay với giá 78,90 triệu đồng/lượng, cũng thu về khoản lỗ lên tới 3 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tin sáng 28/3: 'Tổng tài gia trưởng Nam đẹp trai' đang gây 'sốt' là ai? Diễn biến mới vụ đánh nam sinh lớp 8 chết não ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO