Từ chối yêu lại tình cũ, thiếu nữ biến mất bí ẩn: Gã anh rể đồi bại

08/04/2024 13:00

Cuộc điều tra cái chết của nữ sinh 16 tuổi đã dẫn cảnh sát tới nhiều nghi phạm, trong đó có anh rể của nạn nhân, người từng tấn công tình dục khi cô mới 13 tuổi.

Cô nữ sinh 16 tuổi Rayna Rison mất tích vào ngày 26/3/1993, được nhìn thấy lần cuối khi rời bệnh viện thú y nơi cô đang làm việc. Sau đó, cảnh sát đã xác định được một số nghi phạm, trong đó có người anh rể từng lạm dụng tình dục cô.

Nạn nhân Rayna Rison.

Nạn nhân Rayna Rison.

Thi thể dưới hồ

Không lâu sau khi phát hiện xe ô tô của nạn nhân Rayna Rison bị bỏ lại bên lề đường, cảnh sát đã tìm ra chiếc áo khoác của bạn trai cô là Matt Elser, cách chiếc xe khoảng 9-11km. Lần cuối cùng Rayna được nhìn thấy là khi mặc chiếc áo này. Cảnh sát biết rằng nó đã được đặt ở đó sau cuộc khám xét ban đầu.

Matt và Rayna từng hẹn hò nhưng sau đó tạm dừng. Gần đây, cả hai quyết định quay lại với nhau. Buổi hẹn hò vào tối ngày Rayna mất tích rất đặc biệt và được cặp đôi mong chờ. Matt chắc chắn rằng Rayna sẽ xuất hiện, trừ khi gặp phải chuyện gì không hay.

Vào tháng 4/1993, khoảng một tháng sau khi Rayna biến mất, những người đi câu cá ở hồ đã phát hiện ra một điều kinh hoàng. Trước đó, họ ngửi thấy thứ mùi khó chịu được cho là xác động vật. Không ai ngờ rằng đó hoá ra lại là một thi thể người.

Nạn nhân trong tình trạng nằm úp mặt xuống nước và có hai khúc gỗ ngang lưng. Dựa vào tình trạng phân hủy, cơ quan chức năng xác định thi thể đã ở đây được một tháng. Đó chính là cô nữ sinh 16 tuổi đang mất tích Rayna Rison.

Rayna đang đeo một chiếc nhẫn có tên mình, không có dấu hiệu của một cuộc vật lộn. Khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân cái chết là do ngạt thở.

Vụ tấn công tình dục năm 13 tuổi

Lúc này, cảnh sát quay lại nói chuyện với Jason Tibbs, bạn trai cũ của Rayna. Jason tiết lộ việc Rayna từng bị anh rể cô là Ray McCarty quấy rối tình dục vào năm 13 tuổi. Thời điểm đó, Ray đã nhận tội lạm dụng tình dục, bị buộc tội và quản chế. Thời gian quản chế của anh ta kết thúc không lâu trước khi Rayna mất tích.

Nói chuyện với cảnh sát, Ray khai đã ở trang trại của bạn mình vào đêm Rayna biến mất. Bạn của anh ta xác nhận điều này. Không còn nghi phạm, vụ việc trở nên nguội lạnh.

Hơn 1,5 năm sau khi Rayna bị giết, vụ án được gây chú ý trở lại khi cảnh sát bắt được một nghi phạm. Tên người đàn ông đó là Larry Hall, bị bắt vì âm mưu bắt cóc một phụ nữ ở bang khác. Trong xe tải, Larry lưu lại những mẩu báo về trường hợp của Rayna. Anh ta cũng có một lọ thuốc có chữ R. Rison trên đó. Larry thừa nhận đã bắt cóc và giết Rayna.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra phát hiện lọ thuốc chỉ là hàng giả sau khi liên hệ với những hiệu thuốc địa phương hỏi về đơn thuốc này. Hơn nữa, gã đàn ông được xác định đang ở Kentucky khi Rayna mất tích nên sẽ không thể ra tay. Cảnh sát cho biết Larry có vẻ giống kiểu người sẵn sàng tham gia vào bất kỳ cuộc điều tra nào và đưa ra lời thú nhận.

Trong khi đó, câu chuyện của Matt không bao giờ thay đổi, rằng anh đã đến nhà Rayna ngồi đợi cô. Bằng chứng ngoại phạm của Jason chỉ được xác nhận qua radio. Bạn bè của anh vẫn khẳng định chưa bao giờ thực sự nhìn thấy anh vào đêm đó. Bằng chứng ngoại phạm của Ray cũng không chắc chắn khi cho biết đã cho một người đi nhờ vào đêm Rayna bị sát hại.

Có lệnh khám xét nhà của Ray, cảnh sát nhanh chóng tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều manh mối.

(Còn nữa)

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiên123Kỳ mới nhất
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Từ chối yêu lại tình cũ, thiếu nữ biến mất bí ẩn: Gã anh rể đồi bại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO