Trương Mỹ Lan kháng cáo

Nam Thương 26/04/2024 21:48

Từ trại giam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND TPHCM.

Ngày 26/4, nguồn tin của phóng viên cho biết, bị cáo Trương Mỹ Lan (68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND TPHCM.
Ngoài đơn kháng cáo của Trương Mỹ Lan, 50 bị cáo khác cũng có đơn kháng cáo. TAND TPHCM đang tiếp tục tiếp nhận và tập hợp kháng cáo của các bị cáo chung vụ.Về nội dung kháng cáo, Tòa án chưa thông tin cụ thể.Trước đó, vào chiều 11/4, TAND TPHCM đã tuyên án Trương Mỹ Lan (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và 85 bị cáo khác trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan.

TAND TPHCM tuyên phạt Trương Mỹ Lan mức án 20 năm tù về tội Đưa hối lộ; 20 năm tù về tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và tử hình về tội Tham ô tài sản. Tổng hợp hình phạt là án tử hình.

 Trương Mỹ Lan kháng cáo- Ảnh 1.
Trương Mỹ Lan kháng cáo nội dung. Ảnh: P.T.
Theo HĐXX, trong vụ án này, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo hành vi phạm tội gây thiệt hại đặc biệt lớn cho Ngân hàng SCB, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình an ninh tiền tệ quốc gia, tạo dư luận xấu, gây mất niềm tin của nhân dân đối với hoạt động ngân hàng…HĐXX yêu cầu bị cáo Trương Mỹ Lan có nghĩa vụ bồi hoàn hơn 677.000 tỉ trên 1.284 khoản vay trên cho SCB do số tiền đều được bị cáo Trương Mỹ Lan sử dụng hoặc chỉ đạo sử dụng.HĐXX cũng phạt 4 án chung thân đối với 4 bị cáo đồng phạm. Chồng bà Lan là bị cáo Chu Lập Cơ (Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Times Square, quốc tịch Hồng Kông) bị tuyên phạt 9 năm tù; bị cáo Trương Huệ Vân (Tổng giám đốc Công ty Tập đoàn quản lý bất động sản Windsor, cháu ruột bị cáo Lan) bị tuyên phạt 17 năm tù.Các bị cáo còn lại bị tuyên từ 3 năm tù treo đến 20 năm tù. Trong số này có 17 bị cáo được tuyên án treo và trả tự do ngay tại tòa.
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trương Mỹ Lan kháng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO