Trả lại hơn 400 triệu đồng chuyển khoản nhầm

04/04/2024 10:46

Nhận được số tiền hơn 400 triệu đồng từ một tài khoản ngân hàng lạ, người đàn ông ở An Giang vội đến trình báo cơ quan công an, chuyển trả lại.

Ngày 4/4, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh An Giang thông tin, vừa hỗ trợ ông Nguyễn Thành Trung (41 tuổi, ngụ huyện Phú Tân, An Giang) chuyển trả lại hơn 400 triệu đồng do người lạ chuyển vào tài khoản ngân hàng.

Theo đó, vào ngày 1/4, ông Trung bất ngờ phát hiện tài khoản ngân hàng của mình nhận được số tiền 402,7 triệu đồng từ một tài khoản ngân hàng lạ chuyển vào. Đáng nói, số tiền được chuyển đến không hiện rõ thông tin người gửi cũng như nội dung chuyển tiền.

Cảnh giác với tội phạm công nghệ cao, ông Trung đến cơ quan công an trình báo, nhờ xác minh.

Trả lại hơn 400 triệu đồng chuyển khoản nhầm - Ảnh 1.
Ông Trung liên hệ công an, trả lại số tiền hơn 400 triệu đồng chuyển khoản nhầm. Ảnh: Mai Phương

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã liên hệ ngân hàng nơi ông Trung đăng ký tài khoản để hỗ trợ tra soát nội dung, chủ tài khoản chuyển tiền.

Phía ngân hàng xác định, số tài khoản chuyển tiền đến tài khoản ông Trung được mở tại ngân hàng Eximbank (thuộc phòng giao dịch Tây Hồ, TP Hà Nội). Hơn 400 triệu đồng sau đó được chuyển trả lại tài khoản của người gửi.

Công an tỉnh An Giang khuyến cáo người dân khi nhận được tiền chuyển vào tài khoản của mình mà không xác định được người gửi hay chuyển nhầm tiền đến tài khoản của người khác nên đến trình báo tại cơ quan công an nơi gần nhất để được hỗ trợ.

Hành vi cố ý không hoàn trả lại số tiền cho người chuyển nhầm có thể bị xem xét xử lý hình sự về tội chiếm giữ trái phép tài sản. Đồng thời cũng không nên tự ý chuyển trả lại tiền khi không có bên thứ 3 chứng kiến để tránh các loại tội phạm sử dụng công nghệ cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trả lại hơn 400 triệu đồng chuyển khoản nhầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO