'Tròn mắt' với cách trình bày trái cây đẹp mê hồn của mẹ đảm ở Hà Nội, nhìn mà không nỡ ăn

11/02/2024 13:37

Những đĩa trái cây tuy nhỏ nhưng nếu biết tận dụng, chúng có thể dễ dàng chinh phục bất cứ ai trong gia đình của bạn. Cùng tham khảo ngay cách bày đĩa hoa quả đơn giản mà đẹp mắt của chị Ngọc Bích (Hà Nội).

Với sở thích liên quan đến bếp núc, nấu ăn hoặc làm bánh, bên cạnh đó, chị Ngọc Bích (SN 1988) rất thích bày biện các bữa ăn sao cho 'hút mắt' người nhìn. Mới đây, chị Bích đã chia sẻ về cách bày biện trái cây trên hội "Yêu bếp" với những đĩa hoa quả đẹp mắt, rất 'cuốn' người xem. Bài viết đã nhận được sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng mạng và các mẹ đảm trên mạng xã hội.

'Tròn mắt' với cách trình bày trái cây đẹp mê hồn của mẹ đảm Hà Nội, nhìn mà không nỡ ăn - Ảnh 2.

Thành phẩm hoa quả của mẹ đảm 3 con ở Hà Nội (Ảnh: NVCC)

Trao đổi với PV Gia đình và Xã hội, chị Bích chia sẻ: "Sở thích của tôi vốn là yêu thích những công việc liên quan đến bếp núc, lại thích đẹp mắt nữa nên bạn bè đặt cho biệt danh là 'Bích Bày Biện'. Tôi hiện đã có 3 cháu và chúng có sở thích ăn uống cũng rất đa dạng. Chình vì vậy, tôi thường xuyên mày mò, sáng tạo trong việc bày biện trái cây cũng như làm các món ăn khác".

'Tròn mắt' với cách trình bày trái cây đẹp mê hồn của mẹ đảm Hà Nội, nhìn mà không nỡ ăn - Ảnh 3.

Thành phẩm bày trí hoa qua của chị Ngọc Bích (Ảnh: NVCC)

Khi được hỏi về bí quyết sắp xếp hoa quả đẹp mắt, chị Bích nói: "Xuất phát từ việc làm hoa quả đẹp mắt thì điều đầu tiên là tôi rất thích hoa quả. Những loại hoa quả được lựa chọn kĩ lưỡng không chỉ thơm ngon về hương vị mà còn mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe khác nhau.

Với tính cách của tôi thì tôi rất thích những sản phẩm do chính tay mình làm ra vừa mang tính thẩm mĩ, vừa ngon. Chính vì vậy, tôi chủ yếu xem cách trình bày trái cây trên các trang mạng xã hội như Pinterest, Instagram... và 'ngấm' dần. Ngoài ra, tôi cũng hay mày mò xem cách bày biện qua các video ngắn cũng như trên youtube".

'Tròn mắt' với cách trình bày trái cây đẹp mê hồn của mẹ đảm Hà Nội, nhìn mà không nỡ ăn - Ảnh 4.

Đĩa hoa quả được bày trí cân đối, đẹp mắt (Ảnh: NVCC)

Bên cạnh đó, theo chị Bích, bí quyết thực sự để làm nên một thành phẩm hoa quả đẹp mắt, ấn tượng không có gì ngoài việc thực hành nhiều, làm nhiều, bày biện nhiều nên trong quá trình làm mình cải tiến, sáng tạo và nâng cao kỹ năng cũng như chất lượng của thành phẩm.

Ngoài ra, khi sắp xếp trái cây, chị Bích chia sẻ rằng màu sắc của trái cây khi phối với nhau cũng là điều cực kì quan trọng. Khi bày hoa quả phải bày theo cách xác định các loại quả chính, dùng quy tắc đối xứng để bày các loại quả cho đĩa trái cây cân đối, đẹp mắt. Đồng thời, khi bày thì luôn chọn các loại hoa quả to nhỏ khác nhau để xếp cho đĩa trái cây đầy đặn và hấp dẫn.

'Tròn mắt' với cách trình bày trái cây đẹp mê hồn của mẹ đảm Hà Nội, nhìn mà không nỡ ăn - Ảnh 5.

Khi bày thì luôn chọn các loại hoa quả to nhỏ khác nhau để xếp cho đĩa trái cây đầy đặn và hấp dẫn. (Ảnh: NVCC)

Chị Bích chia sẻ thêm: "Trái cây dù cắt tỉa hay không cắt thì quan trọng nhất vẫn phải tươi, ngon thì khi bày lên nhìn mới đẹp. Còn về kinh nghiệm cắt tỉa hay bày biện trái cây, tôi nghĩ cũng giống như việc nấu ăn, cắm hoa hay trang trí nhà cửa, cứ làm nhiều thì sẽ có kinh nghiệm.

Tôi thường gọi đó là trăm hay không bằng tay quen. Tất nhiên, không phủ nhận một sản phẩm mang tính duy mĩ thì bản thân người làm cũng cần có gu và có sự sáng tạo để cho ra những sản phẩm đẹp mắt".

Dưới đây là một số hình ảnh về cách bày trí trái cây 'hút mắt' người xem của chị Ngọc Bích, các mẹ đảm có thể xem và tham khảo ngay:

Chị Bích bày trí hoa quả đẹp mắt cho các con trong dịp Lễ Halloween (Ảnh: NVCC)

Hoa quả xếp hình cây thông Noel (Ảnh: NVCC)

Quả cam được vận dụng và trang trí thành hình cánh hoa (Ảnh: NVCC)

Nếu có quả sơ ri thì có thể xếp sơ ri, ngoài ra, các mẹ đảm có thể thay thế sơ ri bằng những loại quả tròn nhỏ tương tự như nhãn, mận vào giữa cho đẹp. (Ảnh: NVCC)

'Tròn mắt' với cách trình bày trái cây đẹp mê hồn của mẹ đảm Hà Nội, nhìn mà không nỡ ăn - Ảnh 10.

Cách trình bày đối xứng và độc đáo giữa các loại trái cây với các quả nhỏ như nho, cherry, dâu tây,.. (Ảnh: NVCC)

Dù chỉ có 2 loại quả nhưng vẫn rất 'cuốn' người nhìn (Ảnh: NVCC)

Nhiều thành phẩm đẹp mắt dưới tay mẹ đảm Ngọc Bích được dân tình tấm tắc khen ngợi. (Ảnh: NVCC)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
'Tròn mắt' với cách trình bày trái cây đẹp mê hồn của mẹ đảm ở Hà Nội, nhìn mà không nỡ ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO