Uống nước lá ổi bao nhiêu là đủ?

Thanh Thanh(Tổng hợp) 10/07/2024 06:45

Nhiều người vẫn thường hãm nước lá ổi để uống, vậy uống nước lá ổi bao nhiêu là đủ?

Trà lá ổi có tác dụng gì?

Dưới đây là một số tác dụng của trà lá ổi đã được chứng minh:

Cải thiện triệu chứng bệnh tiểu đường loại 2

Báo Thanh Niên dẫn nguồn trang Medical News Today cho biết, một nghiên cứu năm 2010 cho thấy trà lá ổi có thể giúp cải thiện tình trạng kháng insulin và giảm lượng đường trong máu.

Trà lá ổi có thể giúp ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến và cải thiện các triệu chứng ở người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Điều trị cúm

Trong một nghiên cứu năm 2012, trà lá ổi được cho là có tác dụng chống virus trong điều trị cúm. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng trà lá ổi ức chế sự phát triển của virus gây bệnh cúm. Tác dụng chống virus có thể xuất phát từ chất chống oxy hóa flavanol có trong lá ổi.

Trà lá ổi là thức uống tốt cho sức khoẻ.
Trà lá ổi là thức uống tốt cho sức khoẻ.

Chống lại bệnh ung thư

Nhờ sở hữu lượng chất chống oxy hóa cao, lá ổi có thể làm giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư vú, tuyến tiền liệt và ung thư khoang miệng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng lycopene trong lá ổi đóng vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ ung thư.

Tốt cho răng

Lá ổi chứa chất chống viêm nên có thể chữa đau răng, sưng nướu răng và loét miệng. Bạn có thể xay lá ổi thành hỗn hợp sệt và đắp lên răng khi bị đau răng.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Uống trà lá ổi thường xuyên giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Lá ổi làm dịu thần kinh và xoa dịu tâm trí của bạn, giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

Cách pha trà lá ổi

Trà lá ổi là cách chế biến nhanh chóng và hiệu quả để tận hưởng công dụng hữu ích từ lá ổi. Bạn có thể sử dụng lá ổi tươi hoặc khô với liều lượng tùy theo từng loại.‏

‏Đối với lá ổi khô, cần dùng 2,5 - 5gr lá khô, hãm cùng khoảng 250ml nước đun sôi trong khoảng 10 phút.‏

‏Đối với lá ổi tươi, cần dùng 5 - 10 lá tươi. Rửa sạch lá tươi trước khi chế biến. Đun sôi khoảng 500 ml nước trên bếp, sau đó thêm lá ổi, đậy kín và hãm với lửa liu riu trong khoảng 10 – 12 phút.

Uống nước lá ổi bao nhiêu là đủ?

Bài viết của DS ‏Nguyễn Thái Ngọc trên Báo Sức khoẻ & Đời sống cho biết, trà lá ổi có vị hơi chát và đắng. Vì thế, chỉ nên uống 1 - 2 ly mỗi ngày và chỉ sử dụng từ 2-3 lần/ tuần, uống sau bữa ăn. Không nên uống trà lá ổi cả ngày vì có thể dẫn đến các vấn đề về đường tiêu hóa. Ngoài ra, loại trà này có thể uống nóng hoặc lạnh đều được.

Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi uống, nhất là nếu có các vấn đề sức khỏe hoặc đang dùng các loại thuốc đặc trị khác.

Thanh Thanh(Tổng hợp)
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Uống nước lá ổi bao nhiêu là đủ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO