Tin tức 24h qua: Tài xế xe đầu kéo gây tai nạn khiến 8 người thương vong khai uống 10 chén rượu

06/05/2024 20:21

Tài xế xe đầu kéo gây tai nạn khiến 8 người thương vong khai uống 10 chén rượu; Xác minh việc nữ du khách tố bị đánh thủng màng nhĩ khi đi mô tô nước... là những tin nóng nhất 24h qua.

Tài xế xe đầu kéo gây tai nạn khiến 8 người thương vong khai uống 10 chén rượu

Ngày 6/5, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công an cho biết, Công an huyện Yên Châu đã ra Lệnh giữ người, Lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với tài xế Nguyễn Mạnh Hà (SN 1979, ở Hòa Bình) để điều tra làm rõ vụ tai nạn khiến 1 người tử vong, 7 người bị thương.

Tài xế Nguyễn Mạnh Hà

Tài xế Nguyễn Mạnh Hà

Theo đại diện Cục CSGT, tài xế Hà lái xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn kịch khung, 0,53mg/L. Nguyên nhân sơ bộ ban đầu là do tài xế Hà điều khiển xe đầu kéo không đi đúng phần đường nên gây tai nạn giao thông.

Tại cơ quan công an, tài xế Hà khai nhận, tối 5/5, khi đi đến bản Sốp Sạng, xã Chiềng Pằn (Yên Châu, Sơn La), Hà đã liên lạc với bạn hẹn ăn cơm tối. Sau đó, Hà điều khiển xe đỗ vào bãi đất trống bên đường, người bạn kia điều khiển xe máy đưa Hà vào nhà một người khác để ăn cơm.

Trong khi ăn cơm, Hà có sử dụng rượu (khoảng 10 chén nhỏ). Đến khoảng gần 22h cùng ngày, Hà điều khiển xe di chuyển hướng Hà Nội. Đến khoảng 22h30 phút, thì gây tai nạn.

Xác minh việc nữ du khách tố bị đánh thủng màng nhĩ khi đi mô tô nước

Ngày 6/5, Công an huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cho biết đã mời những người liên quan về làm việc để điều tra làm rõ vụ nữ du khách ở Hà Nội tố bị đánh thủng màng nhĩ tại bãi Kinh, xã Vĩnh Hải.

Cùng ngày, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cũng phối hợp với Công an, Bộ đội Biên phòng, chính quyền địa phương đến khu vực bãi Kinh để xác minh vụ việc.

Nhóm người liên quan đến việc nữ du khách tố bị đánh. Ảnh cắt từ clip.

Nhóm người liên quan đến việc nữ du khách tố bị đánh. Ảnh cắt từ clip.

Theo ông Hoàng Hải Trung, quản lý khu du lịch bãi Kinh, chiều 2/5, nhóm du khách gồm một nữ hai nam mua vé vào bãi tắm của công ty chơi, uống nước. Đến khoảng 16 giờ, ông Trung nhận được thông tin giữa nhóm mô tô nước và những du khách trên xảy ra mâu thuẫn. Tiếp đó, các du khách phản ánh bị đánh. Nhân viên công ty đã hướng dẫn cho các du khách trình báo với Công an xã Vĩnh Hải. Sau đó, nhóm du khách này đã rời đi.

Ông Trung cho biết nhóm mô tô nước này hoạt động tự phát đã nhiều năm nay và không phải là người địa phương. 

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Ninh Thuận cho biết cơ quan này đang liên hệ với nữ du khách để động viên, xin lỗi và có kết quả trả lời giải quyết vụ việc. Đồng thời, sở sẽ tiếp tục phối hợp với công an làm rõ vụ việc.

Tìm thấy thi thể bé trai 8 tuổi mất tích ở Đồng Nai dưới giếng hoang

Sáng 6/5, đại diện lãnh đạo UBND xã Xuân Thiện (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) cho biết đã tìm thấy bé trai 8 tuổi (ngụ địa phương) mất tích nhiều ngày trước đó dưới giếng hoang, nhưng bé đã tử vong. 

Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm cháu bé những ngày trước đó

Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm cháu bé những ngày trước đó

Trước đó, chiều 3/5, UBND xã Xuân Thiện nhận được tin báo của gia đình về việc mất tích của bé trai 8 tuổi sau khi đi chơi cùng bạn trong xóm. Nhận tin báo, lực lượng chức năng xã và gia đình cùng nhau đi tìm kiếm khắp địa bàn, từ những ao hồ, sông suối cũng tìm nhưng vẫn không thấy bé.

Lo sợ bé bị rơi xuống giếng, rất đông lực lượng của địa phương đã tổ chức tìm kiếm các giếng hoang trên địa bàn nhưng vẫn không có kết quả.

Nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt trên sông Mã ở Thanh Hóa

Kết quả kiểm tra thực tế của cơ quan chức năng, hiện tượng cá chết lác đác, nhỏ lẻ ở một số hộ dân trên sông Mã đoạn chảy ra địa bàn huyện Bá Thước (Thanh Hoá) từ ngày 20/3/2024, sau đó, cá chết nhiều từ ngày 27/4/2024. Ngoài cá nuôi lồng chết còn có cá tự nhiên chết dạt vào bờ. Đến ngày 3/5, hiện tượng cá chết xảy ra ở 8 xã (171 hộ dân) của huyện Bá Thước với gần 13 tấn cá bị chết.

Không chỉ cá nuôi mà có cả cá tự nhiên chết bất thường trên sông Mã

Không chỉ cá nuôi mà có cả cá tự nhiên chết bất thường trên sông Mã

Ngoài huyện Bá Thước, từ ngày 3/5, trên sông Mã đoạn chảy qua xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Thuỷ cũng xảy ra hiện tượng cá chết ở 21 lồng nuôi của 7 hộ dân, với gần 1 tấn cá bị chết. Đây là xã tiếp giáp với huyện Bá Thước có sông Mã chảy qua.

Sau khi xảy ra hiện tượng trên, ngành chức năng đã kiểm tra thực tế, lấy mẫu nước, mẫu cá để xét nghiệm. Kết quả cho thấy, chỉ số oxy hoà tan đo được tại thời điểm có hiện tượng cá chết thấp hơn ngưỡng thích hợp; các chỉ số mẫu nước đều có giá trị trong giới hạn cho phép; không phát hiện các tác nhân gây bệnh truyền nhiễm trên 3 mẫu cá yếu và cá chết.

Cơ quan chức năng xác định có hiện tượng thiếu oxy trong nước tác động làm cho cá chết. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tin tức 24h qua: Tài xế xe đầu kéo gây tai nạn khiến 8 người thương vong khai uống 10 chén rượu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO