Tin sáng 8/7: Miền Bắc sắp bước vào đợt nắng nóng như 'đổ lửa'; hàng chục người la hét trong xe khách lao xuống ta luy âm cao tốc

08/07/2024 07:03

Cơ quan khí tượng nhận định nền nhiệt Bắc Bộ những ngày tới ở mức cao, có nơi nắng nóng gay gắt; Đang lưu thông trên cao tốc, xe khách bất ngờ tông hàng loạt dải phân cách rồi lao xuống rãnh thoát nước ven đường...

Miền Bắc và miền Trung sắp nắng nóng gay gắt kéo dài

Cập nhật từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 8/7, khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, phía Nam Sơn La và Hòa Bình tiếp tục có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 35 độ; từ 9/7, nắng nóng mở rộng khắp vùng với nhiệt độ cao nhất từ 35-36 độ, có nơi trên 36 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 55-60%.

Trong khi những khu vực trên ở miền Bắc bắt đầu có nắng nóng cục bộ thì phía Tây Bắc Bộ, Hà Giang, Tuyên Quang vẫn xuất hiện mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to vào chiều tối và đêm nay, với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.

Dự báo trong nhiều ngày tới, nắng nóng tiếp tục gia tăng và mở rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ. Riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc, chiều tối và đêm vẫn có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Tin sáng 8/7: Miền Bắc sắp bước vào đợt nắng nóng như 'đổ lửa'; hàng chục người la hét trong xe khách lao xuống ta luy âm cao tốc- Ảnh 1.
Thời tiết miền Bắc sắp có đợt nắng nóng gay gắt dài ngày. Ảnh minh họa

Từ khoảng đêm 13-14/7, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, nắng nóng dịu dần. Trung Bộ nắng nóng và nắng nóng gay gắt kéo dài; từ khoảng 14-15/7 nắng nóng dịu dần.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Cơ quan khí tượng lưu ý nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2 - 4 độ C, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Trước đó, nhận định về xu thế nhiệt độ trong tháng 7, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5 - 1 độ C, có nơi cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Trong tháng 7 năm 2024, khu vực Trung Bộ tiếp tục xuất hiện nhiều ngày nắng nóng.

Hàng chục người hoảng loạn la hét trong xe khách lao xuống ta luy âm cao tốc

Tin sáng 8/7: Miền Bắc sắp bước vào đợt nắng nóng như 'đổ lửa'; hàng chục người la hét trong xe khách lao xuống ta luy âm cao tốc- Ảnh 2.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CAND

Vụ tai nạn xảy ra vào trưa 7/7, trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đoạn km211 + 200 qua xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Theo hình ảnh camera hành trình trên ôtô ghi lại, thời điểm trên trời có mưa, xe khách giường nằm BKS 50F - 034.39 lưu thông hướng từ Bắc - Nam. Khi đến vị trí trên thì xe khách tông hàng loạt dải phân cách, sau đó lao xuống rãnh thoát nước ven đường.

Tại hiện trường, phần đầu xe khách cắm xuống rãnh thoát nước, hơn 10 dải phân cách cứng bằng bê tông giữa cao tốc bị tông ngã, lưới chống chói cũng hư hỏng. Người dân địa phương đã chạy ra đập kính, cứu hành khách mắc kẹt trong xe ra ngoài.

Sau khi xảy ra vụ việc, Cảnh sát giao thông có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông. Xe cẩu cứu hộ được điều động đến hiện trường để cẩu xe bị nạn. Đến 14h10 cùng ngày, 2 xe cẩu mới đưa được xe khách từ dưới rãnh thoát nước lên cao tốc và kéo đi để giải phóng hiện trường.

Tình hình sức khoẻ 9 công nhân bị bỏng trong vụ nổ công ty gỗ ở Bình Dương

Tin sáng 8/7: Miền Bắc sắp bước vào đợt nắng nóng như 'đổ lửa'; hàng chục người la hét trong xe khách lao xuống ta luy âm cao tốc- Ảnh 3.
Thời điểm Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương tiếp nhận các công nhân bị bỏng. Ảnh: NLĐ

Liên quan đến vụ nổ xảy ra tại chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông, một lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết trên Người lao động, chiều 6/7, bệnh viện tiếp nhận 9 bệnh nhân bị bỏng trên 30% cơ thể.

Nguyên nhân bị bỏng ban đầu được xác định là do nổ bồn chứa bụi, lửa đã táp vào người khiến 9 công nhân bị bỏng. Trước khi đưa tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, nhóm công nhân này đã được công ty đưa tới một phòng khám trên địa bàn.

Thời điểm bệnh viện tiếp nhận, 9 công nhân đều bị bỏng trên 30% cơ thể, trong đó có 4 người bị bỏng nặng trên 50% đã được các bác sĩ chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) tiếp tục điều trị, gồm: Lê Văn Phi (SN 2003), Tăng Sô Pha (SN 1985), Danh Ngọc Quy (SN 1990), Nguyễn Văn Rô (SN 1979).

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết hiện đơn vị đang tập trung nhân lực để cứu chữa cho 5 bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Trước đó, khoảng 14 giờ 20 phút ngày 6/7, các công nhân đang tiến hành sửa chữa, bảo trì bồn chứa bụi thì bất ngờ xảy ra vụ nổ khiến 9 công nhân bị thương.

Vụ nổ khiến nhiều công nhân chạy tán loạn từ trong nhà xưởng của chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông ra. Một số bị rách áo quần hoặc bị cháy hết, lộ tấm lưng đen sì, có công nhân bị bỏng ở tay, chân, vùng mặt và đầu.

Hà Nội: Khinh khí cầu chở 9 người phải hạ cánh khẩn cấp vì lỗi kỹ thuật

Tin sáng 8/7: Miền Bắc sắp bước vào đợt nắng nóng như 'đổ lửa'; hàng chục người la hét trong xe khách lao xuống ta luy âm cao tốc- Ảnh 4.
Khinh khí cầu hạ xuống bãi đất trống ven tỉnh lộ 412. Ảnh: Beat Ba Vì

Ngày 7/7, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh kèm thông tin về một khinh khí cầu bay từ thị xã Sơn Tây bị rơi xuống bãi đất trống ở thị trấn Tây Đằng, Ba Vì (Hà Nội).

Liên quan đến thông tin này, đại diện UBND thị trấn Tây Đằng (Ba Vì, Hà Nội) cho biết trên Vietnamnet, sự việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 6/7. Khi đó, một khinh khí cầu xuất phát từ Sơn Tây chở theo 9 người thực hiện hành trình tham quan, quảng bá du lịch, đến địa phận Tây Đằng thì gặp sự cố nên phải hạ cánh khẩn cấp.

Theo vị đại diện UBND thị trấn Tây Đằng, không có chuyện rơi khinh khí cầu mà phương tiện này được hạ cánh do gặp lỗi kỹ thuật.

Khu vực khinh khí cầu hạ cánh là bãi đất trống giáp tỉnh lộ 412 thuộc thị trấn Tây Đằng. Địa điểm này cách vị trí xuất phát khoảng 10km theo đường bộ.

"Khinh khí cầu đã được cơ quan chức năng cấp phép bay, sau sự cố xảy ra, 9 người trên khinh khí cầu đều an toàn", đại diện UBND thị trấn Tây Đằng nói.

Hé lộ lý do nước sông Nàng Âm đỏ bất thường

Tin sáng 8/7: Miền Bắc sắp bước vào đợt nắng nóng như 'đổ lửa'; hàng chục người la hét trong xe khách lao xuống ta luy âm cao tốc- Ảnh 5.
Người dân lo lắng khi phát hiện nước sông Nàng Âm đỏ bất thường. Ảnh: NLĐ

Chiều 7/7, trao đổi trên Người Lao Động, một lãnh đạo UBND xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau cho biết đã nắm được thông tin nước sông Nàng Âm chuyển sang màu đỏ bất thường.

"Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, xã đã báo cáo vụ việc về huyện và Sở Tài nguyên và Môi trường. Lực lượng làm nhiệm vụ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên được xác định là do một người dân rửa thùng nhựa chứa nước sơn có màu đỏ" – vị này thông tin thêm.

Theo ghi nhận của phóng viên đến thời điểm này, màu nước của sông Nàng Âm đã trở lại bình thường.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, nhiều người dân ở xã Lương Thế Trân bất ngờ khi chứng kiến nước của con sông Nàng Âm chuyển sang màu đỏ bất thường.

Lo lắng nguồn nước bị ô nhiễm, các hộ nuôi tôm đã tạm dừng việc lấy nước vào vuông để tránh bị thiệt hại, đồng thời trình báo vụ việc đến chính quyền địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tin sáng 8/7: Miền Bắc sắp bước vào đợt nắng nóng như 'đổ lửa'; hàng chục người la hét trong xe khách lao xuống ta luy âm cao tốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO