Tội ác sau cơn cuồng ghen của thầy giáo: Án mạng sau bữa tiệc đêm

15/05/2024 13:00

Nam sinh 21 tuổi bị bắn 4 phát vào lưng khi đang cố bỏ chạy. Trước đó, anh cũng vừa trải qua một cuộc hỗn chiến đẫm máu.

Mẹ của nam sinh Steven Merritt đã rất thắc mắc tại sao con trai lại không đến dự lễ sinh nhật của bà vào tháng 2/1989. Ngày hôm sau, bà biết được câu trả lời khủng khiếp, rằng con trai mình đã bị bắn chết. Trong 10 năm tiếp theo, người mẹ mất con ấy phải sống trong sự chờ đợi ngày công lý được thực thi. 

Vụ nổ súng trong đêm

Steven Merritt là con út trong gia đình có 3 người con ở Mission Viejo, California, Mỹ. Chàng sinh viên 21 tuổi này được nhận xét là vui tính, thích tiệc tùng cùng bạn bè và chế tạo ô tô.

Đêm 25/2/1989, Steven và vài người bạn của mình cùng nhau thưởng thức một thùng bia. Lúc này, họ nghe tin về bữa tiệc lớn hơn đang diễn ra tại một ngôi nhà trong khu phố. Mặc dù không biết ai ở đó nhưng cả nhóm vẫn mang theo thùng bia của mình tới chung vui và được chào đón.

Lúc đó là khoảng 22h. Khi vào bên trong, cả nhóm bắt đầu tách ra. Steven tới chỗ một cô gái để nói chuyện.

Steven Merritt

Steven Merritt

Bạn của Merritt, Chris Manfredi, nói với cảnh sát rằng anh không thấy có bất kỳ xung đột nghiêm trọng nào trong bữa tiệc đêm đó, ngoại trừ việc họ muốn đổi loại nhạc từ pop salsa sang rock. Cuối cùng, mọi người trong nhóm ngoại trừ Steven rời khỏi bữa tiệc. Lúc đó, họ nghĩ rằng Steven đã đi trước. Tuy nhiên, Steven vẫn ở bên trong cho đến gần 3h sáng, trò chuyện và khiêu vũ cùng cô gái anh mới gặp.

Khoảng 3h36, một người phụ nữ sống cách nơi tổ chức bữa tiệc hơn 2km nghe thấy âm thanh như tiếng súng, sau đó là tiếng ô tô lao đi. Cô chạy ra sân nhà và nhìn thấy một người đàn ông nằm trên đường. Người phụ nữ vội gọi tới Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Cam.

Khi cảnh sát đến, họ tìm thấy một nam giới có vẻ ngoài 20 tuổi nằm úp mặt xuống đường. Nạn nhân có tiền trong túi nhưng không có giấy tờ tùy thân. Anh ta được gọi là John Doe cho đến khi có thể xác định được danh tính.

Nạn nhân bị bắn 4 phát vào lưng khi đang bỏ chạy. Anh cũng có những vết máu quanh miệng và mũi do cuộc hỗn chiến xảy ra trước khi bị bắn.

Cuộc hẹn không thành

Trong khi đó, mẹ của Steven – bà Anna Erickson thắc mắc tại sao con trai không đến dự lễ sinh nhật mình. Cuối ngày hôm đó, Anna cố gắng tìm xem Steven ở đâu. Cậu chưa bao giờ bỏ lỡ ngày sinh nhật nào của mẹ.

Bà gọi điện về nhà mà không thấy ai trả lời. Nói chuyện với bạn bè Steven, họ đều nói đã không gặp cậu kể từ bữa tiệc đêm hôm trước. Sau đó, Anna gọi điện đến các bệnh viện và thậm chí cả nhà xác khi cảm giác hụt hẫng dâng trào.

9 giờ sau vụ án mạng, Anna trình báo con trai mất tích. Các nhà điều tra nhanh chóng chú ý đến thông tin này khi báo cáo về người mất tích phù hợp với đặc điểm của nạn nhân bị bắn. Họ đã đến nhà Anna và cho bà xem bức ảnh thi thể. Người phụ nữ xác nhận John Doe chính là con trai mình - Steven Merritt.

Cảnh sát gặp nhóm bạn của Steven để tìm hiểu những gì đã diễn diễn ra trong đêm 25/2. Cả nhóm thừa nhận đã phàn nàn về âm nhạc trong bữa tiệc, nhưng họ không gặp vấn đề gì khác.

Một người bạn của Steven không tham dự bữa tiệc do phải đi làm. Tuy nhiên, anh cho biết Steven đã liên lạc với mình vào khoảng 3h sáng để nhờ chở về nhà. Họ hẹn gặp nhau tại ngã tư đường Oslo Parkway và đường Felipe. Tuy nhiên, người bạn đã rời đi sau khi đợi khá lâu mà không thấy Steven xuất hiện.

Nhóm bạn cuối cùng đều được loại trừ khỏi danh sách nghi phạm. Lúc này, họ tiết lộ cho cảnh sát thêm thông tin đáng chú ý về những gì đã xảy ra trong bữa tiệc.

(Còn nữa)

--------------------------

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo vào lúc 13h00 ngày 16/5 trên mục Pháp luật.

XEM THÊM CÁC KỲ
1
Theo www.24h.com.vn
https://www.24h.com.vn/an-ninh-hinh-su/toi-ac-sau-con-cuong-ghen-cua-thay-giao-an-mang-sau-bua-tiec-dem-c51a1568042.html
Copy Link
https://www.24h.com.vn/an-ninh-hinh-su/toi-ac-sau-con-cuong-ghen-cua-thay-giao-an-mang-sau-bua-tiec-dem-c51a1568042.html
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tội ác sau cơn cuồng ghen của thầy giáo: Án mạng sau bữa tiệc đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO