Trong tháng 9 khi bài trí nhà cửa cần lưu ý những điều này để tránh tán tài lộc, đem lại may mắn

05/09/2024 16:28

GĐXH – Dưới đây, chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà chia sẻ việc bài trí nhà cửa và những điều nên, không nên làm trong tiết khí Bạch Lộ để tránh tán tài lộc và đem lại điều may mắn trong tháng 9 này.


Tiết Bạch Lộ 2024 bắt đầu khi nào?

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà cho biết, một trong 24 tiết khí thì tiết khí thứ 15 chính là tiết Bạch Lộ. Mặt trời ở vị trí xích kinh 165 độ. Bạch lộ nghĩa là nắng nhạt. Trong khoảng thời gian này, mặt trời ngả về phía nửa cầu nam nên tại nửa cầu Bắc nhận được ít ánh sáng và nhiệt độ hơn. Đây là thời điểm nhiệt độ giữa ngày và đêm có sự chênh lệch lớn nhất trong năm.

Năm 2024, tiết Bạch Lộ bắt đầu từ 10h11 ngày 07/09/2024 đến 19h42 ngày 22/09/2024. Trong tiết khí Bạch Lộ năm 2024, bạn nên tiến hành dọn dẹp, trang hoàng lại nhà cửa hoặc sửa chữa vì đã vào tiết giữa Thu.

Những điều nên và không nên làm trong tiết khí Bạch Lộ

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà khuyên rằng, chú ý cách bài trí nhà cửa cần chọn phương vị tốt, tránh phương vị xấu. Mọi người nên chú ý những điều này khi bài trí để tránh tán tài lộc, đem lại điều may:

+ Thứ 1, do tiết Bạch Lộ năm 2024 năm Giáp Thìn diễn ra trong tháng 8 âm tháng Quý Dậu nên cần chú ý phương vị phía Tây. Phía Tây vừa phạm ngũ hoàng đại sát của năm vừa phạm nguyệt thái tuế đến Dậu, trong tháng 8 âm nên tuyệt đối không được gây động. Bạn cần giữ yên tĩnh và nên bài trí chậu cây có chứa 11 cành phát lộc mà dân gian hay gọi là cây sống đời để hóa giải.

+ Thứ 2, tại hướng Đông Nam, bạn cũng đặt một bình thủy tinh chứa 11 cành phát lộc để hóa giải nhị hắc hung tinh Bệnh tinh của năm và hoạt hóa sao lục bạch đáo tới trong tiết khí Bạch Lộ và Thu Phân.

Trong tháng 9 khi bài trí nhà cửa cần lưu ý những điều này để tránh tán tài lộc, đem lại may mắn- Ảnh 2.
Ảnh minh họa

+ Thứ 3, khu vực trung cung năm 2024 có sao Tam Bích đến, chúng ta phải tránh xáo trộn, khởi công sửa chữa vì trong tiết Bạch Lộ có hung tinh Thất Xích nguyệt tinh trùng phùng với chủ tinh Tam Bích niên tinh đem lại những điều không may.

+ Thứ 4, tại hướng Tây Nam, bạn nên đặt chậu cây hồng phát tài, cây trồng cạn mà không dùng cây trồng thủy sinh để hoạt hóa đại cát tinh sao Cửu Tử của năm kết hợp với sao Tứ Lục đáo đến trong tiết khí Bạch Lộ.

+ Thứ 5, tại hướng Đông năm 2024 này trong tiết khí Bạch Lộ là giai đoạn xấu nhất. Bởi vì vừa bị xung nguyệt thái tuế tháng Dậu xung với phương Đông (phương Giáp - Mão - Dậu) lại có nguyệt tinh đại hung tinh Ngũ hoàng áp chế đi cát khí của niên tinh nhất bạch đáo trong cả năm 2024. Trang trí nhà cửa nên đặt một lọ thủy tinh hình tròn hoặc hình cầu có chứa đầy nước. Bên trong bình cho 6 đồng tiền càn khôn, ngoài tròn trong có lỗ vuông giống kiểu tiền vạn lịch để kích hoạt tài lộc.

+ Thứ 6, tại khu vực phía Bắc, trong tiết khí Bạch Lộ nói riêng và trong tháng 8 âm lịch Giáp Thìn 2024 nói chung là thời điểm tốt dành cho các công việc liên quan đến nhà cửa, đất đai bất động sản. Thời điểm này có niên tinh là sao Tứ Lục hợp hóa với nguyệt tinh là sao Bát Bạch trùng phùng, nhất là khi có bàn làm việc, giường ngủ, cửa chính ra vào tính từ tâm nhà chiếu ra là phương vị Tây Bắc.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trong tháng 9 khi bài trí nhà cửa cần lưu ý những điều này để tránh tán tài lộc, đem lại may mắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO