Uống nước ép bưởi cho thêm mật ong, cơ thể bạn sẽ thay đổi ra sao?

17/01/2024 17:59

Nước ép bưởi chứa rất nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt khi kết hợp với mật ong. Tuy nhiên, việc lạm dụng hoặc ăn không đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe.

Nước ép bưởi và mật ong đều là các nguồn dinh dưỡng quan trọng và có tác động tích cực đến sức khỏe con người. Cách kết hợp nước ép bưởi và mật ong khá đơn giản và linh hoạt. Bạn chỉ cần lấy nước ép bưởi tươi, pha thêm một muỗng mật ong, lắc hoặc khuấy đều để hai thành phần hòa quyện lại với nhau. Sau đó cho thêm đá hoặc thêm một chút nước lọc để làm dịu vị chua, lúc này bạn sẽ có một ly thức uống thơm ngon và bổ dưỡng.

Uống nước ép bưởi cho thêm mật ong, cơ thể bạn sẽ thay đổi ra sao? - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

4 công dụng của nước ép bưởi pha mật ong với sức khỏe

Hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân

Mật ong có tác dụng làm dịu niêm mạc đường ruột và kháng vi khuẩn. Từ đó giúp cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và thúc đẩy quá trình giảm cân, trao đổi chất.

Chống viêm và chống oxy hóa

Cả bưởi và mật ong đều chứa các chất chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ. Nước ép bưởi giàu polyphenol - một chất chống oxy hóa tự nhiên, trong khi mật ong chứa các kháng viêm hiệu quả. Chúng sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại.

Cung cấp năng lượng 

Với hàm lượng lớn glucose và fructose. mật ong là một nguồn cung cấp năng lượng tự nhiên hiệu quả cho cơ thể. Trong khi đó, nước ép bưởi giàu vitamin và khoáng chất sẽ giúp tăng cường sự tập trung và sự tỉnh táo.

Tăng cường hệ miễn dịch

Cả bưởi và mật ong đều chứa hàm lượng lớn các chất kháng khuẩn và chống viêm, giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Nước ép bưởi và mật ong cung cấp cho cơ thể các chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp chống lại tổn thương và bệnh tật hiệu quả hơn.

4 nhóm người không nên uống nước ép bưởi?

Uống nước ép bưởi cho thêm mật ong, cơ thể bạn sẽ thay đổi ra sao? - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Người đang đói

Bưởi chứa axit rất lớn, nếu ăn khi đói có thể làm hại dạ dày và đặc biệt không tốt cho những người đang giảm cân bằng bưởi. Do đó, bạn nên ăn cơm hay một chút gì đó trước khi ăn bưởi để lót dạ.

Người uống rượu, hút thuốc

Nước ép bưởi có chứa Pyranocoumarin, làm tăng sự chuyển hoá của men ruột và gây tác dụng phụ như tăng độc tính của thuốc lá, nicotin và ethanol. Vì vậy, bạn nên tránh ăn bưởi sau khi uống rượu, hút thuốc trong ít nhất 48 giờ.

Người bị tiêu hóa kém

Bưởi có tính lạnh, khiến cho người bị tiêu chảy ăn vào sẽ càng trở nên nghiêm trọng. Do đó, nếu trong người yếu thì không nên ăn quá nhiều bưởi, chỉ nên sử dụng để hạ nhiệt.

Người đang dùng thuốc

Bệnh nhân đang sử dụng thuốc, đặc biệt là thuốc dành cho người già. Nếu bạn có lượng mỡ trong máu cao, việc dùng nước ép bưởi để uống thuốc giảm béo có thể gây đau cơ và hại cho thận. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng thuốc hạ huyết áp trong thời gian dài thì nên hạn chế ăn bưởi thường xuyên. Việc sử dụng quá nhiều bưởi có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và khiến thuốc không phát huy được tác dụng, gây tổn thương cho cơ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Uống nước ép bưởi cho thêm mật ong, cơ thể bạn sẽ thay đổi ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO