Tòa tuyên tử hình nghịch tử sát hại mẹ ruột

09/07/2024 11:32

Bị cáo Vàng khai tại tòa, rằng bị cáo "cảm thấy bình thường" về hành vi ra tay sát hại mẹ ruột của mình và "không biết là đúng hay sai" (!?!).

Ngày 9-7, TAND TP.HCM mở phiên xét xử trực tuyến và tuyên phạt bị cáo Lê Văn Vàng mức án tử hình về tội giết người.

Bị cáo Vàng đã có hành vi sát hại mẹ ruột, câu chuyện đau lòng này xảy ra ở quận 12, TP.HCM hồi tháng 3-2023.

Video: Tòa tuyên tử hình nghịch tử sát hại mẹ ruột

Tại phiên tòa, bị cáo Vàng khai, không có mâu thuẫn gì với mẹ, chỉ do mẹ hay la mắng nên ra tay giết mẹ. Do thời gian quá lâu nên không còn nhớ rõ hành vi phạm tội.

HĐXX hỏi bị cáo: “Hành vi giết mẹ đúng hay sai?”. Bị cáo Vàng trả lời: “Bị cáo không biết, cảm thấy bình thường. Do pháp luật quy định chứ bị cáo không biết đúng hay sai”.

Phiên xét xử trực tuyến bị cáo Lê Văn Vàng. Ảnh: SONG MAI

Phiên xét xử trực tuyến bị cáo Lê Văn Vàng. Ảnh: SONG MAI

Đại diện bị hại cho biết sau khi chấp hành xong bản án trước đó, Vàng về nhà, không có mâu thuẫn sâu sắc gì với cha, mẹ. Đại diện bị hại không yêu cầu bồi thường.

Sau khi nghe đại diện VKSND TP.HCM đề nghị mức án tử hình về tội giết người, bị cáo Vàng cho biết không biết bào chữa gì hết và không nói lời sau cùng.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Vàng đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đặc biệt xâm phạm tính mạng của người khác. Hành vi của bị cáo man rợ, mang tính côn đồ và thể hiện không có tính người. HĐXX xét thấy cần tuyên bị cáo mức án nghiêm khắc nhất.

Theo cáo trạng, khoảng 9 giờ ngày 30-3-2023, Vàng đi chơi về đến nhà, thấy bà PTMN (mẹ của Vàng) đang ngồi may đồ.

Nghĩ đến việc bà N hay cằn nhằn, la mắng vì Vàng không đi tìm việc, Vàng xuống dưới bếp lấy một con dao đi đến chỗ bà N đang ngồi may đồ chém liên tục vào cổ bà N.

Khi bà N tử vong, Vàng cầm một phần phần thi thể của bà N mang ra để vào sọt rác phía trước nhà. Sau đó, Vàng bế cháu ruột sang gia đình hàng xóm gửi nhờ rồi về nhà lấy hai con dao đi tìm giết ông LHC (cha ruột Vàng).

Khi đi bộ đến đầu hẻm, Vàng quay ngược về nhà lấy xe máy thì thấy công an cùng bảo vệ khu phố đã có mặt tại nhà Vàng. Hai cán bộ công an yêu cầu Vàng bỏ dao xuống nhưng Vàng không chấp hành mà còn tiến tới tổ công tác.

Thấy vậy, ông NTH (công an phường) liền nổ 3 phát súng cảnh cáo và yêu cầu Vàng bỏ dao xuống. Vàng vẫn tiếp tục thách thức nên ông H bắn phát súng thứ 4 vào chân Vàng.

Sau khi bị bắn, Vàng ngồi xuống đất, buông 2 con dao ra sân. Công an đã khống chế và đưa Vàng đi bệnh viện điều trị.

Theo hồ sơ, bị cáo Lê Văn Vàng chỉ học hết lớp 5. Năm 2004, khi Vàng 15 tuổi, đã bị TAND TPHCM tuyên phạt 5 năm tù tội cướp tài sản. Sau khi ra tù, Vàng bị TAND quận 12 tuyên án 6 tháng tù về tội cướp tài sản.

Vàng bị phạt tù cách đây 20 năm nhưng đến nay vẫn chưa thi hành các hình phạt bổ sung và chưa đóng án phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tòa tuyên tử hình nghịch tử sát hại mẹ ruột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO