Tuyệt chiêu chăm sóc da khi trời sang thu

Hồng Ngọc (t/h) 12/10/2022 15:25

PLBĐ – Mùa đông với nhiệt độ thấp và tiết trời hanh khô dễ khiến da bong tróc, thô ráp và nứt nẻ. Chính vì vậy, việc chăm sóc da mùa thu - đông là bước quan trọng giúp da khỏe đẹp và mềm mịn.

Tẩy trang

photo-1665562989772

Tẩy trang là bước không thể bỏ quan nếu bạn muốn có làn da đẹp. (ảnh minh họa)

Trong các cách chăm sóc da mùa đông thì tẩy trang cho da là bước không thể thiếu, dù là mùa nào đi chăng nữa làn da của bạn cũng cần được làm sạch cũng như tẩy trang đúng cách. Thay vì chọn các loại nước tẩy trang thông thường bạn hay sử dụng, bạn hãy thử dùng loại dầu tẩy trang xem sao.

Sử dụng dầu tẩy trang hay các dầu có chiết xuất từ thiên nhiên sẽ giúp bạn làm sạch da hiệu quả, dưỡng ẩm giúp thông thoáng lỗ chân lông cũng như ngăn ngừa và giảm mụn xuất hiệu. Tẩy trang luôn là bước cần thiết bất kỳ mùa nào đi chăng nữa.

Tẩy tế bào chết cho da

Tình trạng da bị khô và bong tróc được xem là tình trạng thường xuyên xuất hiện vào mùa đông. Vì vậy chị em cần sử dụng các cách chăm sóc da mùa đông bằng phương pháp giữ ẩm cho da, thông qua việc tẩy đi các tế bào chết dư thừa cũng như các bụi bẩn, vi khuẩn có trên da.

Việc tẩy tế bào chết giúp các lỗ chân lông, nang lông được thông thoáng, làm cho các chất dinh dưỡng, dưỡng chất được da hấp thụ, dưỡng ẩm mang lại hiệu quả cao.

Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ

photo-1665562991623

Chọn sửa rửa mặt phù hợp với làn da. (ảnh minh họa)

Vào mùa hè, nhiều chị em thường chọn những loại sữa rửa mặt tạo bọt, làm sạch sâu để làm sạch lớp bụi bẩn, dầu thừa. Tuy nhiên, khi thời tiết thu đông, không khí trở nên hanh khô, da dễ bị bong tróc và nhạy cảm hơn. Do đó, chị em cần chọn sản phẩm rửa mặt dạng sữa hoặc dạng gel với khả năng làm sạch dịu nhẹ, lành tính. Những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ vừa có thể làm sạch da, vừa tạo được sự cân bằng, không gây khô căng khó chịu.

Bạn nên ưu tiên cho những dòng sữa rửa mặt có chứa thành phần dưỡng ẩm cao, tránh những sản phẩm có chứa hạt tẩy da chết, hoặc sản phẩm có chứa Surfactant – thành phần dễ gây khô da, khiến da kích ứng và khô tróc.

Dưỡng ẩm thường xuyên

Kem dưỡng ẩm giúp khóa ẩm và trả lại lớp dầu tự nhiên cho da sau khi rửa mặt. Vì vậy, bạn nên sử dụng ngay sau khi rửa mặt. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm vào ban đêm, điều này sẽ giúp da hấp thu dưỡng chất sâu và lâu hơn.

Luôn chống nắng cho da

Các tia cực tím (tia UV) trong ánh nắng mặt trời là kẻ thù của mọi loại da, từ da thường, da khô, da dầu cho đến da mụn, da thâm nám bởi tia cực tím khiến da lão hóa nhanh hơn.

Do đó, chống nắng cho da là điều cần thiết. Dù bạn ra ngoài hay ở trong nhà cũng cần chống nắng. Khi chọn kem chống nắng mùa thu đông nên chọn những dòng sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm. Tránh các loại kem chống nắng có cồn bởi chúng có thể khiến da mất nước.

Dưỡng môi

photo-1665562993009

Dưỡng môi tránh hanh khô mùa Thu – Đông. (ảnh minh họa)

Không chỉ da mặt, phần môi cũng rất dễ hanh khô, bong tróc khi Thu về. Bờ môi bong tróc khiến son cũng khó có thể ăn tiệp và lên màu đẹp. Bởi vậy, bạn rất nên đầu tư thêm thỏi son dưỡng môi hoặc mặt nạ ngủ để tiện cứu tinh cho làn môi, giữ môi luôn căng mướt, mọng nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tuyệt chiêu chăm sóc da khi trời sang thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO