Trung tâm Y tế huyện phẫu thuật thành công ca sản phụ dọa vỡ tử cung

02/04/2024 10:43

Chiều 1/4, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình (Yên Bái) đã cấp cứu thành công ca mang thai lần 2, sẹo mổ lấy thai cũ, đau bụng nhiều nghi dọa vỡ tử cung từ Phòng khám Đa khoa Cảm Ân.

Theo đó, khoảng 15h30 chiều 1/4, nhận được điện thoại đề nghị từ Phòng khám Đa khoa Cảm Ân, kíp cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã nhanh chóng lên đường hỗ trợ cho y tế cơ sở, sơ cứu xử lý cấp cứu người bệnh và đón sản phụ N.T.L.T., sinh năm 2003 ở xã Mông Sơn về Trung tâm Y tế huyện.

Trung tâm Y tế huyện phẫu thuật thành công ca sản phụ dọa vỡ tử cung - Ảnh 1.
Ca phẫu thuật được thực hiện thành công, bé gái hồng hào khóc to, trọng lượng 3200gr.

Tại Trung tâm Y tế huyện, Ban giám đốc đã kích hoạt hệ thống cấp cứu nội viện, sẵn sàng chuẩn bị bàn phẫu thuật cấp cứu, các điều kiện cần thiết để cấp cứu sơ sinh, thuốc, dịch truyền và cả liên hệ truyền máu…

Đến 16h30 cùng ngày, sản phụ đã được đưa đến phòng mổ, trực tiếp Ban Giám đốc Trung tâm phụ trách chuyên môn chỉ đạo cấp cứu, siêu âm tại phòng mổ, thấy tim thai đều rõ, không có hiện tượng phong huyết tử cung rau. Ca phẫu thuật được tiến hành thành công, mẹ tròn con vuông, bé gái hồng hào, khóc to, cân nặng 3.200 gram.

Qua kiểm tra, sản phụ có đoạn eo tử cung giãn mỏng, đã có hiện tượng rạn và tụ máu tại vùng eo. Sau 1 giờ phẫu thuật, người mẹ đã được xử trí an toàn và tiếp tục được theo dõi hậu phẫu tại Khoa Ngoại tổng hợp -Liên chuyên khoa, những giờ đầu ổn định.

Qua trường hợp này, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Bình Lều Thị Thanh Nga khuyến cáo: Tất cả phụ nữ có thai, nhất là các trường hợp có sẹo mổ lấy thai cũ đều phải được quản lý thai nghén, được tư vấn khám thai định kỳ tại các cơ sở y tế đầy đủ theo hướng dẫn.



(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trung tâm Y tế huyện phẫu thuật thành công ca sản phụ dọa vỡ tử cung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO