Toàn cảnh khu vực sẽ được xây cầu vượt sông Hồng, nằm giữa 2 cây cầu vượt trị giá 17.000 tỷ, kết nối với đại đô thị của Vinhomes

Bài và ảnh: Ngọc Đẹp 08/07/2024 06:57

Cầu đường sắt vượt sông Hồng dự kiến được xây dựng nối quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm (Hà Nội). Cây cầu đường sắt này sẽ nằm giữa cầu Thanh Trì (5.700 tỷ) và cầu Ngọc Hồi (dự kiến 11.700 tỷ). Khi hoàn thành cầu sẽ tạo kết nối với hàng loạt đô thị, trong đó có Vinhomes Ocean Park.

Toàn cảnh khu vực sẽ được xây cầu vượt sông Hồng, nằm giữa 2 cây cầu vượt trị giá 17.000 tỷ, kết nối với đại đô thị của Vinhomes- Ảnh 1.
Theo quy hoạch đường sắt đô thị số 8, một cây cầu vượt sông Hồng dự kiến được xây dựng nối quận Hoàng Mai - huyện Gia Lâm của thành phố Hà Nội. Điểm đặc biệt của cây cầu này là nằm giữa cầu Thanh Trì (5.700 tỷ) và cầu Ngọc Hồi (nằm trên Vành đai 3,5 hiện được quy hoạch với tổng mức đầu tư dự kiến 11.700 tỷ bao gồm đường dẫn).
Toàn cảnh khu vực sẽ được xây cầu vượt sông Hồng, nằm giữa 2 cây cầu vượt trị giá 17.000 tỷ, kết nối với đại đô thị của Vinhomes- Ảnh 2.
Cây cầu vượt sông Hồng, thuộc địa bàn phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai và xã Đông Dư, huyện Gia Lâm.
Toàn cảnh khu vực sẽ được xây cầu vượt sông Hồng, nằm giữa 2 cây cầu vượt trị giá 17.000 tỷ, kết nối với đại đô thị của Vinhomes- Ảnh 3.
Về tuyến đường sắt đô thị số 8, đây là một trong các tuyến đường sắt đô thị của thành phố Hà Nội, nằm trong quy hoạch chung và quy hoạch giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050.
Toàn cảnh khu vực sẽ được xây cầu vượt sông Hồng, nằm giữa 2 cây cầu vượt trị giá 17.000 tỷ, kết nối với đại đô thị của Vinhomes- Ảnh 4.
Tuyến đường sắt này có lộ trình từ Sơn Đồng - Mai Dịch - Vành đai 3 - Lĩnh Nam - Dương Xá dài khoảng 37 km với 26 ga. Trong đó, đoạn từ Lĩnh Nam - vượt sông Hồng - Dương Xá đi trên cao và dự kiến sẽ được xây dựng cầu đường sắt vượt sông Hồng như vừa được nêu ở trên.
Toàn cảnh khu vực sẽ được xây cầu vượt sông Hồng, nằm giữa 2 cây cầu vượt trị giá 17.000 tỷ, kết nối với đại đô thị của Vinhomes- Ảnh 5.
Về vị trí xây dựng, phía huyện Gia Lâm, cầu đường sắt đi qua khu vực dân cư, gần với nhà Văn hóa Thôn 7.
Toàn cảnh khu vực sẽ được xây cầu vượt sông Hồng, nằm giữa 2 cây cầu vượt trị giá 17.000 tỷ, kết nối với đại đô thị của Vinhomes- Ảnh 6.
Sau đó, nối sang nút giao đường Lý Thánh Tông, từ đây đường sắt chạy thẳng theo hướng đại đô thị Vinhomes Ocean Park.
Toàn cảnh khu vực sẽ được xây cầu vượt sông Hồng, nằm giữa 2 cây cầu vượt trị giá 17.000 tỷ, kết nối với đại đô thị của Vinhomes- Ảnh 7.
Vinhomes Ocean Park là đại đô thị có diện tích lên đến 420 ha (4,2 km2) rộng gần bằng quận Hoàn Kiếm (5,29 km2) do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư. Đại đô thị này có quy mô phát triển gồm 66 tòa căn hộ, 2390 căn thấp tầng. Kể từ khi xuất hiện của Vinhomes Ocean Park, bộ mặt phía đông của Hà Nội đã được thay đổi ngoạn mục, giúp thị trường bất động sản tại khu vực này sôi nổi hơn bao giờ hết.
Toàn cảnh khu vực sẽ được xây cầu vượt sông Hồng, nằm giữa 2 cây cầu vượt trị giá 17.000 tỷ, kết nối với đại đô thị của Vinhomes- Ảnh 8.
Toàn cảnh khu vực sẽ được xây cầu vượt sông Hồng, nằm giữa 2 cây cầu vượt trị giá 17.000 tỷ, kết nối với đại đô thị của Vinhomes- Ảnh 9.
Còn tại phía quận Hoàng Mai, cầu vượt sông Hồng dự kiến đi qua bãi bồi ven sông Hồng.
Toàn cảnh khu vực sẽ được xây cầu vượt sông Hồng, nằm giữa 2 cây cầu vượt trị giá 17.000 tỷ, kết nối với đại đô thị của Vinhomes- Ảnh 10.
Sau đó, tiếp tục đi men theo đường Vành đai 3 hướng về Linh Đàm.
Toàn cảnh khu vực sẽ được xây cầu vượt sông Hồng, nằm giữa 2 cây cầu vượt trị giá 17.000 tỷ, kết nối với đại đô thị của Vinhomes- Ảnh 11.
Tại phía quận Hoàng Mai, đường sắt ngay sau đó cũng đi qua cạnh một khu đô thị là Gamuda Gardens. Gamuda Gardens là khu đô thị do Công ty Gamuda Land làm chủ đầu tư, quy mô của dự án khoảng 75 ha với nhiều loại hình sản phẩm như: Biệt thự đơn lập, nhà liền kề, nhà phố Shophouse và chung cư..
Toàn cảnh khu vực sẽ được xây cầu vượt sông Hồng, nằm giữa 2 cây cầu vượt trị giá 17.000 tỷ, kết nối với đại đô thị của Vinhomes- Ảnh 12.
Như vậy, nếu được xây dựng và hoàn thiện. Tuyến đường sắt đô thị số 8 tại đoạn Lĩnh Nam - Dương Xá ngoài việc tạo kết nối một mạch giữa quận Hoàng Mai - huyện Gia Lâm. Mà còn tạo kết nối đến các Khu đô thị trên địa bàn Hà Nội nói chung và quận Hoàng Mai, huyện Gia Lâm nói riêng.
Theo Đời sống Pháp luật
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Toàn cảnh khu vực sẽ được xây cầu vượt sông Hồng, nằm giữa 2 cây cầu vượt trị giá 17.000 tỷ, kết nối với đại đô thị của Vinhomes
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO