Trao tiền của bạn đọc Báo Sức khỏe và Đời sống hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn ở Bắc Kạn

08/04/2023 07:28

GĐXH - Ngày 31/3, Phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống đã tới thôn Bản Vọt, xã Hòa Mục, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn để trao số tiền 12.350.000 đồng là tấm lòng của bạn đọc Báo Sức khỏe và Đời sống ủng hộ hoàn cảnh của bà Đinh Thị Bích Liên.

Trước đó, chuyên mục Vòng tay nhân ái, chuyên trang Gia đình & Xã hội (Báo Sức khỏe & Đời sống) có đăng tải bài viết "MS 827: Xót xa cảnh người góa phụ ung thư máu gồng mình nuôi cháu 10 tháng tuổi và con gái bị ung thư xương".

Theo đại diện Mặt trận Tổ quốc thôn Bản Vọt, gia đình bà Đinh Thị Bích Liên (SN 1978) cực kỳ khó khăn. Chồng bà Liên mất sớm. Một mình bà gồng gánh nuôi 3 đứa con, 1 gái và 2 trai. Người dân nơi đây vẫn nói bà Liên là một "góa phụ thép" bởi cuộc đời của bà đầy những bi ai. Con gái cả của bà bị ung thư xương, hai người con trai còn lại cũng bị tai nạn. Một mình bà vượt qua hàng vạn khó khăn, nuôi các con khôn lớn trong nỗi đau bệnh tật.

Gia đình bà Liên có 3 người con. Người con cả là Vy Thị Thanh (SN 1997) và hai con trai là Vy Văn Minh (SN 1999), Vy Ngọc Định (SN 2005). Năm 2012, chồng bà bị bệnh nặng qua đời. Từ đó, bà một mình nuôi con. Năm 2017, chân Thanh bị sưng nên đi lại khó khăn, nhiều khi di chuyển phải chống nạng. Sau đó, gia đình đã đưa Thanh xuống Bệnh viện K để khám và phát hiện bị ung thư xương.

Trao tiền bạn đọc của Báo Sức khoẻ và Đời sống hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn ở Bắc Kạn - Ảnh 1.

Căn nhà bà Liên hiện đang sinh sống.

Thanh có hai đứa con gái sinh đôi nhưng được một năm thì hai vợ chồng Thanh ly hôn. Hiện giờ hai cháu đang ở bên nhà nội. Năm 2021, Thanh lấy chồng lần hai. Tháng 5/2022, Thanh hạ sinh bé Vi Thị Thu Hương. Tuy nhiên, cháu Hương mới sinh được hai ngày, chồng của Thanh lại bỏ đi. Kể từ đó, bệnh của Thanh trở nặng và không đi lại được, chỉ nằm ở trên giường. Hằng ngày, Thanh phải uống thuốc nhưng những cơn đau vẫn dồn dập ập xuống,…

"Các bác sĩ có tư vấn với gia đình tôi về bệnh tình của Thanh. Nếu như trường hợp tháo chân thì chi phí phẫu thuật hơn 100 triệu, thay xương chân mất khoảng 400 - 500 triệu đồng, sẽ duy trì được hơn 10 năm. Thế nhưng, với số tiền lớn như thế đối với gia đình tôi là một điều gì đó xa xôi. Giờ tôi chỉ biết nhìn con nằm im chịu đựng những cơn đau quằn quại" – bà Liên ngậm ngùi.

Số phận bất hạnh lại một lần nữa ập xuống với người góa phụ này. Năm 2016, con trai út Vy Ngọc Định của bà bị tai nạn gãy tay, giờ tay làm việc nặng không được. Hằng ngày, ở nhà, Định chỉ phụ được việc lặt vặt. Còn con trai thứ hai là Minh (SN 1999) trước đi nghĩa vụ quân sự, sau khi ra quân đi làm công nhân thì không may cũng bị tai nạn. Hiện Minh đang đi làm với một người bạn của bố dưới Hà Nội.

Trao tiền bạn đọc của Báo Sức khoẻ và Đời sống hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn ở Bắc Kạn - Ảnh 2.

Phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống trao tiền bạn đọc ủng hộ tới hoàn cảnh của bà Liên.

Tưởng chừng như bệnh tật chỉ xoay quanh các con và chồng bà thì những năm gần đây, bà Liên phát hiện mình cũng bị bệnh nặng. Căn bệnh bà mang khiến tóc của bà đã rụng hết. Bà luôn phải mang trên đầu chiếc mũ để che đi nỗi đau ấy. Bà nghẹn ngào nói trong nước mắt: "Năm 2019, tôi đang đi làm công nhân thì bị ngất. Sau đó, tôi được mọi đưa vào viện ở Thái Nguyên phát hiện bị bệnh Basedow. Tiếp tục đi khám lần 2 thì tôi phát hiện bị bệnh tim. Năm 2021, thấy tôi bị rụng tóc nhiều nên mọi người trong làng khuyên đi khám. Xuống Hà Nội khám, tôi mới biết mình bị ung thư máu".

Sau một thời gian xuống điều trị ở Hà Nội, bà Liên xin về nhà rồi vào điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn. Từng là một người trụ cột gia đình, bà làm hết mọi việc từ phụ hồ, phát cỏ thuê, trong làng ai thuê gì làm nấy để lo cho các con. Khi bị bệnh, bà đã không còn đủ sức để làm bất cứ việc gì nữa. Cuộc sống của mấy mẹ con, bà cháu chật vật hơn. Đến giờ, bà Liên đã không còn có thể gắng gượng được nữa và rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng,...

Hoàn cảnh của gia đình bà Đinh Thị Bích Liên sau khi được báo đăng tải đã được nhiều bạn đọc hảo tâm biết đến. Thông qua Báo Sức khỏe & Đời sống, hoàn cảnh gia đình bà Liên đã nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ số tiền 12.350.000 đồng.

Số tiền này, ngày 31/3 phóng viên Báo Sức khoẻ và Đời sống đã chuyển đến với gia đình. Buổi trao quà từ các mạnh thường quân thông qua Báo có sự góp mặt của ông Hoàng Nguyễn Việt - Chủ tịch UBND huyện và đoàn công tác của huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn.

Trao tiền bạn đọc của Báo Sức khoẻ và Đời sống hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn ở Bắc Kạn - Ảnh 3.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Hoàng Nguyễn Việt - Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới trao một phần quà ủng hộ gia đình bà Liên.

Đón nhận tấm lòng bạn đọc Báo Sức khỏe & Đời sống hỗ trợ, bà Liên đã xúc động, gửi lời cảm ơn tới quý bạn đọc và Báo đã giúp đỡ trong lúc gia đình khó khăn nhất. Bà cho biết, số tiền này sẽ được sử dụng hợp lý, trước mắt để chi trả tiền thuốc điều trị cho con và chi trả tiền hỗ trợ cho con trai út đang học.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Hoàng Nguyễn Việt - Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới gửi lời cảm ơn đến Báo Sức khỏe và Đời sống và các mạnh thường quân. 

"Sau khi Báo thông tin bài viết, có rất nhiều mạnh thường quân, nhà hảo tâm, tổ chức cá nhân đến thăm, chia sẻ và động viên gia đình bà Liên. Huyện Chợ Mới là một huyện còn khó khăn, nhiều gia đình có hoàn cảnh, tôi mong Báo Sức khỏe và Đời sống sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ địa phương thông qua các bài viết" - Ông Việt cho biết.

Theo đại diện UBND huyện Chợ Mới, sắp tới, địa phương và các nhà hảo tâm sẽ hỗ trợ làm lại nhà cho bà Liên. Hiện các thủ tục đang được các phòng, ban liên quan hoàn thiện và sẽ sớm triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trao tiền của bạn đọc Báo Sức khỏe và Đời sống hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn ở Bắc Kạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO