Trao tiền của bạn đọc Báo Sức khỏe & Đời sống hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn ở Huế

12/04/2023 07:33

GĐXH - Đại diện Báo Sức khỏe & Đời sống vừa trao tiền bạn đọc hỗ trợ tới hoàn cảnh gia đình bà Nguyễn Thị Kim Anh (58 tuổi, ở phường Gia Hội, TP Huế).

Bà Kim Anh là nhân vật trong bài viết "MS 818: Mồ côi cha, 2 anh em làm thêm kiếm tiền nuôi mẹ điều trị ung thư, học đại học", đăng tải tại chuyên mục Vòng tay nhân ái của Chuyên trang Gia đình và Xã hội, Báo Sức khỏe & Đời sống.

Theo đó, cuộc sống gia đình bà Kim Anh vốn đã vất vả lại càng khó khăn hơn khi trụ cột trong nhà mắc bệnh hiểm nghèo rồi mất. Bà Anh trong một lần đi khám cũng được phát hiện mắc bệnh ung thư vú.

Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mất, mẹ bệnh tật, thế nhưng 2 con trai của bà Anh đều ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành. Em đầu hiện đang học năm ba Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế; em thứ 2 đang là sinh viên năm nhất Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế.

Em Hà Thúc Phúc Hưng (18 tuổi, con trai bà Kim Anh) cho hay, từ lúc phát bệnh, cứ ngỡ phẫu thuật xong thì ba em sẽ khỏe mạnh trở lại, thế nhưng sau đó tình trạng sức khỏe vẫn tiếp tục diễn biến xấu. Để rồi ba em được kết luận là bị ung thư gan giai đoạn cuối và mất vào cuối tháng 6 vừa rồi. "Hiện tại, để có tiền thanh toán học phí và trang trải cuộc sống, giúp mẹ điều trị bệnh, cả hai anh em đều đi làm thêm những lúc không phải lên lớp học", Hưng nói.

Trao tiền bạn đọc Báo Sức khỏe & Đời sống hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn ở Huế - Ảnh 1.

Đại diện Báo Sức khoẻ & Đời sống trao tiền bạn đọc hỗ trợ đến hoàn cảnh gia đình bà Kim Anh.

Trò chuyện cùng PV, bà Kim Anh cho biết: "Tôi bị phát hiện ung thư vú đã 6 năm nay. Kể từ thời điểm biết mình bị căn bệnh quái ác này, chồng tôi cố gắng làm lụng để có chi phí chữa trị và nuôi nấng 2 đứa con ăn học. Vậy mà cách đây mấy tháng, ông ấy đã bỏ mẹ con tôi đi rồi.

Giờ hàng tháng tôi vẫn đến viện để tái khám và nhận thuốc điều trị cả ung thư và cả bệnh Parkinson. Toàn bộ viện phí và thuốc thì cũng đã có bảo hiểm nhưng vẫn có những thuốc phải mua thêm ở ngoài. Có khi tiền thuốc tốn thêm vài trăm nghìn. Với mỗi người số tiền này thì có thể chẳng đáng kể, nhưng với mẹ con tôi bây giờ thì một nghìn cũng phải tính toán xem xét rồi", bà Kim Anh nói trong nước mắt.

Hoàn cảnh của gia đình bà Kim Anh sau khi được báo đăng tải đã được nhiều bạn đọc hảo tâm biết đến. Thông qua Báo Sức khỏe & Đời sống, hoàn cảnh gia đình bà Kim Anh đã nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ số tiền 5.587.222 đồng. Số tiền này đã được kết chuyển đến với gia đình.

Đón nhận tấm lòng bạn đọc Báo Sức khoẻ & Đời sống hỗ trợ, bà Kim Anh đã xúc động, gửi lời cảm ơn tới quý bạn đọc và Báo. Bà cho biết, số tiền này sẽ được sử dụng hợp lý, trước mắt để chi trả tiền thuốc điều trị khi bà vừa từ bệnh viện trở về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trao tiền của bạn đọc Báo Sức khỏe & Đời sống hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn ở Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO