Uống loại trà hoa này trong tiết Hạ Chí 2024 sẽ có vượng vận khí tốt, bạn đừng nên bỏ qua

20/06/2024 14:36

GĐXH – Theo chuyên gia phong thủy, trong tiết Hạ Chí 2024 mọi người nên dùng loại trà có tác dụng thúc vượng vận khí tốt, lại thơm, dễ uống và tốt cho sức khỏe này.

Vì sao nên uống trà hoa cúc trong tiết Hạ Chí?

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà cho biết, Hạ chí là một trong 24 tiết khí, bắt đầu từ ngày 21/ 6 hoặc 22/6 dương lịch khi kết thúc tiết Mang Chủng và kéo dài tới ngày 7 tháng 7 Dương lịch khi tiết Tiểu thử bắt đầu. Năm 2024, Hạ chí rơi vào thứ 6 ngày 21/6. Theo truyền thống và quan niệm phong thủy, để vận khí vượng thì chúng ta có thể sử dụng một số loại thực phẩm như mì, mướp đắng, hành tây, tỏi…

Mọi người nên ăn thực phẩm có vị đắng trong tiết Hạ chí. Theo đó, mùa hè ngũ hành Hỏa vượng, trong khi đó phổi (phế) lại thuộc ngũ hành Kim, Hỏa khắc Kim gây cảm giác nóng trong, khó chịu. Các loại thực phẩm như mướp đắng, hạt sen, trà hoa cúc, măng trúc… tuy có vị đắng nhẹ nhưng lại có tác dụng trợ tâm khí, phổi.

‘Loại trà hoa có tác dụng thúc vượng vận khí tốt trong tiết Hạ Chí 2024 đừng nên bỏ qua là trà hoa cúc. Trà hoa cúc là loại trà thảo dược phổ biến làm từ hoa của cây hoa cúc. Chúng có mùi thơm nhẹ, vị hơi ngọt’ – chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà.

Loại trà hoa có tác dụng thúc vượng vận khí tốt trong tiết Hạ Chí 2024 đừng nên bỏ qua - Ảnh 2.
Trà hoa cúc nên uống trong tiết Hạ Chí

BSCKII Dương Ngọc Vân (BVĐK Medlatec) cho biết, trà hoa cúc có thể uống mọi thời điểm trong ngày, nhưng chỉ uống sau khi ăn 30 phút và trước khi ngủ nửa tiếng. Để hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, bài tiết lượng muối dư thừa, bạn nên uống sau những bữa ăn nhiều đạm động vật, dầu mỡ. Uống trà hoa cúc sau khi vận động, tập thể dục cũng giúp bù nước, giảm đau cơ do hoạt động mạnh.

Trà hoa cúc có nhiều lợi ích cho sức khỏe, có thể thưởng thức nóng hoặc lạnh. Một trong những lợi ích phổ biến nhất của trà hoa cúc là thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn. Hoa cúc có chứa chất chống oxy hóa gọi là apigenin, giúp giảm chứng mất ngủ. Trước khi đi ngủ, nhâm nhi cốc trà hoa cúc khoảng nửa tiếng và thêm chút mật ong sẽ có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ tốt.

Trong ngày hè nóng bức, trà hoa cúc có tác dụng giải nhiệt. Do đó có thể kết hợp hoa cúc với hoa hòe, trà xanh… để giải độc, thanh nhiệt.

Cách pha trà hoa cúc thơm ngon đúng cách

Theo chuyên gia chia sẻ, một ấm trà hoa cúc, bạn dùng từ 10 – 20 bông. Đun một ấm nước sôi, thả vài bông hoa vào bình. Pha trà hoa cúc không cần nước quá nóng, sẽ làm giảm tác dụng, mất đi một số tinh chất quý giá trong hoa cúc. Đậy nắp bình và chờ khoảng 5 phút là có thể thưởng thức 1 tách trà hoa cúc thơm ngon.

Mọi người có thể thả thêm kì tử và táo đỏ, hoặc thanh trà để tạo độ ngọt tự nhiên cho trà và cũng tăng cường tác dụng của trà. Hoặc có thể cho một vài thìa mật ong nếu thích ngọt hơn, lưu ý là cho vào khi trà ấm, không cho vào trà lúc đang quá nóng. Nếu pha có thảo dược như kì tử, táo đỏ nên dùng bình giữ nhiệt để pha. Pha ấm thì táo đỏ và kì tử không tiết hết chất được. Hãm trà trong thời gian 3 - 5 phút.

Loại trà hoa có tác dụng thúc vượng vận khí tốt trong tiết Hạ Chí 2024 đừng nên bỏ qua - Ảnh 3.
Loại trà hoa có tác dụng thúc vượng vận khí tốt trong tiết Hạ Chí 2024 đừng nên bỏ qua - Ảnh 4.
Trà hoa cúc có thể pha kết hợp với táo đỏ, hoa hồng, kỳ tử để tăng cường sức khỏe

Một trong những loại trà hoa cúc thơm ngon và đẹp da, bạn có thể kết hợp là trà hoa cúc táo đỏ:

Nguyên liệu:

+ 3 bông hoa cúc vàng loại to, loại nhỏ thì từ 10 – 15 bông

+ 4 quả táo đỏ

+ nhúm kì tử

+ hoa hồng sấy khô

Cách pha trà hoa cúc táo đỏ thơm ngon:

Lấy các nguyên liệu pha trà cho vào 1 tô lớn để rửa sạch với nước sôi để nguội. Sau khi đã rửa sạch, mang ra để ráo. Táo đỏ có thể bỏ hạt, cắt nhỏ. Sau đó, bạn cho táo đỏ cùng kỷ tử, hoa hồng vào ấm, thêm nước sau đó đun sôi. Còn hoa cúc thì tráng qua nước nóng sau đó để vào trong cốc hoặc bình. Phần nguyên liệu trà sau khi đun sôi đổ vào bình có để hoa cúc, hãm khoảng 5 phút là trà ngấm. Thêm mật ong nếu bạn muốn ngọt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Uống loại trà hoa này trong tiết Hạ Chí 2024 sẽ có vượng vận khí tốt, bạn đừng nên bỏ qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO