Truy nã cô gái lừa bán 5 người ra nước ngoài, ép làm lừa đảo trực tuyến qua mạng

Quỳnh Mai 22/01/2024 14:17

Ngày 22/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã ban hành Quyết định truy nã bị can Vũ Thị Khánh Huyền (25 tuổi, trú tại thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) về hành vi "Mua bán người".

Trước đó, 5 lao động độ tuổi từ 23-26 trình báo cảnh sát, từ tháng 11/2022 đến tháng 6/2023, đã bị Huyền dụ dỗ sang Myanmar bán mỹ phẩm cho công ty do Huyền làm chủ với mức lương hấp dẫn.

Tin lời, 5 người đã theo Huyền đi làm hộ chiếu, sau đó mua vé máy bay, xuất cảnh sang thủ đô Yangon, Myanmar. Tại đây, 5 người này bị Huyền thu hộ chiếu, giấy tờ tùy thân, đưa lên ô tô chở sang khu vực đặc khu Bo Keo (Lào) và bán lại cho các công ty do người nước ngoài làm chủ.

Truy nã cô gái lừa bán 5 người ra nước ngoài, ép làm lừa đảo trực tuyến qua mạng- Ảnh 1.

Vũ Thị Khánh Huyền đang bị truy nã. Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai.

Tại đây, các nạn nhân bị ép làm lừa đảo trực tuyến qua mạng. Do không đáp ứng được công việc, họ bị người của công ty đánh đập và ra điều kiện, nếu muốn về Việt Nam thì phải trả tiền chuộc 210 triệu đồng một người.

Lo sợ nguy hiểm đến tính mạng, các nạn nhân đã liên hệ với gia đình trả hơn một tỷ đồng tiền chuộc để được về nước, đồng thời tố giác hành vi của Huyền.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Gia Lai xác định Huyền có dấu hiệu phạm tội. Công an tỉnh Gia Lai cho biết, bất cứ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay bị can Huyền đến Công an, Viện Kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất.

Mời bạn đọc xem tiếp video:


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Truy nã cô gái lừa bán 5 người ra nước ngoài, ép làm lừa đảo trực tuyến qua mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO