Triển lãm nghệ thuật kỹ thuật số trên TV LG OLED

19/07/2024 17:00

Fustic Studio đồng hành cùng LG Electronics giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật đương đại trên TV OLED tại triển lãm "Khai phóng Kỷ nguyên đa tuyệt đỉnh".

Triển lãm nằm trong dự án toàn cầu LG OLED Art. Trong đó, Fustic Studio, đơn vị sáng tạo nghệ thuật, được LG lựa chọn để đồng hành tại Việt Nam. Studio này mang đến những tác phẩm kỹ thuật số với chủ đề Futurescape (tạm dịch: Viễn cảnh tương lai).

Đại diện Fustic Studio cho biết Futurescaps được định hướng là nơi công nghệ, dữ liệu kết nối với tự nhiên, vũ trụ. Công nghệ từ LG đóng vai trò như những cánh cửa, đưa khách tham quan qua ba hành trình về thiên nhiên, vũ trụ và công nghệ. "Khách tham quan trở thành người đồng sáng tạo những vẻ đẹp nghệ thuật thông qua trải nghiệm tương tác. Công nghệ LG góp phần đưa con người tới gần hơn với cái đẹp và những giá trị duy mỹ trong cuộc sống", đại diện Fustic Studio chia sẻ.

Khách tham quan được thưởng thức không gian nghệ thuật tương tác đa giác quan với sự kết hợp của âm thanh, nghệ thuật và ánh sáng. Những tác phẩm từ Fustic tạo cảm giác liên kết giữa vạn vật, đưa người xem đi qua những vòng lặp vô tận của thiên nhiên, vũ trụ và công nghệ.

Không gian thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật từ Fustic Studio. Ảnh: LG
Không gian thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật từ Fustic Studio. Ảnh: LG

Các tác phẩm còn được trình chiếu trên khung tranh khổng lồ được ghép nối từ 6 TV OLED mới nhất của LG. Người dùng có thể tương tác tay để tạo nên những chuyển động, sáng tạo vẻ đẹp mới cho các tác phẩm. Những tác phẩm này được lấy cảm hứng từ công nghệ Zero Connect trên LG OLED evo M4.

Fustic Studio đánh giá cao LG OLED về hiệu suất xử lý hình ảnh, dải màu sâu giúp tôn lên các chi tiết đặc biệt trên tác phẩm. Công nghệ hình ảnh từ LG trở thành trợ thủ đặc lực để thể hiện các sáng tạo, dụng ý nghệ thuật. Trong đó, công nghệ AI Resolution đến từ bộ xử lý Alpha 11 mới góp phần hoàn thiện chất lượng hình ảnh. "Công nghệ giúp chúng tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Đây là lợi thế lớn giúp cho các tác phẩm được hiển thị một cách sống động và chân thực hơn", lãnh đạo đơn vị nhận định.

Người dùng có thể tương tác tay để tạo nên những chuyển động cho các tác phẩm. Ảnh: Fustic
Người dùng có thể tương tác tay để tạo nên những chuyển động cho các tác phẩm. Ảnh: Fustic

LG là thương hiệu TV OLED hàng đầu thế giới. Đơn vị khởi xưởng dự án LG OLED Art nhằm tôn vinh những giá trị cộng hưởng giữa công nghệ và sáng tạo nghệ thuật. Dự án này đã tái hiện hàng loạt kiệt tác nổi tiếng thế giới cũng như đồng hành cùng nhiều nghệ sĩ đương đại sáng tạo nên những tác phẩm lên trên "khung tranh kỹ thuật số". Tại Việt Nam, Fustic Studio là đơn vị đầu tiên đồng hành cùng dự án này.

Ông Song Ikhwan, Tổng giám đốc Kinh doanh và Marketing, LG Electronics Việt Nam, cho biết đơn vị luôn tìm kiếm cơ hội để kết nối và tôn vinh những tài năng nghệ thuật như các nghệ sĩ từ Fustic Studio. "Các sản phẩm OLED sẽ trở thành khung tranh cho các nghệ sĩ tự do thể hiện trí tưởng tượng và tạo ra định nghĩa mới về loại hình nghệ thuật kỹ thuật số còn mới mẻ tại Việt Nam", ông Song nói.

Các tác phẩm nghệ thuật xoay quanh 3 chủ đề: thiên nhiên, vũ trụ và công nghệ . Ảnh: Fustic
Các tác phẩm nghệ thuật xoay quanh 3 chủ đề: thiên nhiên, vũ trụ và công nghệ . Ảnh: Fustic

Fustic là studio sáng tạo từ Hà Nội, chuyên kết hợp nghệ thuật với công nghệ tiên tiến. Đơn vị được thành lập bởi ba nghệ sĩ thị giác Việt Nam là Trung Bảo, Hải Doãn và Nam Lê, sở hữu đội ngũ sáng tạo, kỹ sư đến từ nhiều nơi trên thế giới. Đơn vị chuyên thiết kế chiến lược hình ảnh và trải nghiệm sáng tạo nhằm phát kiến những phương thức biểu đạt, hiển thị, truyền thông mới.

Fustic được đón nhận bởi giới chuyên môn quốc tế trong ngành sáng tạo nhờ hợp tác với những nhân vật và tổ chức nổi tiếng. Đơn vị từng bắt tay với The Weeknd, Billie Eilish, Bad Bunny, cũng như các thương hiệu lớn như YouTube, adidas, Meta và Adobe. Năm 2022, studio này hợp tác với dự án Voice Gems để tạo nên triển lãm nghệ thuật công nghệ của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, có sự tham gia của các nhà lãnh đạo tư tưởng hàng đầu.

Hoài Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Triển lãm nghệ thuật kỹ thuật số trên TV LG OLED
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO