Triệu tập và xử lý tài xế xe buýt vừa lái xe vừa lướt điện thoại

Thanh Hải 23/12/2019 16:24

PLBĐ - Liên quan việc một tài xế hãng xe buýt Khanh Quỳnh (Nghệ An) vừa lái xe băng băng trên đường vừa sử dụng điện thoại khiến dư luận phẫn nộ, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Nghệ An đã triệu tập và tiến hành xử phạt hành chính lái xe này.

Ngày 23/12, trao đổi với phóng viên Infonet, Đại tá Cao Minh Phượng - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, liên quan đến vụ việc tài xế xe buýt Khanh Quỳnh là Cao Như Y dùng điện thoại khi đang lái xe, đơn vị đã triệu tập người này đến cơ quan để làm việc.

“Sau khi nắm bắt được sự việc, sáng 23/12 đơn vị đã triệu tập tài xế lên cơ quan để làm việc. Với hành vi tài xế vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại, đơn vị đã tiến hành xử phạt hành chính 700.000 đồng”, Đại tá Phượng cho biết.

Clip: Tài xế xe buýt Khanh Quỳnh (Nghệ An) vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại khiến dư luận phẫn nộ.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn video hình ảnh tài xế xe buýt hãng Khanh Quỳnh chạy tuyến Anh Sơn - TP Vinh vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại.

Ngay sau khi xuất hiện, đoạn clip trên đã nhận được sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng với hàng nghìn bình luận và lượt chia sẻ. Hầu hết các ý kiến đều bày tỏ sự bất bình, phẫn nộ trước hành vi coi thường tính mạng của hành khách của tài xế xe buýt này.

Nhiều người đề nghị cơ quan chức năng và đơn vị chủ quản của tài xế trên phải phạt thật nặng đối với hành vi trên vì đó là vi phạm pháp luật cũng như đạo đức người lái xe, làm ảnh hưởng đến hình ảnh đội ngũ tài xế phương tiện công cộng.

Trao đổi về sự việc với báo Tổ Quốc, ông Lê Văn Cẩm, cán bộ điều hành hãng xe buýt Khanh Quỳnh (thuộc Công ty TNHH Khanh Quỳnh, trụ sở ở huyện Đô Lương, Nghệ An) xác nhận, tài xế trong đoạn video trên chính là anh Cao Như Ý (trú ở huyện Con Cuông, Nghệ An), đã làm việc cho hãng xe buýt Khanh Quỳnh được 1 năm rưỡi. 

"Tài xế trên là anh Cao Như Ý, làm việc cho công ty được hơn 1 năm. Chúng tôi tạm đình chỉ công việc để yêu cầu anh Ý viết tường trình. Công ty chúng tôi thường xuyên nhắc nhở tài xế không được sử dụng điện thoại khi lái xe để đảm bảo an toàn giao thông. Đây là lần đầu tiên chúng tôi phát hiện nhân viên của công ty vừa lái xe vừa xem điện thoại", VTC News dẫn lời ông Lê Văn Cẩm.

xe-15770705148371547833714-1577072632441-15770726333941356164705
Hình ảnh tài xế Cao Như Ý vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại. (Ảnh cắt từ clip)

Ngày 23/12, cán bộ điều hành hãng xe buýt Khanh Quỳnh cho biết, công ty đã đình chỉ công việc đối với tài xế Cao Như Ý để làm rõ việc vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại.

Theo VOV, công ty cũng đã mời tài xế lên làm việc, hiện vẫn chưa rõ sự việc xảy ra ở đâu, thời gian nào. “Sau khi làm việc, chúng tôi sẽ có hình thức xử lý. Nếu cần thiết thì có thể cho nghỉ việc” cán bộ hãng xe buýt Khanh Quỳnh cho biết.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Triệu tập và xử lý tài xế xe buýt vừa lái xe vừa lướt điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO