Uống rượu ngâm cây thuốc phiện, 1 người tử vong và 1 người khác nguy kịch

Thanh Hải 20/04/2019 08:24

Tại địa bàn TP.Lạng Sơn vừa xảy ra một vụ ngộ độc rượu nghiêm trọng khiến 1 người chết và 1 người khác nguy kịch phải nhập viện cấp cứu.

Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận bệnh nhân Lộc Văn T (43 tuổi, ở Quảng Lạc, TP. Lạng Sơn) vào viện trong tình trạng hôn mê, thở yếu.

Theo gia đình, trước vào viện 5 giờ, anh T và một người thân cùng uống rượu ngâm quả và cây thuốc phiện. Sau uống rượu, anh T thấy mệt mỏi, đau đầu nên đi ngủ. Khoảng 30 phút sau người nhà phát hiện anh bất tỉnh, mạch đập yếu nên đã đưa đến Bệnh viện cấp cứu. Người còn lại do không được phát hiện kịp thời đã tử vong tại nhà.

Lúc vào viện, anh T bị hôn mê, tim loạn nhịp, hơi thở yếu, huyết áp tụt, đe dọa tử vong. Bệnh nhân T được chẩn đoán ngộ độc cây thuốc phiện ngâm rượu. Được cấp cứu kịp thời, hiện tại bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

uong-ruou-ngam-cay-thuoc-phien-1-nguoi-tu-vong-1-nguoi-nhap-vien-cap-cuu
Bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc rượu.

Các bác sĩ cho biết, một số người dân sử dụng rượu ngâm cây thuốc phiện với quan niệm tốt cho sức khỏe và chữa được một số bệnh tật. Tuy nhiên đây là việc làm phạm pháp và nguy hiểm.

Bác sĩ khuyến cáo, sử dụng rượu ngâm với các loại thảo dược, rễ cây, củ lạ hay các bộ phận của động vật với mục đích chữa bệnh thì phải đúng bệnh và bào chế cẩn trọng và đúng liều lượng chứ không thể dùng bất chấp tác dụng và liều lượng. Sử dụng rượu ngâm các bộ phận của cây thuốc phiện rồi uống bất chấp liều lượng rất dễ quá liều dẫn đến ngộ độc, nặng là tử vong.

(Theo Helino)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Uống rượu ngâm cây thuốc phiện, 1 người tử vong và 1 người khác nguy kịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO