Tôi mệt mỏi vì bạn thân tiêu cực

14/12/2023 00:00

Bạn thân lúc nào cũng ngờ vực người khác, suy diễn xấu xí về mọi người, khiến tôi thấy mệt mỏi.

Tôi chơi thân với cô bạn học chung trường Đại học được 10 năm. Sau khi tốt nghiệp, lập gia đình và đi làm ở hai công ty khác nhau, chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ bạn bè, gặp nhau 2-3 lần/tuần. Cô bạn tôi thích buôn chuyện và tôi cũng vậy. Không thể phủ nhận là ban đầu nghe những tin động trời cô ấy kể, tôi rất hứng thú. Chơi với cô ấy, tôi thấy mở mang hơn, cảm giác biết được bí mật của người khác rất thú vị.

Tuy nhiên, bạn thân tôi hay suy nghĩ tiêu cực và suy diễn khiến tôi thấy rất mệt mỏi. Cụ thể, khi tôi kể chuyện đồng nghiệp khen quần áo, kiểu tóc của tôi đẹp, bạn nói: "Đấy là chúng nó mỉa mai mày đấy, đẹp bình thường". Cô ấy cũng tiêm nhiễm vào đầu tôi rằng mọi người ghen tỵ vì tôi xinh đẹp, lấy chồng giàu và có công việc ổn định trong khi tôi lại cho rằng một vài người không thích tôi chỉ vì chưa hiểu nhau thôi.

Hôm sinh nhật, tôi mời vợ chồng bạn thân đi ăn cùng gia đình tôi. Đến một nhà hàng đắt đỏ, sang trọng, hóa đơn cao ngất ngưởng, ai cũng khen ngon, chỉ riêng bạn thân quay ra hỏi tôi: "Không biết bò này có xịn thật không nhỉ, biết đâu chúng nó cho bò thiu thối, mất vệ sinh vào rồi nói vống lên để 'chặt chém' thì mình cũng không biết". Tôi đáp: "Đắt thế thì phải xịn rồi", thì bạn nói: "Gớm, nó lừa thì mày biết được à?". Mỗi lần nói chuyện với bạn, tôi tức điên lên. Tôi đã mất một đống tiền mời bạn đi ăn mà cô ấy nói vậy khiến tôi rất tự ái.

Tôi không biết nên làm thế nào với tình bạn này, một mặt tôi vẫn thích hóng chuyện, mặt khác tôi luôn cảm thấy ức chế khi gặp bạn.

Thủy

Nếu có tâm sự cần được gỡ rối, bạn đọc gửi về ngoisao@vnexpress.net. Ban biên tập sẽ chọn đăng những bài viết phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tôi mệt mỏi vì bạn thân tiêu cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO