Uống nước chanh để giảm cân: Sự thật cần lưu ý

01/06/2024 07:57

Nước chanh là thức uống phổ biến thường được mọi người sử dụng trong chế độ ăn kiêng. Vậy nước chanh có những tác dụng gì đối với quá trình giảm cân?

Uống nước chanh có giảm cân không?

Uống nước chanh để giảm cân: Sự thật cần lưu ý- Ảnh 1.
Chanh chứa nhiều chất dinh dưỡng dồi dào như chất xơ, vitamin C, vitamin B6, kali, pectin và axit xitric. Ngoài ra, các đặc tính chống oxy hóa có trong chanh không chỉ giúp giảm cân mà còn ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do, cải thiện tình trạng tim mạch và ngăn ngừa một số bệnh ung thư.
Uống nước chanh để giảm cân: Sự thật cần lưu ý- Ảnh 2.
Nước chanh là một thức uống có hàm lượng calo thấp. Một ly nước chanh chỉ khoảng 10 calo. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân, bạn nên uống nước chanh thay vì nước ngọt nhiều calo. Ngoài ra, nước chanh còn giúp cơ giữ nước và điều hòa nhiệt độ cơ thể, giúp cải thiện hoạt động thể chất tốt hơn. Nước chanh cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho có thể nhưng điều khiến nước chanh trở nên được yêu thích trong chế độ giảm cân là sự hiện diện của pectin giúp hạn chế sự thèm ăn.


Uống nước chanh để giảm cân: Sự thật cần lưu ý- Ảnh 3.
Ngoài ra, sự hiện diện của flavonoid trong nước chanh làm tăng độ trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân. Uống nước chanh hàng ngày giúp tích nước và thải độc tố. Cuối cùng, kali trong nước chanh giúp giảm trọng lượng nước, là yếu tố giúp cơ thể giảm cân.
Uống nước chanh để giảm cân: Sự thật cần lưu ý- Ảnh 4.
Nước chanh chứa chất xơ hòa tan pectin, giúp tăng cảm giác no, từ đó kiểm soát cảm giác thèm ăn và ngăn ngừa ăn quá nhiều. Việc no lâu hơn cũng có thể giúp kiểm soát cân nặng và giảm mỡ nội tạng. Nước chanh cũng có thể làm giảm các triệu chứng khó tiêu, ợ chua và đầy hơi. Đồng thời, giúp kiểm soát lượng mật dư thừa, mỡ trong cơ thể, giảm sản xuất chất nhầy và giúp làm tan sỏi mật.
Uống nước chanh để giảm cân: Sự thật cần lưu ý- Ảnh 5.
Buổi sáng sau khi thức dậy, chúng ta nên uống một ly nước chanh ấm (pha cùng mật ong) khi bụng đói rồi ăn sáng. Việc này không chỉ giúp đào thải mỡ nội tạng, cải thiện sắc đẹp mà còn làm sạch đường ruột. Đối với những người sử dụng máy tính, việc uống nước chanh thường xuyên có thể làm mờ các vết nám trên mặt do bức xạ máy tính gây ra.
Uống nước chanh để giảm cân: Sự thật cần lưu ý- Ảnh 6.
Chanh có tính ấm, có tác dụng làm dịu cơn khát, giảm ứ đọng, giảm đau, điều chỉnh tính thấm của mạch máu, phù hợp với phụ nữ bị phù nề, béo phì. Những người hút thuốc nên ăn nhiều chanh vì họ cần lượng vitamin C gấp đôi so với những người không hút thuốc.
Uống nước chanh để giảm cân: Sự thật cần lưu ý- Ảnh 7.
Nước chanh nóng có thể làm cho các enzym có lợi trong chanh bị phá vỡ, không đem lại hiệu quả khi uống. Nước lạnh pha với chanh khi uống có thể gây sốc cho cơ thể. Do đó, tốt nhất chúng ta nên uống nước chanh ấm để tốt cho sức khỏe.
Uống nước chanh để giảm cân: Sự thật cần lưu ý- Ảnh 8.
Nước chanh ấm pha với mật ong có tác dụng rất tốt trong điều trị viêm phế quản, viêm mũi họng và giảm cholesterol. Uống thường xuyên nước chanh ấm có thể làm giảm sự xuất hiện của các đốm đen, tàn nhang và làm trắng da. Nó còn có chức năng bổ sung canxi và giảm cân. Nước chanh ấm có thể được pha chế tùy ý, theo sở thích cá nhân của bạn về độ chua. Để làm nước chanh ấm đúng cách chúng ta cần rửa thật sạch chanh. Sau đó, cắt lát (15-20 lát cho mỗi quả chanh) và cho vào hộp kín.
Uống nước chanh để giảm cân: Sự thật cần lưu ý- Ảnh 9.
Thêm một lượng mật ong thích hợp (tùy theo sở thích cá nhân), thêm nước đun sôi để nguội ngâm từng lát chanh, đậy nắp hộp rồi cho vào tủ lạnh. Lấy 2 lát chanh ra và pha với nước ấm vào ngày hôm sau và sử dụng.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Uống nước chanh để giảm cân: Sự thật cần lưu ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO