Từng "tiên tri" chính xác giá vàng, Shark Hưng tiếp tục dự đoán con số mới

Theo Minh Anh 17/08/2024 13:58

Shark Hưng tiếp tục dự đoán diễn biến tiếp theo của thị trường vàng, đồng thời cho biết ông cũng từng đoán trước được sự lên ngôi của vàng nhẫn.

Từng
Shark Phạm Thanh Hưng - Chủ tịch Hội đồng Đầu tư Columbus Startup Venture Capital Partners.

"Nửa đầu năm 2024, chúng ta nhìn thấy những cơn biến động giá vàng khủng khiếp. Có một điều còn thú vị hơn là vàng nhẫn lên ngôi. Cái này tôi cũng đoán trước được tình hình, vì phần biến động đã vượt quá xa sự chênh lệch so với mặt bằng chung của giá vàng thế giới. Điều đó là bất thường, do nhiều yếu tố về kinh tế, thị hiếu…", ông Phạm Thanh Hưng - Chủ tịch Hội đồng Đầu tư Columbus Startup Venture Capital Partners – chia sẻ trong một video hậu trường Shark Tank Việt Nam mùa 7 mới đây.

Hồi cuối năm 2023, khi được hỏi về vấn đề đầu tư, Shark Hưng dự báo trong vòng một năm tới vàng sẽ còn tiếp tục tăng giá khoảng trên 10%.

"Vàng tăng giá trên 10% một năm là rất kinh khủng. Giá sẽ lên tới khoảng 80 triệu, thậm chí 90 triệu đồng/lượng. Theo phân tích của giới chuyên gia, giá vàng tăng do các nguyên nhân như chiến tranh, mối hiểm nguy như dịch bệnh. Vì thế, vàng vẫn là một kênh chủ động tương đối tốt cho các nhà đầu tư", Shark Hưng từng nói.

Tới ngày 10/5/2024, giá vàng miếng SJC đã có thời điểm chạm mốc kỷ lục 92,4 triệu đồng/lượng (bán ra) sau đà tăng như "vũ bão", đúng như dự đoán từ nửa năm trước đó của Shark Hưng. Cùng ngày, vàng nhẫn cũng tăng hơn 1 triệu sau một đêm, vọt lên mốc hơn 76 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng trong nước giảm mạnh và dần ổn định kể từ khi Ngân hàng Nhà nước thông qua 4 ngân hàng quốc doanh trực tiếp bán vàng cho người dân, bắt đầu từ ngày 3/6.

Tuy nhiên, như lời Shark Hưng, giá mỗi lượng vàng nhẫn vào sáng 17/8 đã tăng lên mức 78,4 triệu đồng bán ra – cao nhất kể từ đầu năm trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng vọt. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC tiếp tục ổn định quanh mức 78 triệu đồng/lượng mua vào, 80 triệu đồng/lượng bán ra.

"Tới đây, tôi nghĩ rằng giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng, bởi vì vẫn còn rất nhiều biến động kinh tế vĩ mô toàn cầu, biến động tỷ giá, bất ổn về chính trị, chiến tranh… Trong khi đó, vàng luôn được coi là nơi trú ẩn an toàn cho rất nhiều nhà đầu tư.

Vàng sẽ vẫn còn những đợt tăng giá lớn. Vàng thế giới hiện nay đang là 2.400 USD/ounce, trong năm nay được dự báo tăng tới 2.800 – 3.000 USD/ounce. Nếu như vậy, giá vàng tại Việt Nam sẽ tăng lên khoảng 100 triệu/lượng", Shark Hưng nêu quan điểm.

Khi được hỏi về kinh nghiệm đầu tư, vị "cá mập" cho biết bản thân ông sau khi mua vàng chưa bao giờ giao dịch dưới một năm, không "mua hôm nay bán ngày mai". Ông cũng lưu ý mọi người nên cân nhắc yếu tố chi phí giao dịch, bởi chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra đôi lúc quá 2 triệu đồng/lượng, tức là chiếm tỷ trọng rất lớn.

Ngoài ra, Shark Hưng cảnh báo việc "dùng tiền đi vay hoặc tiền nhàn rỗi tạm thời để mua vàng rất nguy hiểm".

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Từng "tiên tri" chính xác giá vàng, Shark Hưng tiếp tục dự đoán con số mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO