Để có được vị trí này, ứng dụng cần đảm bảo các tiêu chuẩn về giao diện, trải nghiệm, nguyên tắc thiết kế. Đồng thời ứng dụng phải có tính năng nổi bật, giải quyết vấn đề một cách sáng tạo và đáp ứng nhu cầu của người dùng. Việc cập nhật thường xuyên, không chỉ để sửa lỗi mà còn cải thiện tính năng và hiệu suất, cũng là yếu tố quan trọng. Ứng dụng cần được tối ưu hóa cho các thiết bị của Apple như iPhone, iPad, và Apple Watch, đặc biệt là sử dụng các công nghệ mới như ARKit hay Siri Shortcuts. Đánh giá tích cực từ người dùng và xếp hạng cao cũng là yếu tố giúp ứng dụng nổi bật.
Ứng dụng Thiện Nguyện với các tính năng kết nối ủng hộ minh bạch, kịp thời cho các chiến dịch cứu trợ nói riêng và thiện nguyện nói chung, đã được Apple khuyến nghị người dùng tải để giúp đỡ những người dân bị thiên tai. “Một khoản quyên góp kịp thời có thể giúp cứu sống nhiều người. Trong mạng xã hội từ thiện Thiện Nguyện, bạn có thể quyên góp cho các nỗ lực cứu trợ của Hội chữ thập đỏ Việt Nam và các tổ chức khác, với khả năng hiển thị các khoản tiền được gửi đến những người đang cần” (nội dung câu chuyện được Apple Store gợi ý chia sẻ)
Trong vòng 30 ngày qua, hơn 300.000 tài khoản đã trực tuyến trên ứng dụng, theo dõi thông tin về các đợt vận động, chuyển khoản ủng hộ, lan tỏa thông tin và liên hệ đóng góp tiền mặt, hiện vật cho các chiến dịch. Tính tới hết ngày 11/9/2024 đã có hơn 50.000 lệnh chuyển khoản với 30 tỷ đồng đã được ghi nhận chỉ riêng cho các chiến dịch với mục tiêu khắc phục hậu quả thiên tai thực hiện vận động trên ứng dụng Thiện Nguyện.
Là một sáng kiến nhằm góp phần giải quyết điểm nóng minh bạch tiền ủng hộ từ thiện xuất phát từ trận lũ miền Trung lịch sử năm 2020, ứng dụng Thiện Nguyện được Ngân hàng Quân đội (MB) tài trợ phát triển đã bền bỉ đồng hành cùng cộng đồng, hiện có hơn 1.2 triệu tài khoản, thu hút những tổ chức, cá nhân có năng lực và uy tín trong lĩnh vực vận động nguồn lực.