Tin sáng 28/7: Thực hư vụ nữ sinh lớp 6 bị bạn dùng dao rọc giấy rạch mặt; Miền Bắc còn rét buốt mấy ngày nữa thì nắng?

Loạn giá vé tết 28/01/2024 07:00

Lãnh đạo trường THCS Kiến Hưng (Hà Nội) đã thông tin về việc phụ huynh một nữ sinh lớp 6 phản ánh con gái mình bị bạn học dùng dao rọc giấy rạch lên mặt; Không khí lạnh tiếp tục tràn về khiến miền Bắc chìm trong giá rét...

Vụ phản ánh học sinh lớp 6 bị bạn dùng dao rọc giấy rạch mặt: Nhà trường lên tiếng

Phản ánh tới báo chí, chị Y - phụ huynh em N.T.A, học sinh lớp 6 Trường THCS Kiến Hưng (quận Hà Đông, Hà Nội) - cho biết, khi chị Y đến trường đón con thì thấy mặt con đầy vết thương và chảy máu, trong đó có 1 vết rách da dài khoảng 3cm trên trán và 1 vết rách da dài khoảng 5cm ở má.

Tin sáng 28/7: Thực hư vụ nữ sinh lớp 6 bị bạn dùng dao rọc giấy rạch mặt; Miền Bắc còn rét buốt mấy ngày nữa thì nắng? - Ảnh 1.

Vết thương trên mặt học sinh N.T.A. Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Theo lời phụ huynh, con chị bị bạn cùng lớp gọi chị gái đang học lớp 8 cùng trường xuống và dùng dao rọc giấy để rạch lên mặt. Nguyên do là bạn gái kia nghi ngờ bạn trai thích N.T.A.

Trao đổi trên Lao Động, Hiệu trưởng Trường THCS Kiến Hưng (Hà Đông) Nguyễn Thị Bạch Loan thông tin, có vụ việc học sinh xô xát nhau ở trường, song không hoàn toàn như những lời phụ huynh phản ánh.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h10 (sau khi tan học tiết 5) ngày 26/1/2024, tại lớp 6A4. Khi đó, 2 học sinh là em P.H.M (học sinh lớp 8A4) và N.T.A (lớp 6A4) đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát nhau.

Ngay sau đó, nhà trường đã báo cáo Công an phường Kiến Hưng để xác minh, giải quyết và báo cáo vụ việc lên Phòng Giáo dục. Nhà trường vẫn đang phối hợp với Công an phường Kiến Hưng để giải quyết, làm rõ sự việc.

Nữ sinh bị đánh là em T.A cũng viết trong tường trình là không có việc bị bạn dùng dao rọc giấy rạch lên mặt. Em T.A viết trong tờ khai với cơ quan Công an là chị P chỉ cào vào mặt, xô xát.

Bà Loan cho rằng, có thể vì bức xúc khi thấy con bị bạn đánh nên phụ huynh đã thông tin không chính xác.

"Sáng 27/1Ban giám hiệu nhà trường, cô giáo chủ nhiệm lớp 6A4 và đại diện Công an quận và Công an phường Kiến Hưng đã đến nhà thăm hỏi cháu T.A, động viên cháu tiếp tục đi học. Hiện tại, sức khỏe và tinh thần của cháu ổn định" - bà Loan chia sẻ.

Hiệu trưởng Trường THCS Kiến Hưng cũng khẳng định quan điểm: "Nhà trường không dung túng, không bưng bít, không bao che các vụ việc bạo lực học đường".

Miền Bắc còn rét mạnh 2 ngày rồi hửng nắng

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh tăng cường đang di chuyển xuống phía Nam.

Từ đêm 27/1, không khí lạnh ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó đến Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4, giật cấp 5-6.

Tin sáng 28/7: Thực hư vụ nữ sinh lớp 6 bị bạn dùng dao rọc giấy rạch mặt; Miền Bắc còn rét buốt mấy ngày nữa thì nắng? - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ và Thanh Hóa trời tiếp tục rét hại; khu vực Nghệ An và Hà Tĩnh rét đậm; từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời rét.

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến từ 8-11 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ; Nghệ An và Hà Tĩnh từ 11-13 độ; Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế từ 13-16 độ.

Tuy nhiên, đợt rét mạnh này nhanh chóng kết thúc khi nắng bắt đầu xuất hiện trở lại vào ngày 30/1, kéo nền nhiệt toàn miền tăng mạnh, đến 20 độ. Sau đó, trời chỉ còn rét về đêm và sáng; mức nhiệt ban ngày có thể lên đến 24-25 độ, có nắng.

Các chuyên gia khí tượng nhận định, cho đến những ngày trước và trong Tết Nguyên đán 2024, sẽ có tiếp đợt không khí lạnh, nhưng dự báo không mạnh như đợt đang xảy ra này.

Nổ bình dầu trong xưởng của đại lý ôtô Toyota

Tin sáng 28/7: Thực hư vụ nữ sinh lớp 6 bị bạn dùng dao rọc giấy rạch mặt; Miền Bắc còn rét buốt mấy ngày nữa thì nắng? - Ảnh 3.

Vụ nổ xảy ra khi nam công nhân đang hàn bình đựng dầu. (Ảnh chụp màn hình)

Theo Người lao động, thông tin từ chính quyền xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An cho biết trên địa bàn mới xảy ra vụ nổ bình đựng dầu tại đại lý ôtô Toyota Sông Lam khiến 1 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ xảy ra vào khoảng 11 giờ ngày 26-1, tại khuôn viên xưởng của đại lý Toyota Sông Lam.

Thời điểm trên, khi nhóm công nhân đang hàn bình dầu thải thì bất ngờ xảy ra vụ nổ khiến 1 công nhân bị thương nặng.

Theo lãnh đạo Công ty Toyota Sông Lam, do nhóm công nhân không biết đó là bình dầu thải nên khi hàn đã xảy ra sự cố.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt hiện trường, ghi nhận sự việc.

Hai tàu cá chìm trên biển, nhiều ngư dân đang mất tích

Tin sáng 28/7: Thực hư vụ nữ sinh lớp 6 bị bạn dùng dao rọc giấy rạch mặt; Miền Bắc còn rét buốt mấy ngày nữa thì nắng? - Ảnh 4.

Chiều 27/1, ông Nguyễn Quang Vũ, Chủ tịch UBND xã Bảo Ninh (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), xác nhận trên Dân Trí, có 2 tàu cá địa phương bị chìm trên biển.

Các tàu cá gặp nạn đêm 26/1 trên vùng biển cách cửa Nhật Lệ (Quảng Bình) khoảng 56 hải lý về phía nam, trong đó có 1 tàu đánh cá và 1 tàu thu mua hải sản. Trên 2 tàu bị chìm có tất cả 11 thuyền viên, 8 người đã được các tàu cá khác cứu sống, 3 thuyền viên đang mất tích.

Theo ông Vũ, chính quyền địa phương đã báo cáo cấp trên, đồng thời phối hợp để kêu gọi tàu cá ngư dân địa phương đang đánh bắt trên biển hỗ trợ công tác tìm kiếm.

Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND xã Bảo Ninh đã đến động viên tinh thần đối với gia đình các thuyền viên tàu cá không may gặp nạn.

Xe lu bốc cháy nghi ngút giữa đường phố Hải Phòng

Tin sáng 28/7: Thực hư vụ nữ sinh lớp 6 bị bạn dùng dao rọc giấy rạch mặt; Miền Bắc còn rét buốt mấy ngày nữa thì nắng? - Ảnh 5.

Lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH nhanh chóng dập tắt đám cháy. Ảnh: Công an Hải Phòng

Hồi 13h11' ngày 27.1, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) khu vực 4 nhận được tin báo từ Trung tâm chỉ huy 114 - Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH về cháy xe lu tại khu vực thôn 5, xã Bắc Sơn, huyện An Dương, TP.Hải Phòng và đã điều động lực lượng và phương tiện đến hiện trường.

Tại hiện trường, đám cháy đang bùng phát mạnh tại khu vực cabin, đầu máy và hai bánh xe cao su của chiếc xe lu. Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực 4 nhanh chóng triển khai lực lượng và phương tiện chữa cháy để khống chế ngọn lửa.

Sau đó, xe chữa cháy Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an huyện An Dương cũng đến phối hợp dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ cháy được Công an huyện An Dương điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tin sáng 28/7: Thực hư vụ nữ sinh lớp 6 bị bạn dùng dao rọc giấy rạch mặt; Miền Bắc còn rét buốt mấy ngày nữa thì nắng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO