'Tú ông' môi giới người mẫu bán dâm giá 30.000 USD có thể bị phạt đến 15 năm tù

Thanh Hải 13/07/2020 09:26

PLBĐ - Luật sư cho rằng với hành vi môi giới mại dâm, Lục Triều Vỹ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự với khung hình phạt cao nhất lên đến 15 năm tù giam.

Liên quan đến vụ "tú ông" môi giới bán dâm giá 30.000 USD, luật sư Trần Minh Cường (Đoàn luật sư TP. HCM) cho biết, theo quy định của pháp luật hành vi môi giới mại dâm là hành vi làm trung gian cho hoạt động mua, bán dâm.

Cụ thể, người môi giới có thể chủ động tạo điều kiện cho người có nhu cầu bán dâm gặp gỡ với người có nhu cầu mua dâm hoặc ngược lại, và để hai bên thỏa thuận về giá cả, địa điểm mua bán dâm, thời gian.

Qua thông tin ban đầu, có đủ cơ sở để xem xét hành vi của "tú ông" Lục Triều Vỹ cấu thành tội "Môi giới mại dâm". Tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 328 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi 2017.

Theo đó, tùy vào tình tiết của vụ án, giá trị thu lợi bất chính, đối tượng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội môi giới mại dâm với khung hình phạt cao nhất lên đến 15 năm tù giam (trong trường hợp số tiền thu lời bất chính trên 500 triệu đồng).

luc-trieu-vy01-22265999
Lục Triều Vỹ bị bắt tại nơi ở. (Ảnh: Báo Công an TP. HCM)

Ngoài ra, luật sư Cường còn cho biết thêm, đối với người mua dâm và người bán dâm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo Điều 22, 23 Nghị định 167/2013. Theo đó, người mua dâm có thể bị phạt tiền từ 500.000 đồng - 1.000.000 đồng; Người bán dâm có thể bị phạt tiền lên đến 1.000.000 đồng tùy vào mức độ vi phạm.

Cũng liên quan đến vụ mua bán dâm nói trên, Luật sư Trần Xuân Tiền (Trưởng Văn phòng luật sư Đồng Đội, Đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho biết: "Việc kiểm soát hoạt động mại dâm còn tồn tại nhiều bất cập nên dư luận vẫn nhức nhối về những đường dây mua bán dâm hết sức tinh vi trong thời gian qua".

Trao đổi thêm, Luật sư Tiền cho rằng, quan điểm về hợp pháp hóa mại dâm hiện vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều trên các diễn đàn. Dưới góc độ phạm trù đạo đức của văn hóa phương Đông thì hoạt động mại dâm rất khó để được xã hội chấp nhận.

"Vấn đề này cần có một lộ trình nghiên cứu một cách kỹ lưỡng, lấy ý kiến của toàn xã hội trước khi xây dựng luật điều chỉnh. Do đó, trước khi hoạt động mại dâm được luật hóa thì các cơ quan chức năng cần tăng cường các biện pháp quản lý, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm để góp phần giáo dục, răn đe và nâng cao ý thức cộng đồng trong việc phòng chống tệ nạn mại dâm", Luật sư Tiền bày tỏ quan điểm.

anh-2-1594567355247177629033
Luật sư Trần Xuân Tiền (Trưởng Văn phòng luật sư Đồng Đội, Đoàn luật sư TP. Hà Nội). (Ảnh: Tổ Quốc)

Như đã đưa tin, chiều 12/7, Cục Cảnh sát hình sự (C02) và Công an phường Bến Nghé (quận 1, TP. HCM) ập vào khách sạn 5 sao trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1 và bắt quả tang 3 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

Các chân dài khai, họ được Lục Triều Vỹ "điều" đến khách sạn 5 sao này để bán dâm với giá 18.000 USD - 35.000 USD.

Sau khi lấy lời khai của các người mẫu, công an đã bắt khẩn cấp Lục Triều Vỹ (27 tuổi, quê Đà Nẵng) tại một chung cư cao cấp ở quận 7, người được cho là có vai trò môi giới các diễn viên, người mẫu bán dâm cho khách hàng.

Ngay sau khi đường dây mại dâm nghìn đô bị triệt phá, thông tin về "tú ông" 27 tuổi Lục Triều Vỹ cũng dần lộ diện. Theo đó, Lục Triều Vũ sinh năm 1993 tại Đà Nẵng. Vỹ là một người mẫu, hotboy khá nổi tiếng, được biết đến với biệt danh “Nichkhun Việt Nam” (Nichkhun là thành viên người Thái Lan của nhóm nhạc Hàn Quốc 2PM).

Với gương mặt điển trai, ngoại hình cao ráo, phong cách thời trang ấn tượng, Vỹ nhanh chóng tiến thân vào làng giải trí. Khi mới xuất hiện, Vỹ từng được xem là một biểu tượng thời trang của giới trẻ Việt.

Khi mới gia nhập showbiz, Lục Triều Vỹ theo đuổi hình tượng hotboy dễ thương, trẻ trung. Ngoài công việc người mẫu, Vỹ còn làm chuyên gia trang điểm, học lớp diễn xuất và thanh nhạc với hy vọng trở thành diễn viên, ca sĩ. Vỹ từng xuất hiện trong MV của ca sĩ Bảo Thy vào năm 2013.

Tuy nhiên, ở thời điểm bắt đầu tạo dựng được chút ít tên tuổi, Lục Triều Vỹ bỗng nhiên “ở ẩn” khiến nhiều người tò mò. Bẵng đi khoảng 4 năm, Vỹ tái xuất showbiz với hình tượng nam tính, cơ bắp cuồn cuộn. Giải thích về thời gian vắng bóng, Vỹ cho biết tạm rời làng giải trí để tập trung vào việc học.

Trên trang cá nhân, Lục Triều Vỹ thường xuyên đăng tải những bức ảnh khoe body nóng bỏng. "Tú ông" 27 tuổi còn thường xuyên khoe ảnh dùng đồ hiệu, đi xe sang, ngồi máy bay thương gia và ghé thăm những điểm du lịch sang chảnh, đắt đỏ trong và ngoài nước.

tu-ong-Luc-Trieu-Vy-tung-tu-choi-di-khach-gia-8000-USD-dspl-3
Lục Triều Vỹ thường xuyên khoe thân và phô trương cuộc sống sang chảnh, du lịch khắp nơi. (Ảnh: MXH)

Được biết, trước khi bị bắt vì tội môi giới mại dâm, Lục Triều Vỹ đã có phát ngôn gây chú ý trước truyền thông về chuyện bị gạ tình. Theo đó, Vỹ từng cho biết, mình thường xuyên được các quý ông đại gia để ý tới, có những lịch hẹn đi cà phê, khách sạn... nhiều không đếm xuể.

Lục Triều Vỹ khẳng định mỗi tháng dù chỉ kiếm được từ 50 - 80 triệu nhưng vẫn cảm thấy hài lòng vì không phải đổi tình dục lấy kinh tế.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
'Tú ông' môi giới người mẫu bán dâm giá 30.000 USD có thể bị phạt đến 15 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO