Trộm vé số, người đàn ông bị phạt nặng gấp đôi so với số tiền trúng thưởng

28/08/2024 11:35

VOH - Vì muốn kiếm tiền nhanh, người đàn ông ở Trung Quốc bị phạt nặng từ những tấm vé số trúng thưởng.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, vào ngày 6/8, Công an Phù Dung (TP Trường Sa, tỉnh Hồ Nam) cho biết nghi phạm Chen đã bị bắt và bị cáo buộc tội trộm cắp vé số.

Được biết, Chen đã lợi dụng đám đông để lấy trộm một xấp vé số tại một cửa hàng. Sau khi trộm, Chen đã trúng 500 nhân dân tệ (hơn 1,7 tỷ đồng) từ 17 tờ vé số bị đánh cắp. Tuy nhiên, khi bị bắt, số tiền thưởng này cũng được quy vào tiền trộm cắp.

Khoảng 17h cùng ngày, nhân viên cửa hàng phát hiện 17 tờ vé số "cào" mệnh giá 50 tệ đã mất một cách bất thường nên đã gọi cảnh sát đến giúp đỡ.

Đồn cảnh sát Dingwangtai nhận được cuộc gọi và phân công lực lượng cảnh sát nhanh chóng tới hiện trường. 

Qua dữ liệu video giám sát cho thấy, khi nhân viên không chú ý, một người đàn ông trung niên mặc áo sơ mi trắng đã lấy trộm 17 tờ vé số. Tổng giá trị thiệt hại của những tờ vé số bị mất là 850 nhân dân tệ (hơn 2,9 tỷ đồng).

voh-trom-ve-so-trung-thuong-nguoi-dan-ong-bi-phat-nang-anhminhhoa
Những tấm vé số trúng thưởng mà Chen lấy trộm - Ảnh: Nhật báo Bắc Kinh

Dựa trên các manh mối được thu thập, cảnh sát đã xác định và tiến hành bắt giữ nghi phạm trộm cắp tên Chen.

Nghi phạm cho biết, anh nghĩ việc trộm vé số cào sẽ không bị phát hiện. Sau khi trộm, Chen liền cào vé nhưng chỉ trúng 500 nhân dân tệ và bị bắt trước khi kịp chuộc lại. 

Hiện tại, Chen đang bị Cảnh sát Phù Dung giam giữ vì tội trộm cắp. Trước đó, Chen vừa mãn hạn tù vào cuối tháng 6 cũng với tội danh tương tự. Người đàn ông này không ngờ rằng, việc cố gắng kiếm tiền nhanh chóng bằng cách trộm vé số sẽ dẫn đến hậu quả xấu, và khả năng sẽ bị phạt nặng hơn so với số tiền trúng thưởng.

Cập nhật những tin tức và kết quả xổ số mới nhất tại voh.com.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trộm vé số, người đàn ông bị phạt nặng gấp đôi so với số tiền trúng thưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO