Truy tìm tài xế xe container gây tai nạn khiến bé 6 tuổi tử vong rồi bỏ chạy

Thanh Hải 18/06/2019 10:47

PLBĐ - Cảnh sát hiện đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ tài xế container gây tai nạn thương tâm trên cầu Huyện Thanh, quận 9, TP HCM rồi bỏ chạy khỏi hiện trường.

Theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, vào khuya 17/6, trên địa bàn quận 9, TP HCM đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe container và xe máy, khiến 1 bé gái 6 tuổi tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21h, chị Nguyễn Thị Mỹ Chi (32 tuổi) chạy xe máy biển số 60B8-917.10 chở theo 2 con gái nhỏ là Bùi Nguyễn Thị Như Ý (3 tuổi) và Bùi Nguyễn Quỳnh Như (6 tuổi cùng quê Đồng Nai) đi đón người cha chuẩn bị làm về.

Khi đang chạy trên đường Nguyễn Duy Trinh hướng từ đường Võ Chí Công đi đường Nguyễn Xiển, đến đoạn lên dốc cầu Huyện Thanh (phường Phú Hữu, quận 9, TP HCM) thì xảy ra va chạm với một xe container.

Vụ va chạm khiến xe máy và 3 người ngã ra đường, bé Như bị xe container kéo lê đi 1 đoạn khoảng 20m rồi tử vong tại chỗ. Chị Chi và bé Ý bị ngã vào bên đường nên đã may mắn thoát chết.

Điều khiến dư luận phẫn nộ là sau khi xảy ra tai nạn, chiếc xe container được tài xế điều khiển đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

tai-nan-sai-gon-1560820974-width660height440
Hiện trường vụ tai nạn trên cầu Huyện Thanh. (Ảnh: Nguyễn Huy)

Chứng kiến cái chết bi thảm của con gái, người mẹ gào đã khóc thảm thiết rồi ngã quỵ tại hiện trường trong sự thương xót của hàng trăm người chứng kiến.

Nhận được thông tin, lực lượng CSGT, Công an phường Phú Hữu đã có mặt tại hiện trường khám nghiệm, ghi lời khai nhân chứng và trích xuất camera trên tuyến đường Nguyễn Duy Trinh để truy tìm tài xế container liên quan.

Theo phản ánh của người dân, tuyến đường Nguyễn Duy Trinh (đoạn qua địa bàn quận 9) được xác định là “đường tử thần”. Tuyến đường này nhiều năm qua đã xảy ra hàng trăm vụ tai nạn nghiêm trọng khiến nhiều người thương vong. Nguyên nhân do mặt đường nhỏ, hẹp nhưng lượng phương tiện xe tải, xe bồn, xe container… lưu thông tấp nập để ra vào các cảng, bến bãi… ở khu vực.

Được biết, đây không phải là trường hợp duy nhất tài xế sau khi gây tai nạn đã bỏ chạy khỏi hiện trường, mà trước đó VTC News có đưa tin, tối 13/5, ông Nguyễn Như Tuyển - Chủ tịch UBND xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội cho biết, địa bàn xã vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 2 người thương vong.

ha-noi-xe-ban-tai-tong-trung-2-chi-em-cho-nhau-bang-xe-dap-be-gai-7-tuoi-chet-tham
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm. (Ảnh: Vietnamnet)

Cụ thể, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17h30 cùng ngày, hai cháu nhỏ đi xe đạp đến quốc lộ 21 đoạn qua thôn Đinh Xuyên, xã Hòa Nam (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) đã va chạm với ô tô bán tải đi cùng chiều. Vụ việc khiến một cháu nhỏ thiệt mạng tại chỗ, bé còn lại bị thương nặng và đã được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện cấp cứu.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông, đồng thời điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cơ quan chức năng xác định danh tính hai nạn nhân là Nguyễn Hồng Hà (11 tuổi) đang được điều trị tại bệnh viện và Nguyễn Khắc Hưng (7 tuổi, em trai ruột cháu Hà) đã thiệt mạng.

Trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến, ông Lê Tiến Sơn, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Nam, cho biết gia đình các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố Hà bị liệt nửa người nhiều năm nay sau một tai nạn ngã dàn giáo. Kinh tế của gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào người mẹ là chị Nguyễn Thị Thực.

Được biết, khi chị Thực đưa chồng đến bệnh viện lấy thuốc thì nhận được tin 2 đứa con gặp tai nạn. 

"Sau khi sự việc xảy ra, tài xế xe bán tải đã bỏ trốn nhưng do là người cùng địa phương, công an đã nắm được thông tin người gây tai nạn", ông Sơn cho biết. 

Tối cùng ngày, gia đình tài xế đã đến xin lỗi và chia buồn cùng gia đình hai cháu. 

T.H (th)

.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Truy tìm tài xế xe container gây tai nạn khiến bé 6 tuổi tử vong rồi bỏ chạy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO