'Trăm hoa khoe sắc' chợ hoa Vạn Phúc rộn ràng vào Xuân

24/01/2024 06:59

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, chợ hoa cây cảnh Vạn Phúc (quận Hà Đông, Hà Nội) lại trở nên nhộn nhịp và đông đúc hơn hẳn, ngập tràn các sắc hoa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

 - Ảnh 1.

Theo ghi nhận của PV, những ngày này tại chợ hoa Vạn Phúc, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, rất nhiều người dân đã đến tham quan, mua sắm hoa cũng như các loại cây cảnh về chơi trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Nhiều nhà vườn, lái buôn đã đưa về đây rất nhiều loại hoa, cây cảnh phục vụ cho nhu cầu chơi Tết của người dân, như: Đào, quất, hoa lan các loại, trà, hồng, cúc…

 - Ảnh 3.

Là một trong những chợ hoa lâu đời trên địa bàn Thủ đô, vì vậy càng gần Tết, không khí tại khu chợ càng đông đúc, nhộn nhịp.

Theo chủ các cửa hàng, nhiều loại hoa như: Hoa hồng, đồng tiền, cúc, phong lan... đều được vận chuyển từ Đà Lạt ra phục vụ nhu cầu chơi hoa trong ngày Tết của người dân Thủ đô.

 - Ảnh 5.

Các loại hoa lan hồ điệp có giá bán từ 100.000 – 250.000 đồng/cành, tùy theo cành hoa dài hay ngắn. Khi kết vào thành chậu thì cũng tính tiền theo cành và theo chất liệu chậu. Mỗi chậu hoa ghép lên có giá từ vài trăm đến vài chục triệu đồng tùy vào chủng loại hoa và số lượng cành.

Đào thế, đào bonsai là một trong những mặt hàng quen thuộc, thu hút rất đông người mua trong dịp Tết.

'Trăm hoa khoe sắc' chợ hoa Vạn Phúc rộn ràng vào Xuân  - Ảnh 7.

Hoa hồng cũng là một trong những mặt hàng chủ lực được nhập về với nhiều chủng loại.

 - Ảnh 7.

Anh Nguyễn Đình Anh (Hà Đông, Hà Nội), chủ một cửa hàng hoa tại đây cho biết, để phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân, cửa hàng của anh đã biến tấu những cành hoa lan với nhiều kiểu dáng, mẫu mã từ trồng trong chậu, giỏ treo, cây để bàn, cây thuỷ canh,… tạo sự hấp dẫn, sức hút đối với khách hàng.

Đặc biệt, khi đến chợ hoa Vạn Phúc người mua không chỉ đến đây mua cây mà còn có luôn dịch vụ các loại chậu, giá thể, đất, phân bón và thuốc trừ sâu phục vụ cho nhu cầu trồng, chăm bón cho cây…

 - Ảnh 9.

Người đi chợ hoa không chỉ để mua hoa mà còn là dịp hòa vào dòng người tấp nập để cảm nhận hương vị đặc trưng của ngày Tết.

Xem thêm video được quan tâm:

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
'Trăm hoa khoe sắc' chợ hoa Vạn Phúc rộn ràng vào Xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO