Trời rét buốt, nhân viên tất bật đốt lửa, phủ bạt... giữ ấm cho động vật tại Vườn thú Hà Nội

Đợt rét sâu tại miền Bắc kéo dài đến khi nào. 28/01/2024 11:26

Những ngày qua, khi nhiệt độ tại Thủ đô Hà Nội giảm sâu, trời rét buốt. Nhân viên tại Vườn thú Hà Nội phải liên tục đốt lửa, phủ bạt, bật máy sưởi... để giữ ấm cho các loài động vật hoang dã, quý hiếm đang được nuôi nhốt tại đây.

Trời rét buốt, nhân viên tất bật đốt lửa, phủ bạt... giữ ấm cho động vật tại Vườn thú Hà Nội - Ảnh 1.

Hà Nội hiện đang trải qua những ngày rét đậm, nhiệt độ giảm sâu. Giống như con người, các loài động vật đang được nuôi tại Vườn thú Hà Nội (Công viên Thủ Lệ) cũng chịu ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt.

Ngày 28/1, theo ghi nhận của Gia đình và Xã hội, khi nhiệt độ chỉ ở ngưỡng 10 độ C, Vườn thú Hà Nội đã kích hoạt chế độ phòng chống rét cho tất cả các loài.

Trời rét buốt, nhân viên tất bật đốt lửa, phủ bạt... giữ ấm cho động vật tại Vườn thú Hà Nội - Ảnh 3.

Công tác phòng chống rét cho động vật được thực hiện theo Kế hoạch phòng chống rét hàng năm của Vườn thú. Hàng chục nhân viên luôn phải túc trực để theo dõi, chăm sóc, đảm bảo sức khỏe cho các loài động vật tại đây.

Khu chăn nuôi những loài thú móng guốc (hươu, nai, hoẵng, ngựa, dê, cừu...) có không gian rộng, công nhân phải áp dụng biện pháp sưởi thủ công cho thú là đốt củi khô.

Trời rét buốt, nhân viên tất bật đốt lửa, phủ bạt... giữ ấm cho động vật tại Vườn thú Hà Nội - Ảnh 5.

Được biết hiện Vườn thú Hà Nội là nơi nuôi nhốt hơn 700 con vật hoang dã, trong đó có khoảng 250 động vật quý hiếm. Việc chống rét được thực hiện theo kế hoạch kỹ càng, chi tiết theo từng đặc tính, điều kiện sinh sống, tập tính sinh học các giống, loài.

Các khu vực nhà lồng cho khỉ, chim... đều được phủ bạt, ốp nhựa, được che chắn kỹ hướng gió bằng lá cọ khô hay các tấm vật liệu nhẹ.

Theo các nhân viên tại Vườn thú cho biết, bên cạnh việc tăng cường các biện pháp tránh rét, Vườn thú cũng bổ sung bổ sung vitamin và khoáng chất trong bữa ăn để tăng đề kháng, sức chịu đựng cho động vật.

Trời rét buốt, nhân viên tất bật đốt lửa, phủ bạt... giữ ấm cho động vật tại Vườn thú Hà Nội - Ảnh 8.

Khu nuôi nhốt hổ được trang bị máy sưởi, quạt thổi hơi nóng ở phia bên trong chuồng nuôi.

Tương tự, những khu kín nuôi nhốt các loại thú hoang dã khác như thú dữ sư tử, voi… đều có hệ thống che chắn bằng bạt, các tấm nhựa và sưởi bằng hệ thống máy sưởi dầu.

Thời tiết chuyển rét, nhiệt độ thay đổi thất thường cũng là thời điểm một số bệnh liên quan đến đường hô hấp của động vật phát triển. Vì vậy, công tác phòng chống rét của Vườn thú luôn luôn được chủ động

Xem thêm video được quan tâm:


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trời rét buốt, nhân viên tất bật đốt lửa, phủ bạt... giữ ấm cho động vật tại Vườn thú Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO