Uống nước mía giúp giảm cân nếu làm theo cách này

05/06/2024 12:26

Trong suy nghĩ nhiều người, nước mía mát lạnh sẽ gây tăng cân. Vì vậy, nhiều phụ nữ đã tránh xa loại nước giải khát này. Thật sai lầm khi trong nước mía có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, đồng thời có thể hỗ trợ giảm cân nếu bạn biết uống đúng cách.

Uống nước mía có giảm cân không?

Uống nước mía giúp giảm cân nếu làm theo cách sau- Ảnh 1.
Nước mía chứa khoảng 70 – 75% nước, 10 – 15% chất xơ, còn lại là đường ở dạng sucrose. Nước mía tươi cung cấp các khoáng chất tốt cho sức khỏe như: kali, phốt pho, sắt, canxi, magie, vitamin A, C, E và vitamin B phức hợp. Ngoài ra, nước mía còn chứa chất chống oxy hóa, protein, phytonutrient. Đây đều là những dưỡng chất quan trọng đối với cơ thể.
Uống nước mía giúp giảm cân nếu làm theo cách sau- Ảnh 2.
Uống nước mía giúp bù nước và cung cấp năng lượng nhanh chóng. Nước mía còn có những tác dụng khác đối với sức khỏe, cụ thể như tăng cường chức năng gan, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, duy trì chức năng thận, cải thiện vấn đề răng miệng...
Uống nước mía giúp giảm cân nếu làm theo cách sau- Ảnh 3.
Ngoài ra nước mía còn có thể giúp bạn giảm cân. Bởi theo tính toán, 100ml nước mía chứa khoảng 78 calo. Để làm ra 1 ly nước mía, thông thường cần khoảng 1/2 – 1 cây mía nhỏ. Nếu ly nước mía có dung tích 240ml thì lượng calo cung cấp là 187, trong đó có 50g đường. Hàm lượng này có thể dao động tùy thuộc vào nguyên liệu kèm theo khi pha nước mía. Nước mía là loại thức uống giàu chất xơ và không chứa chất béo. Đồng thời, lượng đường trong nước mía là đường tự nhiên. Uống nước mía giúp giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Uống nước mía còn có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng. Từ đó giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể, điều chỉnh cân nặng hiệu quả. Như vậy, nước mía được xem là thức uống giúp giảm cân hiệu quả nếu biết bổ sung đúng cách.
Uống nước mía giúp giảm cân nếu làm theo cách sau- Ảnh 4.
Uống nước mía có mập (béo) không phụ thuộc vào cách uống của bạn. Khi uống quá nhiều nước mía, lượng đường trong mía khi nạp vào cơ thể sẽ được tích trữ đáng kể, dẫn đến tăng cân. Để giảm cân, theo khuyến cáo, mỗi ngày bạn chỉ nên uống từ 100 – 200ml nước mía. Tuyệt đối không bỏ thêm đường vào nước mía.

Cách uống nước mía giảm cân

Dưới đây là 3 cách uống bạn có thể tham khảo.

1. Uống nước mía với muối

Uống nước mía giúp giảm cân nếu làm theo cách sau- Ảnh 5.
Nước mía pha cùng một ít muối có tác dụng thanh lọc cơ thể, làm đẹp da, tốt cho hệ tiêu hóa. Sự kết hợp này sẽ giúp đào thải độc tố, giảm mỡ bụng hiệu quả. Bạn nên uống nước mía giảm cân với muối vào buổi sáng để có hiệu quả cao nhất.

2. Nước mía và chanh, tắc

Uống nước mía giúp giảm cân nếu làm theo cách sau- Ảnh 6.
Ngoài cách pha thêm muối, bạn còn có thể thêm vài giọt nước cốt chanh hoặc tắc vào nước mía. Nước mía ngọt thơm hòa quyện cùng vị chua của chanh, tắc là thức uống ngon miệng, kích thích vị giác. Đây cũng là sự kết hợp giúp bạn xua tan mệt mỏi, hỗ trợ giảm cân an toàn.

3. Uống nước mía giảm cân đúng cách với ớt ngọt (ớt chuông)

Uống nước mía giúp giảm cân nếu làm theo cách sau- Ảnh 7.Uống nước mía ớt ngọt giảm cân là phương pháp giảm cân detox (giảm cân thải độc). Cách giảm cân này yêu cầu bạn phải nhịn ăn liên tục trong 12 ngày. Mỗi sáng sau khi thức dậy, bạn hãy uống 1 ly nước ấm pha với muối để thanh lọc cơ thể. Sau đó, bạn bắt đầu sử dụng detox nước mía ớt ngọt theo tỷ lệ 1:1. Mỗi bữa uống 2 – 3 ly, mỗi ly uống cách nhau khoảng 15 phút.

Những trường hợp nào muốn giảm cân mà không nên uống nước mía?

Uống nước mía giúp giảm cân nếu làm theo cách sau- Ảnh 8.
Uống nước mía có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên một số trường hợp sau nên hạn chế uống nước mía để đảm bảo cho sức khỏe: Khi đang dùng một số thuốc, khi hệ tiêu hóa kém và đặc biệt khi bạn muốn giảm cân nhưng đang mắc bệnh tiểu đường.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Uống nước mía giúp giảm cân nếu làm theo cách này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO