Từ hôm nay (21/3), các mặt hàng tiêu dùng bắt đầu giảm giá sâu, dao động từ 28 – 50%. Đơn cử như táo nhập khẩu giảm từ 65.000 đồng xuống còn 39.000 đồng/kg; dưa chuột chỉ còn 14.900 đồng/kg...
Ngày 21/3, ghi nhận của phóng viên cho thấy, rất nhiều mặt hàng tiêu dùng đang được một số "ông lớn" ngành bán lẻ áp dụng các chương trình giảm giá sâu.
Đơn cử tại GO! & Big C, thực phẩm tươi sống giảm giá đến 26% như thịt vai heo không xương, cua biển loại 1, cánh gà, bắp bò, tôm thẻ, thịt ốc móng tay…
Trái cây nội địa, trái cây nhập khẩu ưu đãi lên đến 28% như mận đỏ An Phước, bơ sáp loại 1, thanh long ruột đỏ, táo Red Delicious, nho xanh không hạt…(bơ tươi giảm từ 68.900 đồng xuống còn 48.900 đồng/kg; táo nhập khẩu từ 65.000 đồng xuống còn 39.000 đồng/kg; dưa chuột còn 14.900 đồng/kg)...
Các món ăn chế biến trong ngày như sườn non nướng, cà ri gà, gỏi xoài tôm thịt, cơm chiên dứa hải sản… cũng ưu đãi lên đến 24%.
Ngoài ra, quầy bánh ngọt khuyến mãi 36% kèm ưu đãi mua 2 tặng 1.
Cùng ngày, trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc bộ phận Truyền thông tập đoàn Central Retail cho biết, ngoài những mặt hàng nói trên, người tiêu dùng mua hàng sẽ tiết kiệm đến 20% khi mua sản phẩm thứ 2 đối với những dòng sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm mát, dầu đậu nành, hạt điều bóc vỏ, xoài sấy dẻo, mì trứng, xúc xích xông khói, màng bọc thực phẩm PVC, nước lau sàn….
Đặc biệt, giảm giá sâu 47% các mặt hàng há cảo/xíu mại Cầu Tre, bánh Ho-tteok, khoai tây Lutosa sợi nhỏ, xúc xích phô mai LC Foods, xúc xích Đức Bucher CP, cá viên ngũ vị, bánh bao nhân thịt heo trứng cút…
Đối với các mặt hàng hóa mỹ phẩm như dầu gội, nước giặt, nước xả vải, tả quần, băng vệ sinh không chỉ giảm giá lên đến 31%, mà còn kèm nhiều quà tặng giá trị như máy sấy tóc, bình đựng nước, khăn, dầu gội…
Theo bà Vân, ngoài các ưu đãi trên, người tiêu dùng đi chợ trước 10h sáng hàng ngày sẽ được giảm thêm 10% giá trị đơn hàng đối với toàn bộ các mặt hàng thực phẩm tươi sống, như: Thịt, cá, hải sản tươi, rau, củ, trái cây…
Bà Vân cho biết, năm 2023, đơn vị chỉ có trên 1.000 sản phẩm giá tốt nhưng năm nay, người tiêu dùng sẽ tiếp cận với hơn 2.000 sản phẩm giá tốt.
"Chúng tôi quyết định tăm gấp đôi số lượng sản phẩm khuyến mãi với thời gian giảm giá từ hôm nay (21/3) đến hết năm 2024. Đây cũng là chiến lược của chúng tôi trong việc hiện thực hóa nỗ lực đồng hành cùng Chính phủ và bộ ban ngành trong việc kiềm chế lạm phát. Đồng thời, góp phần kích cầu tiêu dùng, gia tăng lượng khách hàng đến mua sắm tại chuỗi cửa hàng của chúng tôi", bà Vân cho hay.
Liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dung, ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công ThươngHà Nội cho biết, để triển khai đồng bộ, thường xuyên, liên tục và hiệu quả, Sở đã yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã và đơn vị có liên quan tổ chức các chương trình, sự kiện nhằm đẩy mạnh thực hiện Kế hoạch kích cầu của thành phố và tri ân người tiêu dùng;
Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra (nhất là kinh doanh trên môi trường mạng), hướng dẫn nhận biết hàng thật, hàng giả cho người tiêu dùng; giải đáp kịp thời, chính xác các thắc mắc, hỏi đáp về quyền của người tiêu dùng...