"Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022" thu hút sự quan tâm của người dân Thủ đô

29/04/2022 10:53

PLBĐ - Hội chợ "Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022" được Sở Công thương và UBND TP. Hà Nội tổ chức từ ngày 28/4-2/5, tại Công viên Thống Nhất đang thu hút nhiều sự quan tâm đặc biệt của người dân trên sinh sống địa bàn.

"Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022" là điểm nhấn của Thủ đô bởi sự góp mặt của các doanh nghiệp, làng nghề, dịch vụ,... trên khắp cả nước nhằm quảng bá thương hiệu và nét đặc sắc trong các sản phẩm mang đậm văn hóa và truyền thống dân tộc. Đây là cơ hội để người dân biết thêm về các sản phẩm của người Việt, đồng thời có thể mua những mặt hàng ưa thích mà không cần đi xa.

Là người nối tiếp làng nghề làm đồ gỗ mỹ nghệ, ông Nguyễn Văn Vượng (Cẩm Giàng, Hải Dương) mong muốn mang đến một màu sắc riêng cho hội chợ, đặc biệt là nét văn hóa dân tộc từ xa xưa qua từng sản phẩm.

Ông Vượng bên sản phẩm điêu khắc hoa sen được người thợ nghề tỉ mỉ từng đường nét và trưng bày tại gian hàng sự kiện.

Theo ông Vượng, các sản phẩm điêu khắc hiện nay đang dần chiếm tình cảm không chỉ của người dân trong nước mà còn cả nước ngoài. Nếu văn hóa phương Đông của người Trung Quốc chuộng những sản phẩm cầu kỳ, tinh xảo nhiều đường nét thì người phương Tây lại hướng đến những sản phẩm đơn giản, tao nhã. Nhưng dù được gia công đơn giản hay phức tạp thì các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ đều đòi hỏi không chỉ bàn tay khéo léo, tỉ mỉ mà còn cần cả tình cảm, trí sáng tạo của người làm. Đồng thời, trong mỗi sản phẩm cần thể hiện được nét truyền thống văn hóa Việt.

Một số sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ được trưng bày.

Không chỉ người lớn, các bạn học sinh và sinh viên cũng quan tâm đến sự kiện, đặc biệt với các gian hàng của các nhà sách. Em Nguyễn Gia Hân (Trường Tiểu học Kim Liên) và Nguyễn Ngọc Nhi (Trường Tiểu học Thủ Lệ) chia sẻ niềm vui của mình tại gian hàng của Nhà sách Tiền Phong. Tại đây, các bạn nhỏ và phụ huynh có thể lựa chọn các dụng cụ văn phòng phẩm chất lượng như bút màu, vở viết, truyện tranh và nhiều sản phẩm bắt mắt khác.

Các bạn học sinh thích thú với gian hàng của Nhà sách Tiền Phong.

Ngoài ra, tại sự kiện có đa dạng các mặt hàng được trưng bày như các thương hiệu nước mắm, tranh thêu, vải lụa, đặc sản các vùng miền, tinh dầu,... Tất cả đều thể hiện tinh thần hội chợ "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam".

Hội chợ trưng bày đa dạng các sản phẩm Việt.

Hội chợ "Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022" được dự đoán sẽ còn thu hút nhiều người dân trên địa bàn Thủ đô đến tham quan và mua sắm hơn nữa trong những ngày tiếp theo.

Phùng Anh Thư


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
"Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022" thu hút sự quan tâm của người dân Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO