Toàn cảnh khu vực được quy hoạch làm công viên rộng gấp 4 lần vườn thú Thủ Lệ, nằm ngay trung tâm hành chính một quận của Hà Nội

Bài và ảnh: Ngọc Đẹp 07/09/2024 06:53

Nằm cách khu trung tâm hành chính quận Bắc Từ Liêm chỉ vài trăm mét là một khu vườn cây rộng 1,17 km2 được quy hoạch xây dựng công viên văn hóa, giải trí kết hợp bảo tồn vườn hoa và du lịch sinh thái.

Toàn cảnh khu vực được quy hoạch làm công viên rộng gấp 4 lần vườn thú Thủ Lệ,  nằm ngay trung tâm hành chính một quận của Hà Nội- Ảnh 1.
Theo bản đồ quy hoạch, một công viên văn hóa, giải trí kết hợp bảo tồn vườn hoa và du lịch sinh thái sẽ được xây dựng trên địa bàn ba phường Minh Khai, Phúc Diễn, Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm (thành phố Hà Nội). Ảnh được chụp từ quyhoach.hanoi.
Toàn cảnh khu vực được quy hoạch làm công viên rộng gấp 4 lần vườn thú Thủ Lệ,  nằm ngay trung tâm hành chính một quận của Hà Nội- Ảnh 2.
Điểm nổi bật của công viên này có diện tích lên đến 117 ha (1,17 km2). Để dễ hình dung, công viên này sẽ rộng gấp 6 lần công viên Hòa Bình (20 ha), gấp 4 lần công viên Thủ Lệ (29 ha) và gấp hơn 2 lần công viên Thống Nhất (50 ha).
Toàn cảnh khu vực được quy hoạch làm công viên rộng gấp 4 lần vườn thú Thủ Lệ,  nằm ngay trung tâm hành chính một quận của Hà Nội- Ảnh 3.
Với diện tích khủng, công viên này sẽ trải trên đường Tây Thăng Long, đường Văn Tiến Dũng. Đồng thời, nằm khá gần khu liên cơ quan quận Bắc Từ Liêm.
Toàn cảnh khu vực được quy hoạch làm công viên rộng gấp 4 lần vườn thú Thủ Lệ,  nằm ngay trung tâm hành chính một quận của Hà Nội- Ảnh 4.
Khu liên cơ quan quận Bắc Từ Liêm có tổng diện tích gần 10 ha với mức đầu tư hơn 250 tỷ đồng. Tại đây theo quy hoạch có 23 đơn vị bao gồm: trụ sở Quận ủy, HĐND, UBND quận, cùng 21 đơn vị sự nghiệp và văn phòng làm việc của Hội Luật sư Hà Nội.
Toàn cảnh khu vực được quy hoạch làm công viên rộng gấp 4 lần vườn thú Thủ Lệ,  nằm ngay trung tâm hành chính một quận của Hà Nội- Ảnh 5.
Về hiện trạng khu vực dự kiến xây dựng công viên 1,17 km2, tại đây chủ yếu là đất để trồng cây, làm ruộng, trồng hoa màu.
Toàn cảnh khu vực được quy hoạch làm công viên rộng gấp 4 lần vườn thú Thủ Lệ,  nằm ngay trung tâm hành chính một quận của Hà Nội- Ảnh 6.
Toàn cảnh khu vực được quy hoạch làm công viên rộng gấp 4 lần vườn thú Thủ Lệ,  nằm ngay trung tâm hành chính một quận của Hà Nội- Ảnh 7.
Trên khu vực 1,17 km2 này có vài nhà dân sinh sống. Hầu hết nằm sâu bên trong.
Toàn cảnh khu vực được quy hoạch làm công viên rộng gấp 4 lần vườn thú Thủ Lệ,  nằm ngay trung tâm hành chính một quận của Hà Nội- Ảnh 8.
Do ở đây được trồng rất nhiều cây. Chính vì thế, trong bản đồ quy hoạch, công viên này được định hướng có chức năng là công viên văn hóa, giải trí kết hợp cải tạo bảo tồn vườn hoa quả Từ Liêm và du lịch sinh thái nông nghiệp.
Toàn cảnh khu vực được quy hoạch làm công viên rộng gấp 4 lần vườn thú Thủ Lệ,  nằm ngay trung tâm hành chính một quận của Hà Nội- Ảnh 9.
Có thể nói, việc xây dựng công viên kết hợp nhiều chức năng tại đây là rất cần thiết, khi người dân sẽ có thêm nơi vui chơi, giải trí và những tài nguyên ở khu vực cũng sẽ được phát huy hiệu quả bằng những quy hoạch bài bản. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có nhiều thông tin về việc xây dựng công viên này ngoài việc nó đã được đưa vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Bắc Từ Liêm.
Toàn cảnh khu vực được quy hoạch làm công viên rộng gấp 4 lần vườn thú Thủ Lệ,  nằm ngay trung tâm hành chính một quận của Hà Nội- Ảnh 10.
Về hạ tầng, xung quanh công viên, hiện có 2 tuyến đường chính là đường Văn Tiến Dũng (6 làn xe) và đường Tây Thăng Long (rộng 10 làn xe) đã được đưa vào sử dụng.
Toàn cảnh khu vực được quy hoạch làm công viên rộng gấp 4 lần vườn thú Thủ Lệ,  nằm ngay trung tâm hành chính một quận của Hà Nội- Ảnh 11.
Theo bản đồ quy hoạch, xung quanh công viên 1,17 km2 này sẽ được quy hoạch thêm hai tuyến đường chạy qua, được ký hiệu màu cam như trong ảnh.
Toàn cảnh khu vực được quy hoạch làm công viên rộng gấp 4 lần vườn thú Thủ Lệ,  nằm ngay trung tâm hành chính một quận của Hà Nội- Ảnh 12.
Hai tuyến đường này dự kiến có mặt cắt ngang khá lớn, tương lai khi được xây dựng và hoàn thiện sẽ tạo thuận tiện cho người dân đến công viên cũng như khu vực lân cận.
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Toàn cảnh khu vực được quy hoạch làm công viên rộng gấp 4 lần vườn thú Thủ Lệ, nằm ngay trung tâm hành chính một quận của Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO