Tuyển nhân viên nữ rồi bán ra nước ngoài

Nguyễn Liên - Quang Huy 06/08/2024 13:02

Mới đây, TAND tỉnh Cao Bằng đã tuyên phạt 4 bị cáo tổng 86 năm tù về hai tội "Mua bán người" và "Mua bán người dưới 16 tuổi".

buon-nguoi.png
Bốn bị cáo tại phiên tòa.

Bốn bị cáo bao gồm: Nguyễn Thị Nguyệt Hòa (SN 1998); Đồng Văn Mạnh (SN 1996) cùng trú tại thôn Dâu, xã Nghĩa Hưng, huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang); Nhàn Văn Dũng (SN 2005; thường trú tại xã Bảo Toàn, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng) và Hoàng Văn Sơn (sinh năm 2006; thường trú tại xã Thượng Hà, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng).

Trước đó, ngày 30/6/2023, cơ quan Công an đã tiếp nhận đơn trình báo của bà Mèo Thị Khíao (SN 1985) là mẹ đẻ của Hoàng Thị Vân (SN 2007) trú tại xóm Chè Lếch, xã Cốc Pàng, huyện Bảo Lạc (tỉnh Cao Bằng) và đơn trình báo của ông Lý Văn Sỉnh (SN 1976) là bố đẻ của Lý Thị Vui (SN 2008, trú tại xóm Minh Thành, xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) trình báo về việc Hoàng Thị Vân và Lý Thị Vui bị một số đối tượng lừa bán sang Myanmar vào khoảng đầu tháng 3/2023.

Quá trình điều tra xác định: Tháng 8/2022, Nguyễn Thị Nguyệt Hòa và chồng là Đồng Văn Mạnh có thuê lại quán karaoke "Lasvegas" của Nguyễn Hồng Kỳ, (SN 1992, thường trú tại xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) để kinh doanh.

Sau khi thuê quán được khoảng 1 tháng, quán dừng hoạt động do không đảm bảo điều kiện phòng cháy chữa cháy.

Tuy vậy, Hòa vẫn tuyển nhân viên nữ để đi phục vụ các quán hát tại huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang).

Cuối tháng 10/2022, Hoàng Văn Sơn (trú tại xã Thượng Hà, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng) đến xin làm thuê cho Hòa. Tại đây, Sơn được Hòa giao việc hàng ngày đưa đón nhân viên nữ đến phục vụ các quán hát karaoke tại huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang).

Sau đó, khoảng tháng 2/2023, Hòa truy cập vào hội nhóm tuyển dụng nhân viên trên mạng xã hội Facebook và quen biết một người phụ nữ ở Myanma gọi là "Meo" (là người Việt Nam, không biết họ, tên, địa chỉ).

Quá trình nói chuyện, "Meo" nói với Hòa là tìm phụ nữ trẻ đưa sang cho "Meo" để làm nhân viên phục vụ quán hát, lương tháng 30-40 triệu đồng/người/tháng, "Meo" sẽ trả cho Hòa 5% tiền thu nhập hằng tháng của một người sang làm cho "Meo".

Hòa đồng ý và nói cho Mạnh biết việc tuyển người đưa sang Myanmar và chỉ đạo Sơn đăng bài trên mạng xã hội tuyển nhân viên nữ về làm cho Hòa, mục đích để dụ dỗ, thuyết phục bán ra nước ngoài.

Trong khoảng tháng 3/2023, Nguyễn Thị Nguyệt Hòa, Đồng Văn Mạnh, Hoàng Văn Sơn và Nhàn Văn Dũng đã nhiều lần có hành vi tuyển người đưa ra nước ngoài bán làm gái mại dâm để kiếm lời, cụ thể: Ngày 4/3/2023 Hòa, Mạnh, Sơn, Dũng đã đưa Hoàng Thị Vân, Lý Thị Vui và Đặng Thị Hồng Thuận sang Myanma cho một người phụ nữ tên “Meo” để làm gái bán dâm.

Lần này Sơn, Dũng được trả công mỗi người 15 triệu đồng. Thời điểm này Hoàng Thị Vân 16 tuổi 1 tháng 14 ngày; Lý Thị Vui 14 tuổi 7 tháng 11 ngày; Đặng Thị Hồng Thuận 14 tuổi 7 tháng 18 ngày.

Đến ngày 18/3/2023 Hòa, Mạnh, Sơn, Dũng tiếp tục đưa Nguyễn Thị Hải và Nguyễn Thị Ngọc Anh sang Myanma bán cho “Meo” để làm gái bán dâm. Tuy nhiên, khi Sơn, Dũng đưa Hải, Anh đến thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị thì bị Công an thành phố Đông Hà phát hiện bắt giữ. Thời điểm này, Nguyễn Ngọc Anh 12 tuổi 8 tháng 18 ngày.

HĐXX đã tuyên phạt 4 bị cáo: Nguyễn Thị Nguyệt Hòa 28 năm tù; Đồng Văn Mạnh 26 năm tù; Hoàng Văn Sơn 17 năm tù; Nhàn Văn Dũng 15 năm tù về hai tội "Mua bán người" và "Mua bán người dưới 16 tuổi".

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tuyển nhân viên nữ rồi bán ra nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO