Trào lưu 'ngủ xuyên 4 ngày nghỉ lễ 2/9' thu hút giới trẻ

30/08/2024 12:00

Ngủ xuyên 4 ngày nghỉ lễ 2/9' là thử thách đang được 10.000 người quan tâm trên mạng xã hội.

Giới trẻ rủ nhau ngủ xuyên 4 ngày nghỉ lễ 2/9
Người trẻ tham gia cuộc thi ngủ ở Hàn Quốc hồi tháng 5. Ảnh: Chosun

Trúc Huyền (25 tuổi, TP HCM) là một trong những người tham gia thử thách đang gây sốt trên mạng xã hội này. Cô nói: "Đọc tên thử thách, mình đã thấy vui vui và là lựa chọn khá hợp lý kỳ nghỉ lễ 2/9. Bản thân mình làm trong lĩnh vực marketing, khá căng thẳng, liên tục phải đối mặt với deadline nên chỉ muốn nằm dài, ngủ cho thật đã khi có dịp. Yếu tố khác nữa là tiền lương của mình không nhiều, không có bạn trai, còn bạn bè tranh thủ về quê nên kỳ nghỉ này".

Cũng như Huyền, tài khoản Facebook có tên Hùng Nguyễn Võ cho biết: "Bốn ngày nghỉ, mình có lịch trình: ngủ - ăn - xem phim - ăn - ngủ. Lặp lại điều này bốn lần. Riêng ngày cuối có thêm phần ủi đồ để đi làm".

Nhưng bên cạnh sự hưởng ứng, trào lưu ngủ bù dịp lễ cũng nhận về một số lời góp ý. Mỹ Linh (28 tuổi, Hà Nội) nêu ý kiến: "Mình thấy trào lưu này khá hài hước nhưng mình không ủng hộ lắm, vì ngủ quá nhiều cũng không tốt cho sức khỏe, dễ gây uể oải, đau đầu. Mình nghĩ mọi người cũng có thể dành chút thời gian dịp lễ để khám phá đó đây trong thành phố, giúp thời gian không trôi qua lãng phí". Một số người khác cũng cho rằng kỳ nghỉ 2/9 là thời gian quý báu để có thêm trải nghiệm cùng gia đình, bạn bè và các hoạt động ngoài trời.

Thử thách "ngủ xuyên 4 ngày nghỉ lễ 2/9" bắt đầu từ 31/8 đến 2/9, được tạo thành sự kiện thu hút tới 10.000 lượt quan tâm trên Facebook. Trào lưu này được bắt nguồn từ những bài đăng hài hước của nhiều người trẻ, thể hiện mong muốn được ngủ bù sau những ngày quay cuồng với deadline, công việc và lịch học tập căng thẳng.

Không chỉ giới trẻ Việt quan tâm tới việc nạp năng lượng nhờ việc ngủ, quốc gia lân cận là Hàn Quốc tổ chức nhiều cuộc thi ngủ, gần nhất vào ngày 18/5. Hơn 80% trong số 120 người đăng ký chủ yếu là nhân viên và sinh viên tham gia. Sự kiện này được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi kịp thời, mang lại sự thư giãn cho những người mệt mỏi căng thẳng vì công việc hoặc học tập.

Nhiều chuyên gia sức khỏe, các tổ chức y tế cũng đánh giá cao vai trò của sự nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc. Theo UC Davis - trường Đại học bang California tại Davis - ngủ đủ giấc tác động tốt tới cân nặng, sức khỏe cảm xúc, huyết áp, bệnh tiểu đường, hoạt động tinh thần và thể chất... Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ khuyên hầu hết người trưởng thành cần ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm. Người lớn từ 65 tuổi trở lên chỉ cần ngủ ít hơn một chút, từ 7 đến 8 giờ mỗi đêm. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng cho rằng không nên ngủ quá nhiều. Theo nghiên cứu trên tạp chí Neurology năm 2023, người ngủ quá 9 tiếng một ngày có nguy cơ đột quỵ cao.

Bên cạnh trào lưu "ngủ xuyên 4 ngày nghỉ lễ 2/9", một số sự kiện khác trên Facebook hiện cũng thu hút hàng chục nghìn lượt quan tâm như "Tĩnh tâm", "Lên xe về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9" .

>> Xem thêm 4 địa điểm ngập sắc xanh 'như cổ tích' ở Đà Lạt dịp 2/9

Tú Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trào lưu 'ngủ xuyên 4 ngày nghỉ lễ 2/9' thu hút giới trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO