Ùn tắc tại khu vực cửa ngõ các thành phố lớn

Theo Ban thời sự/VTVnews 06/02/2022 08:54

Lượng người dân di chuyển về các thành phố lớn sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tăng mạnh dẫn đến tình trạng ùn ứ tại nhiều tuyến đường cửa ngõ.

Tại khu vực phía Nam, từ chiều tối 5/2 cho đến rạng sáng 6/2, cao tốc Long Thành - Dầu Giây đã xảy ra tình trạng ùn ứ. Tại đường dẫn từ quốc lộ 51 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lên cao tốc xảy ra ùn ứ cục bộ. Rạng sáng 6/2, lượng xe tập trung làm thủ tục qua trạm thu phí Long Phước đã lên đến hàng ngàn xe.

Ban điều hành trạm thu phí đã mở 9 làn vào để giảm ùn tắc. Theo số liệu từ Ban quản lý cao tốc, trong 5 ngày Tết, trung bình lượng xe rời khỏi thành phố trên 60.000 lượt/ngày, tăng nhẹ so với các năm trước.

Theo chia sẻ của người du xuân, do lo ngại vẫn còn dịch bệnh nên đa số chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân, xe du lịch. Cũng vì lý do này nên tại các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận, Bà Rịa, tình trạng kẹt xe liên tục xảy ra các địa điểm du lịch. Vẫn còn một ngày nghỉ nhưng giải pháp trở về sớm tránh tình trạng kẹt xe, nắng nóng tại các tỉnh phía Nam trong 2 ngày qua được mọi người lựa chọn.

Ùn tắc tại khu vực cửa ngõ các thành phố lớn - Ảnh 1.

Tại khu vực phía Bắc, chiều 5/2, lưu lượng giao thông hướng vào thủ đô Hà Nội trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình tăng mạnh.

Cảnh sát giao thông các tỉnh như Thái Bình, Nam Định, Hà Nam đã phân luồng từ xa: chia hướng phương tiện đi vòng hoặc đi vào quốc lộ 1 cũ, đi vào đường gom ngay khi phương tiện tiếp cận với đường cao tốc. Tuy nhiên dồn ứ vẫn xảy ra tại trạm thu phí Pháp Vân theo hướng vào Hà Nội từ khoảng sau 18h.

Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Gĩe đã phải mở cửa không thu tiền trong 20 phút để giải tòa. Cảnh sát giao thông đã phải mở lối ra ở ngay trạm thu phí để các phương tiện di chuyển vào tuyến đường dân sinh trước khi vào Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ùn tắc tại khu vực cửa ngõ các thành phố lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO