Từ hôm nay (1/8), Zalo chính thức thu phí người dùng

01/08/2022 16:37

PLBĐ - Thông tin Zalo thu phí người dùng kể từ ngày 1/8 đang nhận được sự quan tâm của dư luận.

Theo thông báo từ Zalo, bắt đầu từ ngày 1/8, ứng dụng này sẽ bắt đầu hạn chế một số tính năng của người dùng phổ thông. Để có thể sử dụng đầy đủ các tính năng, người dùng cần phải mua 1 trong 3 gói trả phí gồm Standard, Pro và Elite. 

Cụ thể, mức giá của gói Pro là 5.500 đồng/ngày, người dùng sẽ được dùng thử miễn phí đến hết ngày 30/8, bao gồm các lợi ích: 120 lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm mỗi tháng, có 3.000 liên hệ trong danh bạ, tiện ích kinh doanh như danh mục sản phẩm, trả lời tự động. Hai gói còn lại là Standard (giá 2.800 đồng/ngày) và Elite (55.000 đồng/ngày) hiện vẫn chưa ra mắt.

Còn gói trả phí dành cho doanh nghiệp (dạng tài khoản OA Doanh nghiệp) sẽ gồm Dùng thử (10.000 đồng), Nâng cao (59.000 đồng) và Cao cấp (399.000 đồng). Tất cả tính trên chu kỳ một tháng sử dụng.

Theo đó, nếu không sử dụng bản trả phí, người dùng sẽ bị giới hạn danh bạ tối đa chỉ 1.000 liên hệ. Ngoài ra, tài khoản "thường" còn gặp những hạn chế: Mỗi tài khoản chỉ được trả lời tin nhắn từ người lạ 40 tin mỗi tháng; sẽ không sử dụng được username; chỉ có 5 tin nhắn nhanh… Bên cạnh đó, người lạ cũng sẽ không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký, số lượng tìm kiếm người khác qua số điện thoại cũng giới hạn còn 40 lần.

Trước đó, Zalo từng cho biết các cập nhật này nhằm giúp người dùng quản lý quyền riêng tư của mình một cách tốt hơn. Tuy vậy, không ít người cho rằng đây chỉ là một biện pháp thắt chặt của Zalo nhằm tiến tới việc thu phí người dùng ứng dụng.

Từ hôm nay (1/8), Zalo bắt đầu hạn chế tính năng để thu phí người dùng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Trước đó, báo cáo quý IV/2021 của Dicision Lab khẳng định Zalo là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam, tăng 10% điểm so với quý trước đó. Báo cáo cũng cho biết, khi được hỏi dùng ứng dụng nào để liên lạc với người thân, 48% số người tham gia khảo sát đưa ra đáp án là Zalo. Trong khi đó, con số này của Facebook và Facebook Messenger lần lượt là 27% và 20%.

Giữa năm 2021, tổ chức Adsota cũng công nhận Zalo là ứng dụng nhắn tin được yêu thích nhất Việt Nam. Sự kiện này lần đầu tiên đẩy Facebook Messenger lùi về vị trí thứ 2 sau nhiều năm trụ vững đầu bảng, nhường vị trí ứng dụng nhắn tin số 1 cho Zalo.

Tính đến tháng 3/2022, Zalo có hơn 70 triệu người dùng thường xuyên và là cầu nối chuyển đi hơn 2 tỷ tin nhắn mỗi ngày. Ngoài cung cấp dịch vụ gọi điện, nhắn tin miễn phí với tốc độ nhanh và chất lượng ổn định, ứng dụng nhắn tin này còn trang bị nhiều công cụ, tiện ích phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dùng trong xã hội như làm việc, học tập, tra cứu thông tin điện nước…

Những năm gần đây, Zalo thành công trong việc đồng hành cùng cơ quan nhà nước các cấp thực hiện chương trình chuyển đổi số, xây dựng mô hình chính quyền điện tử. Cụ thể, tính đến cuối năm 2021, đã có 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước sử dụng Zalo là kênh liên lạc chính, giúp giảm tải thủ tục hành chính và giao tiếp hiệu quả với nhân dân… Đặc biệt, Zalo đánh dấu sự phát triển nổi bật với tính năng Zalo Connect hỗ trợ người dân trước làn sóng COVID-19 lần thứ tư. 

T.H (th)


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Từ hôm nay (1/8), Zalo chính thức thu phí người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO