Triệt phá đường dây lừa đảo, đánh bạc qua mạng quy mô hơn 6.000 tỷ đồng

Đan Tâm 29/12/2023 16:38

Theo Công an tỉnh Hưng Yên, đường dây đánh bạc này đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc và đánh bạc với hơn 1.000 người bị hại trên toàn quốc.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hưng Yên thông tin đã triệt phá chuyên án sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc và đánh bạc với số tiền lên tới hơn 6.000 tỷ đồng. Đồng thời khởi tố 13 đối tượng tại Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Hưng Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Đồng Nai…Quá trình điều tra xác định, đường dây trên hoạt động từ đầu năm 2023 đến nay với phương thức thủ đoạn rất tinh vi, khép kín.

Đối tượng cầm đầu đường dây là P.Đ.M., sinh năm 1989, trú tại TP Hà Nội cùng các đối tượng khác quen biết nhau qua mạng xã hội Facebook. Từ đó nhóm đối tượng cùng bàn bạc, thống nhất phân công nhiệm vụ cho nhau thực hiện hành vi lừa đảo dưới hình thức trung gian mua bán và hỗ trợ vay vốn ngân hàng.

Triệt phá đường dây lừa đảo, đánh bạc qua mạng quy mô hơn 6.000 tỷ đồng- Ảnh 1.

Các đối tượng tại cơ quan công an (CACC).
Các đối tượng tham gia các hội nhóm mua bán hàng hoá trên mạng, liên hệ với người mua với phương châm "đắt bao nhiêu cũng mua và rẻ bao nhiêu cũng bán". Đánh vào tâm lý ham rẻ của người mua để họ chuyển tiền. Sau khi nhận được tiền, các đối tượng xoá tài khoản mạng xã hội, cắt liên lạc với người mua.

Các đối tượng tạo Fanpage "Hỗ trợ vay vốn toàn quốc" đăng bài cho vay, chạy quảng cáo cho các bài viết này mục đích cho nhiều người biết, liên hệ với các đối tượng để làm thủ tục vay tiền. Khi có khách hàng liên hệ vay tiền, nhóm tư vấn các gói vay 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng. Khi khách hàng đồng ý vay, các đối tượng yêu cầu khách đặt cọc 800 nghìn đến 2 triệu đồng.

Triệt phá đường dây lừa đảo, đánh bạc qua mạng quy mô hơn 6.000 tỷ đồng- Ảnh 2.

Tang vật bị thu giữ (ảnh CACC).
Với cả 2 hình thức lừa đảo trên, các đối tượng đều yêu cầu bị hại chuyển tiền vào các tài khoản tổ chức đánh bạc trên trang web đánh bạc trực tuyến.Các đối tượng lừa đảo "rửa tiền" bằng cách tạo các tài khoản đánh bạc và tham gia chơi dưới hình thức xóc đĩa trên web với lượng tiền ít. Sau đó là bán lại điểm tiền ảo cho trang mạng đánh bạc này để đổi tiền Việt Nam. Tiếp theo là chuyển tiền đến số tài khoản ngân hàng do các đối tượng thuê trên mạng để tránh sự truy vết của cơ quan công an.Bước đầu, cảnh sát điều tra xác định các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với hơn 1.000 bị hại (ở các địa phương trên toàn quốc) với số tiền gần 60 tỷ đồng.Các đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc có lượng tiền giao dịch hơn 6.000 nghìn tỷ đồng.

Xem thêm bài viết được quan tâm:

Báo tin bị cướp tài sản vì muốn gia đình quan tâm nhiều hơnBáo tin bị cướp tài sản vì muốn gia đình quan tâm nhiều hơnSKĐS - Do gặp nhiều áp lực trong cuộc sống, cảm thấy không được người thân trong gia đình quan tâm nên P.T.C đã báo tin bị cướp tài sản để gia đình quan tâm nhiều hơn.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Triệt phá đường dây lừa đảo, đánh bạc qua mạng quy mô hơn 6.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO