Tình huống pháp lý vụ tài xế bị đánh vì không dừng xe cho khách đi vệ sinh

Thành Long 22/02/2023 22:31

Hành vi hành hung tài xế của người quen nữ khách hàng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nhìn nhận dưới góc độ pháp lý, luật sư Lê Hoàng Phúc An (Hệ thống dịch vụ pháp lý Luật sư X) cho rằng: "Người làm đúng theo quy định của pháp luật chính là tài xế bị hành hung khi không đồng ý dừng xe để hành khách xuống đi vệ sinh".

Theo đó, quy định tại Khoản 7, Điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP bổ sung bởi Điểm D, Khoản 3, Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP: Hành vi dừng, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định; không có báo hiệu để người lái xe khác biết khi buộc phải dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định; quay đầu xe trên đường cao tốc là hành vi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ.

Trong trường hợp lái xe dừng xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định sẽ bị phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng và bị tước Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng. "Chính vì vậy việc tài xế không dừng xe lại là đúng quy định của pháp luật", luật sư An nói thêm.

Tình huống pháp lý vụ tài xế bị đánh vì không dừng xe cho khách đi vệ sinh - Ảnh 1.

Tài xế bị hành hung vì không chịu dừng xe giữa cao tốc để cho hành khách đi vệ sinh.

Trong khi đó, theo luật sư Lê Hoàng Phúc An, hành vi hành hung người tài xế của người quen nữ khách hàng có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 134: Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác.

Theo đó, người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp đặc biệt khác thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Đoạn video ghi lại cảnh người tài xế bị hành hung vì không dừng xe cho khách đi vệ sinh.

Trước đó, vào đêm 16/2, một xe khách của nhà xe Bình Minh Bus khởi hành từ TP.HCM đến Nha Trang. Khi xe đang đi trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thì có một nữ hành khách đòi đi vệ sinh, nhưng tài xế không cho vì trên cao tốc quy định không được dừng xe.

Sau đó, xe đến trạm dừng nghỉ và nữ hành khách đã được đi vệ sinh. Tuy nhiên, khi xe về đến Nha Trang vào rạng sáng 17/2, có 2 người lao lên xe đánh tài xế tới tấp. Tài xế này trốn vào đường luồng nhưng một người đàn ông vẫn tìm và đánh liên tục vào đầu, mặt.

Nhà xe Bình Minh Bus sau đó đã trình báo cơ quan Công an phường Phước Hải về việc tài xế bị đánh sau khi từ chối dừng xe trên cao tốc để nữ hành khách đi vệ sinh. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tình huống pháp lý vụ tài xế bị đánh vì không dừng xe cho khách đi vệ sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO